svasdssvasds

แบรนด์ไหนเปิดแคมเปญ "คืน– รีไซเคิลขวด" ถูกใจท่านสุด เพื่อโลกที่น่าอยู่

แบรนด์ไหนเปิดแคมเปญ "คืน– รีไซเคิลขวด" ถูกใจท่านสุด เพื่อโลกที่น่าอยู่

พามาดูว่าภาคธุรกิจแบรนด์ไหนเปิดแคมเปญคืน– รีไซเคิลขวด ได้ถูกใจท่านสุด เพื่อโลกที่น่าอยู่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

SHORT CUT

  • หลายแบรนด์ที่ทำธุรกิจ และมีขวดพลาสติกเป็นขยะหลังการขาย เดินหน้าหาวิธีจัดการ
  • น้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ เปิดตัวแคมเปญครั้งยิ่งใหญ่ Crush On You..มา Crush บิดบอกรักษ์ให้โลกรู้ บิดขวดน้ำดื่ม PET ก่อนทิ้งลงในถังรีไซเคิล
  • กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ประเทศไทย เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% 

พามาดูว่าภาคธุรกิจแบรนด์ไหนเปิดแคมเปญคืน– รีไซเคิลขวด ได้ถูกใจท่านสุด เพื่อโลกที่น่าอยู่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

การทำธุรกิจแน่นอนว่าจะมีกระบวนการผลิตต่างๆมากมาย และจะมีบางกระบวนการที่มีส่วนส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และมักจะมีของเหลือ หรือขยะ ที่เกิดจากการทำธุรกิจ หรือการขายสินค้า และผลิตภัณฑ์ อย่างเช่น ขวดพลาสติก ที่หลายแบรนด์จะต้องรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม ด้วยการเปิดแคมเปญแคมเปญคืนขวด– รีไซเคิลขวด หรือกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆที่ให้ลูกค้าช่วยกันลดขยะจากขวดพลาสติกจากการทำธุรกิจดังกล่าว

 

วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาดูว่ามีแบรนด์ไหนบ้างที่บริหารจัดการขวดพลาสติกอย่างไรบ้าง มาเริ่มกันที่น้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ เปิดตัวแคมเปญครั้งยิ่งใหญ่ Crush On You..มา Crush บิดบอกรักษ์ให้โลกรู้ บิดขวดน้ำดื่ม PET ก่อนทิ้งลงในถังรีไซเคิล เพื่อลดขนาดขวดน้ำ เพิ่มพื้นที่การจัดเก็บได้มากขึ้น แล้วนำกลับสู่กระบวนการรีไซเคิลเป็นขวด rPET

ทั้งนี้มิเนเร่ได้เปิดตัวกิจกรรม AR Filter ชวนผู้บริโภคมาสนุกกับการบอกรักให้กันง่าย ๆ แค่บิดขวด และยังสามารถส่งรักผ่านจอบิลบอร์ดได้ครั้งแรกในไทยกว่า 230 จอทั่วกรุงเทพฯ พร้อมทั้งออกขวดมิเนเร่รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นใหม่ที่มีคำบอกรักเก๋ ๆ แบบไม่ซ้ำใครกว่า 17 ลวดลาย ให้ผู้บริโภคได้ส่งรักให้กันและส่งรักษ์ให้โลก

เร่งคืนขวดพลาสติก เพื่อโลกที่น่าอยู่

โดย “นาริฐา วิบูลยเสข” ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า น้ำแร่มิเนเร่ยังคงเป็นแบรนด์น้ำดื่มแบรนด์แรก และเป็นเพียงแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่ใช้ขวดรักษ์โลก rPET ซึ่งสะอาดใส ปลอดภัย และคงความแข็งแรงของขวด แม้เราเพิ่งวางจำหน่ายในตลาดไม่ถึงปี แต่ก็สร้างการรับรู้ในกลุ่มผู้บริโภคและเกิดทัศนคติที่ดีต่อการใช้ขวดรักษ์โลก rPET เพราะทุก ๆ ครั้งที่ผู้บริโภคเลือกดื่มน้ำมิเนเร่

แบรนด์ไหนเปิดแคมเปญ "คืน– รีไซเคิลขวด" ถูกใจท่านสุด เพื่อโลกที่น่าอยู่

ทั้งนี้สามารถช่วยลดการใช้พลาสติกใหม่ลงได้กว่า 50% ในปีนี้สนับสนุนให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการจัดการพลาสติกครบวงจร ด้วยการเปิดตัวโครงการ “Crush On You..มา Crush บิดบอกรักษ์ให้โลกรู้” เชิญชวนทุกคนมาร่วม “บอกรักคนที่คุณรัก” กับมิเนเร่ในช่วงวาเลนไทน์นี้ และร่วมบอกรักษ์โลก ด้วยพฤติกรรมง่าย ๆ ในการบิดขวดน้ำดื่มก่อนทิ้งลงถังขยะรีไซเคิล

มาดูแบรนด์ต่อไป คือ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด โดยเริ่มจาก “โค้ก” รสชาติออริจินัล และ “โค้ก” สูตรไม่มีน้ำตาล ขนาด 1 ลิตร วางจำหน่ายทั่วประเทศแล้ว  โดยในประเทศไทย ขวด “โค้ก” ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน และใช้เทคโนโลยีจากบริษัท เอ็นวิคโค จำกัด ซึ่งผ่านการรับรองความปลอดภัยด้านอาหาร โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของไทย และตรงตามมาตรฐานการผลิตสินค้าระดับโลกของ โคคา-โคล่า

นายศรุต วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ การสื่อสาร และความยั่งยืน บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ “โคคา-โคล่า” ตระหนักดีว่าปัญหาขยะพลาสติกในประเทศไทยมีความเร่งด่วน และซับซ้อน จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาร่วมกันอย่างยั่งยืน เรามีความมุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันให้เกิดการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติกอย่างครบวงจรในประเทศไทย จึงทุ่มเททำงานในการออกแบบนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด

รวมไปถึงการขยายแคมเปญการเก็บคืนบรรจุภัณฑ์เพื่อนำไปรีไซเคิลให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค นอกจากนี้ เรายังเดินหน้าสร้างพันธมิตรและความร่วมมือออกไปยังหลายภาคส่วน  เราเชื่อว่าความแข็งแกร่งของแบรนด์ “โคคา-โคล่า” จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงและสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคชาวไทยหันมาแยกขยะ เพื่อให้ขวดพลาสติกใช้แล้วสามารถเกิดเป็นขวดใหม่ได้ไม่รู้จบ

หลังจากที่ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ประกาศใช้ขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% (ขวด rPET 100%) เป็นเจ้าแรกในตลาดเครื่องดื่มไทย บริษัทฯ จึงเดินหน้าส่งเสริมการคัดแยกขวดพลาสติก PET ใช้แล้วอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อรีไซเคิลหมุนเวียนกลับมาเป็นขวดใหม่ หรือที่เรียกว่า ‘Bottle-to-Bottle Recycling’ พร้อมกันนี้ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ตอกย้ำความยั่งยืนด้านบรรจุภัณฑ์ ผ่านการเปิดตัวชาอู่หลงพร้อมดื่มทีพลัส (TEA+) ทั้ง 3 รสชาติ ในขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% (“ขวด rPET 100%”) เป็นเจ้าแรกในตลาดชาพร้อมดื่มของเมืองไทยอร่อย สดชื่นเหมือนเดิม แถมยังรักษ์โลกอีกด้วย

แบรนด์ไหนเปิดแคมเปญ "คืน– รีไซเคิลขวด" ถูกใจท่านสุด เพื่อโลกที่น่าอยู่

โดยล่าสุดจับมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนขับเคลื่อนจังหวัดระยองเพื่อนำร่องส่งเสริมการคัดแยกขวดพลาสติก PET ใช้แล้ว และเก็บกลับมารีไซเคิลเป็นขวดใหม่ ส่งเสริมให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศไทย ผ่านโครงการ “ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ข.ขวด หมุนเวียน เป็นขวดใหม่” ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

โดยเล็งเห็นถึงความพร้อมและศักยภาพของจังหวัดระยองในการเป็นจังหวัดนำร่องจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน เพราะปัจจุบันจังหวัดระยองเป็นจังหวัดเดียวในประเทศไทยที่มีทั้งผู้ผลิตสินค้า ผู้จัดจำหน่าย ผู้บริโภค ผู้คัดแยก และโรงงานรีไซเคิล ครบตามห่วงโซ่ของบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่ม สามารถนำขวดพลาสติก PET ใช้แล้วมารีไซเคิลหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างครบวงจร

แบรนด์ไหนเปิดแคมเปญ "คืน– รีไซเคิลขวด" ถูกใจท่านสุด เพื่อโลกที่น่าอยู่

ที่สำคัญโรงงานที่เป็นฐานการผลิตใหญ่ของบริษัทฯ ก็ตั้งอยู่ในจังหวัดระยองด้วย บริษัทฯ จึงร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนดำเนินโครงการ ‘ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ข.ขวด หมุนเวียน เป็นขวดใหม่’ ผนึกกำลังเพื่อเก็บกลับและรีไซเคิลขวดพลาสติก PET ใช้แล้วให้ได้มากยิ่งขึ้น เพื่อขับเคลื่อน ‘ระยอง’ เป็นจังหวัดนำร่องจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืนต่อไป

ด้านโลตัส ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการปรับปรุงเครื่องรับขวดพลาสติก (Reverse Vending Machine – RVM) เพื่อนำกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล

ขณะที่บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ผู้จัดจำหน่ายน้ำสิงห์ได้มีการชวนผู้บริโภครักษ์โลก ผ่านน้ำดื่มขวดใส รีไซเคิลได้ 100% ส่งเสริมการรีไซเคิลง่ายยิ่งขึ้น พร้อมชวนพันธมิตร “โลตัส” จุดพลุการรับรู้และสร้างการมีส่วนร่วมลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมกับแคมเปญ “แยก แลก ลุ้น” ที่โลตัสกว่า 30 สาขาทั่วประเทศ หรือร่วมกิจกรรมออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Lotus’s SMART Apps

ทั้งหมดคือตัวอย่างแบรนด์ที่ให้ความสำคัญเรื่องการคืนขวด และการรีไซเคิลขวดพลาสติกเพื่อโลกที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น !!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related