svasdssvasds

รู้แล้วต้องเริ่มกิน! "กล้วยน้ำว้า" ผลไม้บ้านๆ ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย

รู้แล้วต้องเริ่มกิน! "กล้วยน้ำว้า" ผลไม้บ้านๆ ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย

"กล้วยน้ำว้า" ผลไม้บ้านๆ แต่ประโยชน์มากมายเพราะในกล้วยน้ำว้าอุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามินมากมาย คนเฒ่าคนแก่ที่มีอายุยืนส่วนใหญ่มักบอกตรงกันว่า “กล้วยน้ำว้า” คือยาอายุวัฒนะที่ทำให้คนสมัยก่อนมีอายุยืนยาว

กล้วยน้ำว้าคุณประโยชน์ที่คุณคาดไม่ถึง ซึ่งประโยชน์ของกล้วยน้ำว้านั้นมีหลายอย่าง ซึ่งหลายคนยังไม่เคยรู้ว่ากล้วยนอกจากมีรสชาติที่อร่อยและทานง่ายแล้ว ยังทำให้คุณสามารถหายจาก 7 โรคได้เพียงแค่คุณทานกล้วยน้ำว้าในตอนเช้าเท่านั้นเอง

1. โรคโลหิตจาง

กล้วยน้ำว้าเป็นผลไม้ที่มีธาตุเหล็กสูงมาก และธาตุเหล็กนี่ล่ะที่จะไม่กระตุ้นการผลิตฮีโมโกลบินในเม็ดเลือด ช่วยให้คนที่เป็นโรคโลหิตจางกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม

2. โรคความดันโลหิตสูง

กล้วยน้ำว้าได้ชื่อว่ามีโพแทสเซียมสูงที่สุดในบรรดาผลไม้ด้วยกัน จึงลดความดันได้ดีมากถึงขนาดที่องค์การอาหารของสหรัฐฯ โฆษณาให้ประชาชนที่เป็นโรคความดันทั้งหลายกินกล้วยให้มากๆ

3. โรคท้องผูก

ท้องผูกเป็นเงื่อนตายของคุณจะถ่ายง่ายระบายคล่อง ถ้าได้ทานเส้นใยอาหารจากกล้วยน้ำว้ามาเป็นตัวช่วยในการขับถ่าย

4. โรคซึมเศร้า

อาการซึมเศร้ามักเกิดจากสารเคมีในสมองไม่สมดุล แต่จากการวิจัยพบว่ากล้วยมีโปรตีนชื่อ ไทรโพโตแฟน ที่จะกระตุ้นให้สมองหลั่งฮอร์โมนเซโรโทนิน ซึ่งช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายออกมา คนที่กินกล้วยน้ำว้าจึงอารมณ์ดีขึ้น เลิกซึมเศร้าเสียที

รู้แล้วต้องเริ่มกิน! "กล้วยน้ำว้า" ผลไม้บ้านๆ ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย

5. โรคเสียดท้อง

กล้วยน้ำว้ามีสารลดกรดตามธรรมชาติอยู่ ถ้าคนที่เป็นโรคเสียดท้องเพราะมีกรดเกินในกระเพาะได้กินกล้วยน้ำว้าวันละผล จะรู้สึกได้เลยว่าท้องไส้เลิกร้องครวญครางเป็นปลิดทิ้ง

6. โรคลำไส้เป็นแผล

แม้แต่หมอก็ยังแนะนำคนไข้ที่เป็นแผลในกระเพาะให้ทานกล้วยน้ำว้า เพราะเนื้อที่นุ่มนิ่มของมันไม่ระคายเคืองต่อกระเพาะอาหาร และยังมีสรรพคุณเคลือบผนังลำไส้ ช่วยรักษาแผลให้หายได้เร็วขึ้นด้วย

7. เส้นเลือดฝอยแตก

วารสาร “The New England Journal of Medicine” ตีพิมพ์ผลการวิจัยว่าการกินกล้วยเป็นประจำ สามารถลดอันตรายที่เกิดกับเส้นโลหิตแตกได้ถึง 40%

รู้ประโยชน์ของกล้วยน้ำว้าแล้ว!! เช้าวันพรุ่งนี้รีบหามารับประทานกันได้เลย รับรองสุขภาพของคุณจะดูดีขึ้นมาและห่างจาก 7 โรคร้ายอย่างแน่นอน เพียงแค่คุณกินกล้วยน้ำว้าในตอนเช้า หากรับประทานกล้วยได้ทุกวัน วันละ 2 ผล ร่างกายจะแข็งแรงห่างไกลความเจ็บป่วย อย่าลืมแชร์ต่อให้เป็นประโยชน์กับคนอื่นๆด้วยนะ