svasdssvasds

ASICS เปิดตัว Nimbus Mirai รองเท้าที่ปล่อยคาร์บอนแค่ 6.1 กก. ตลอดการใช้งาน

ASICS เปิดตัว Nimbus Mirai รองเท้าที่ปล่อยคาร์บอนแค่ 6.1 กก. ตลอดการใช้งาน

ใครเป็นสาวก ASICS เชิญมุงด่วน ๆ เพราะล่าสุด เปิดตัวรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ Nimbus Mira รองเท้าสำหรับอนาคต ที่ถูกผลิตขึ้นจากวัสดุหมุนเวียน แถมเก๋ตรงที่ว่า ใช้เสร็จเมื่อไหร่ สามารถส่งคืนได้ที่ช็อปของ ASICS ได้เลย เพื่อไม่เพิ่มขยะให้โลก

“เราอยากให้นักวิ่งก้าวไปอีกขั้นด้วยรองเท้าคู่นี้ และนำกลับมาคืนให้เรา เมื่อพวกเขาวิ่งจนหนำใจแล้ว”

ASICS เปิดตัว Nimbus Mirai รองเท้าวิ่งที่ห่วงใยทั้งคนและโลก

สำหรับใครที่เป็นนักวิ่งตัวยงคงรู้จัก ASICS เป็นอย่างดี เพราะเป็นแบรนด์ที่ไม่ว่าผลิตรองเท้าออกมากี่รุ่นต่อกี่รุ่นก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าทุกครั้ง กระทั่ง ล่าสุด ASICS กำลังทำให้คุณตกหลุมรักอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวรองเท้า “Nimbus Mirai” ที่มาพร้อมกับคอนเซปต์ “Run – Return – Repeat”

Credit ภาพ ASICS

โดยคำว่า “Mirai” ในภาษาญี่ปุ่นนั้นแปลว่า “อนาคต” ซึ่งเป็นความหมายที่ทาง ASICS อยากจะสื่อสารให้กับผู้บริโภคให้รับรู้ว่า ASICS ตั้งใจจะผลิตรองเท้าที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับโลก รวมถึงนักวิ่งรุ่นต่อ ๆ ไป

ASICS เผยว่า รองเท้ารุ่นนี้ผลิตขึ้นด้วยวัสดุโพลีเอสเตอร์ ซึ่งการันตีว่ากว่า 80% สามารถนำไปรีไซเคิลใหม่ได้ รวมถึงพื้นโฟม FF Blast PLUS CO กว่า 24% ก็ถูกผลิตขึ้นจากวัสดุหมุนเวียน เช่น อ้อยแปรรูป

ทั้งนี้ ทาง ASICS ได้ระบุรายละเอียดของการปล่อยคาร์บอนจากรองเท้ารุ่นนี้เอาไว้อย่างละเอียด ตั้งแต่กระบวนการผลิตไปจนถึงสิ้นสุดการใช้งาน โดย Nimbus Mirai ปล่อยคาร์บอนอยู่ที่ 6.1 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอุตสาหกรรมประมาณ 57%

Credit ภาพ ASICS

Credit ภาพ ASICS

Credit ภาพ ASICS

เบื้องต้นรองเท้ารุ่น “Nimbus Mirai” จะขายอยู่ที่ราคา 180 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,610 บาท ใครสนใจสามารถหาซื้อได้ที่ช็อปในสหรัฐฯ สหราชอาณาจักร เนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ หรือผ่านทางเว็บไซต์ก็ได้เหมือนกัน

 

ที่มา: ASICS

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related