svasdssvasds

นิวบาลานซ์เปิดตัว Reconsidered แพลตฟอร์มขาย-คืนรองเท้ามือสอง ยืดอายุ ลดขยะ

นิวบาลานซ์เปิดตัว Reconsidered แพลตฟอร์มขาย-คืนรองเท้ามือสอง ยืดอายุ ลดขยะ

New Balance ผุดไอเดียยืดอายุการใช้งานรองเท้า ด้วยการเปิดตัว "Reconsidered" แพลตฟอร์มสำหรับซื้อ-คืนรองเท้ามือสองของแบรนด์ แต่...ใช้ได้แค่ที่สหรัฐอเมริกาเท่านั้น ส่วนไทยรอลุ้น

New Balance เปิดตัว "Reconsidered" ขาย-คืนรองเท้ามือสอง

เป็นอีกครั้งที่บรรดาบิ๊กแบรนด์ในแวดวงรองเท้าเริ่มปรับตัวเข้ากับเทรนด์ ‘โลกสีเขียว’ นิวบาลานซ์เปิดตัวแพลตฟอร์ม “Reconsidered” เพื่อเป็นพื้นที่ให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อรองเท้ามือสองของแบรนด์ในราคาที่จับต้องได้ แต่ที่ล้ำไปกว่านั้นคือ มีระบบคืนรองเท้าด้วย

สำหรับคนที่ต้องการคืนรองเท้า New Balance ของตัวเองให้กับบริษัท สามารถส่งรองเท้าไปประเมินคุณภาพได้ทางไปรษณีย์หรือที่สโตล์ของแบรนด์ ผู้ที่นำรองเท้ามาวางขายบน Reconsidered นั้นจะได้รับบัตรกำนัล (Voucher) เพื่อใช้สำหรับการเลือกซื้อรองเท้าทางออนไลน์ในครั้งต่อไป

New Balance เปิดตัว "Reconsidered" ขาย-คืนรองเท้ามือสอง Credit ภาพ New Balance

สำหรับคำถามที่ทุกคนสงสัยนั้น “สามารถคืนรองเท้าที่ไทยได้หรือเปล่า” ต้องขอแสดงความเสียใจด้วย

เพราะขณะนี้ “Reconsidered” มีให้บริการแค่เฉพาะในสหรัฐเท่านั้น แต่ทางนิวบาลานซ์ แง้มประตูไว้ว่า “จะขยายเพิ่มเติมในช่วงปลายปี” คงต้องรอลุ้นกันว่าจะขยายมาที่ไทยหรือไม่

ส่งคืนรองเท้าได้ที่ Store ของนิวบาลานซ์ในสหรัฐ Credit ภาพ New Balance

ได้บัตรกำนัล (Voucher) สำหรับใช้ซื้อรองเท้าออนไลน์ Credit ภาพ New Balance

ไอเดียเพิ่มความยั่งยืนฉบับ New Balance

โปรเจกต์ Reconsidered เป็นการร่วมมือกันของ New Balance กับ ‘Archive’ และ ‘Tersus’ โดยด้านการปรับแต่งโปรแกรม จะอยู่ภายใต้การดูแลของ Archive ส่วนการทำความสะอาดรองเท้า รวมถึงดูแลตั้งแต่ที่ได้รับรองเท้ารับผิดชอบโดยTersus

John Stokes ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนของ New Balance กล่าวถึงจุดยืนของบริษัทผ่านถ้อยแถลงว่า

“ปฏิเสธไม่ได้ว่าอุตสาหกรรมรองเท้ามีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์จำนวนมากถูกส่งไปฝังกลบ การเปิดตัว Reconsidered เป็นแนวทางในการช่วยยืดอายุรองเท้าให้ใช้งานได้นานขึ้น และให้เกิดประโยชน์สูงสุด”

New Balance ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมรองเท้า นิวบาลานซ์ ระบุว่า จะเริ่มใช้การขนส่งรองเท้าแบบคาร์บอนต่ำ จัดหาวัสดุที่เป็นมิตรและยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการรักษาอุณหภูมิโลกไม่ให้สูงเพิ่มเกิน 1.5 องศา ตามที่แบรนด์ได้ตกลงไว้กับ Science Based Targets Initiative

 

ที่มา: Footwearnews

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related