svasdssvasds

เสื้อฮาวายรักษ์โลก ทำจากวัสดุรีไซเคิล

เสื้อฮาวายรักษ์โลก ทำจากวัสดุรีไซเคิล

เราเชื่อว่าสงกรานต์ 2567 เสื้อผ้าที่หลายคนหยิบมาใส่คือเสื้อฮาวายหรือเสื้อลายดอก เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ของช่วงสงกรานต์หรือซัมเมอร์ ซึ่งปัจจุบันในยุคของ Sustainability วัสดุที่ใช้ทำเสื้อฮาวายจะมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นในเรื่องของแฟชั่นที่มีความยั่งยืน ซึ่งมีความต้องการให้อุตสาหกรรมสิ่งทอเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น มีการปรับกระบวนการผลิต และใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับโลกมากขึ้น ซึ่งเสื้อฮาวาย เสื้อลายดอก ที่ผู้คนใส่เป็นประจำในช่วงสงกรานต์หรือช่วงหน้าร้อน

บรรจุภัณฑ์แบบใช้ครั้งเดียวเป็นปัญหากับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก และส่วนใหญ่จบลงที่ทะเล หลายแบรนด์หรือแพลตฟอร์มขายเสื้อผ้าจึงให้ความสำคัญกับการรีไซเคิล ผลิตผ้าจากขวดพลาสติกมากขึ้น 

ปัจจุบันนักออกแบบและแบรนด์ต่างๆ หันมาให้ความสำคัญกับแฟชั่นที่มีความยั่งยืนมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านบูติก ร้านค้าเล็กๆ งานแสดงงานฝีมือ หรือแม้แต่ร้านค้าออนไลน์ ต่างก็นำวัสดุรีไซเคิล หรือ Waste มาทำเสื้อผ้า จะมีแบรนด์ไหนบ้างที่ปรับเปลี่ยนวัสดุมาใช้วัสดุรีไซเคิล มาดูกันดีกว่า

เครดิต : Seddnna

SEDNNA แบรนด์เสื้อผ้าออนไลน์ ที่ผลิตเสื้อฮาวายที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล ซึ่งเป็นผลงานที่ผสมผสานสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นแฟชั่นที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เสื้อเชิ้ตแต่ละตัวทำด้วยมืออย่างปราณีต ด้วยสีสันสดใสและลวดลายที่โดดเด่น แสดงถึงการพักผ่อนริมทะเล ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก 

เครดิต : Mazu

Mazu แบรนด์เสื้อผ้า Resortwear ผลิตเสื้อฮาวายจากขวดพลาสติกรีไซเคิลถึง 8 ขวดต่อหนึ่งตัว ลวดลายสะท้อนวันหยุดพักผ่อนเขตร้อนในอุดมคติ เสื้อใส่สบายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลุคเหมาะกับบรรยากาศปาร์ตี้ริมชายหาด เสื้อฮาวาย Tropical Junk Boat สามารถจับคู่กับหมวกแก็ปได้อย่างลงตัว

เสื้อฮาวายรักษ์โลก ทำจากวัสดุรีไซเคิล เสื้อฮาวายจาก Kakuna Wear ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล UPF50+ เสื้อยืดหยุ่นได้ด้วยวัสดุที่ทำจากขวดน้ำพลาสติกรีไซเคิล โพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 94% สแปนเดกซ์ 6% น้ำหนักเบาแห้งเร็ว จับคู่กับกางเกงขาสั้นบอร์ดตัวโปรดเพื่อให้ลุคสมบูรณ์แบบ

เครดิต : Dezeen

Adolfo Correa ดีไซเนอร์ชาวสเปนผู้ออกแบบเสื้อฮาวายให้กับ Corona และ Parley for the Oceans เสื้อฮาวายถูกสร้างขึ้นสำหรับวันมหาสมุทรโลกโดยแบรนด์เบียร์ Corona และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร Parley for the Oceans ซึ่งก่อนหน้านี้ได้สร้างสรรค์รองเท้าและชุดว่ายน้ำจากพลาสติกในมหาสมุทรโดยร่วมมือกับ Adidas และ Stella McCartney เสื้อรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นมีให้เลือกสามสีและผลิตจากพลาสติกที่ Parley for the Oceans เก็บรวบรวมจากมหาสมุทร หมู่เกาะ ชายฝั่ง และชุมชนชายฝั่ง

เสื้อฮาวายรักษ์โลก ทำจากวัสดุรีไซเคิล Roody เว็บไซต์ผลิตเสื้อฮาวายแบบ Custom ซึ่งออกแบบเป็นพิเศษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ผลิตจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% เสื้อลายลายไม่ซ้ำใคร  เนื้อผ้านุ่มแถมคุณภาพดี

 

 

ที่มา : Dezeen / Roody / West path / Mazu / Sednna

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :