svasdssvasds

มายาพิศวง : ผลงานเรื่องสุดท้ายของ "หม่อมน้อย" ที่ท้าทายศักยภาพ พลังคนดู

มายาพิศวง : ผลงานเรื่องสุดท้ายของ "หม่อมน้อย" ที่ท้าทายศักยภาพ พลังคนดู

มายาพิศวง อีกหนึ่งภาพยนตร์ไทยที่ดีมีคุณภาพ และที่สำคัญ มันกำลัง "ท้าทาย" คนดูเป็นอย่างยิ่ง ดัดแปลงมาจากงานเขียนของนักเขียนระดับโนเบล จากผู้กำกับฝีมือละเมียดอย่าง "หม่อมน้อย - ม.ล.พันธุ์ เทวนพ เทวกุล" ที่จะมาตีแผ่ความซับซ้อน โหดร้ายของมนุษย์ลงในจอภาพยนตร์อีกครั้ง

"ในเมื่อชีวิตฉันมันสารเลว ก็ขอให้มัน สารเลวให้ถึงที่สุดนะสิ..." นับเป็นประโยคหนึ่งที่มีความน่าสนใจที่มีออกมาจากตัวอย่างภาพยนตร์ มายาพิศวง | Six Characters. เพราะประโยคนี้สามารถสะท้อนความน่าสนใจอะไรหลายๆอย่างออกมา อาทิ นี่คือภาพยนตร์ที่ไม่ธรรมดา ไม่ได้พูดถึงชีวิตคนธรรมดา แต่มันกำลังจะเป็นส่วนหนึ่งของความซับซ้อนตัวละคร และประโยคในลักษณะนี้ ไม่ใช่ประโยคที่คนพูดกันเป็นปกติในวิถีชีวิต ณ เข็มนาฬิกาเดินอยู่ในปัจจุบัน

สิ่งที่ ตีแสกหน้าคนดูได้อย่างจังๆ สำหรับภาพยนตร์ มายาพิศวง | Six Characters  คือ หนังเรื่องนี้ กำลังจะเป็นอีกหนึ่งภาพนยนตร์ไทยที่ดีมีคุณภาพ และที่สำคัญ มันกำลัง "ท้าทาย" คนดูเป็นอย่างยิ่ง

 ภาพยนตร์ มายาพิศวง : ความรัก ฆาตกรรม  ปริศนาตัวละครที่มีชีวิต ที่ท้าทายศักยภาพพลังคนดู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สำหรับ ภาพยนตร์ มายาพิศวง | Six Character เป็นผลงานเรื่องล่าสุดของ ผู้กำกับฝีมือละเมียดอย่าง "หม่อมน้อย - ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล" ผู้กำกับภาพยนตร์มือชั้นครู ที่ขอหวนคืนสู่วงการภาพยนตร์ อีกครั้งในรอบ 7 ปี (เรื่องล่าสุดของหม่อมน้อย คือภาพยนตร์ แม่เบี้ย ปี 2558 ) ซึ่งหนัง "Six Characters มายาพิศวง" ใช้เวลาเตรียมงานสร้างและรังสรรค์มากว่า 1 ปีเต็มเลยทีเดียว

 ภาพยนตร์ มายาพิศวง : ความรัก ฆาตกรรม  ปริศนาตัวละครที่มีชีวิต ที่ท้าทายศักยภาพพลังคนดู


 

สำหรับ ภาพยนตร์ "Six Characters มายาพิศวง" ดัดแปลงมาจากบทละครเวทีเรื่อง "Six Characters in Search of an Author" ประพันธ์โดย "ลุยจิ ปิรันเดลโล" Luigi Pirandello นักประพันธ์เจ้าของรางวัลโนเบลชาวอิตาเลี่ยน และแปลเป็นภาษาไทย โดย รศ.สดใส พันธุมโกมล ศิลปินแห่งชาติ ผู้ก่อตั้งภาควิชาศิลปะการละคร คณะอักษรศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยใช้ชื่อหนังสือภาษาไทยว่า "ตัวละครทั้งหกตามหานักประพันธ์"

ภาพยนตร์ "Six Characters มายาพิศวง"  , หม่อมน้อย ได้ดัดแปลงเรื่องราวจากบทประพันธ์ด้วยตัวเองทั้งหมดตั้งแต่ต้น เพราะฉะนั้นภาพที่อยู่ในหัวจึงถูกถ่ายทอดออกมาได้ครบถ้วนและเต็มที่เพื่อความสมบูรณ์แบบของ "Six Characters มายาพิศวง" 

 ภาพยนตร์ มายาพิศวง : ความรัก ฆาตกรรม  ปริศนาตัวละครที่มีชีวิต ที่ท้าทายศักยภาพพลังคนดู
อีกจุดหนึ่งที่โดดเด่นของมายาพิศวง | Six Character  มาพร้อมกลวิธีการเล่าที่แปลกใหม่ ถึงแม้ว่าบทละครเรื่องนี้จะเขียนขึ้นในปี 1921 แต่เมื่อพิจารณาเนื้อหาแล้วพบว่า มีความล้ำยุคและซับซ้อนอย่างยิ่ง และยังสามารถนำกลับมาเล่าใหม่ได้ในปัจจุบัน

มายาพิศวง | Six Character  เรื่องย่อ มายาพิศวง | Six Characters แทบจะเป็นเรื่องที่อธิบายได้อยาก โดยสิ่งที่พอจะเล่าได้แบบสังเขปคือ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงถ่ายภาพยนตร์แห่งหนึ่ง ในขณะที่ ตัวละคร "คำรณ" ผู้กำกับภาพยนตร์หนุ่มชื่อดัง กำลังถ่ายทำภาพยนตร์แนวสยองขวัญอยู่นั้น ก็เกิดไฟฟ้าลัดวงจรไฟดับลงทั้งกองถ่าย 

และจากนั้น พลันเกิดความมืดขึ้นมา ก็ปรากฏร่างของกลุ่มคนลึกลับ 6 คน  เดินตรงเข้ามาหาผู้กำกับภาพยนตร์และอ้างตัวว่าเป็นตัวละครที่ผู้ประพันธ์ได้สร้างชีวิตของพวกเขาขึ้นมา และด่วนเสียชีวิตลงก่อนที่เรื่องราวของพวกเขาทั้ง 6 จะจบลง 

เหล่าตัวละครทั้ง 6 ได้ขอร้องให้ "คำรณ"  ผู้กำกับภาพยนตร์ และเหล่าดารานักแสดงช่วยสร้างสรรค์ให้ชีวิตของพวกเขาให้จบลงอย่างสมบูรณ์ ซึ่งการขอร้องแบบนี้มันได้สร้างความปั่นป่วนและโกลาหลอันพิศวงงงงวยแกมขบขันแก่ทุกคนในกองถ่าย เมื่อ"คำรณ" ผู้กำกับภาพยนตร์ ตัดสินใจให้เหล่าดารานักแสดงของเขาได้ถ่ายทอดชีวิตของบุคคลลึกลับทั้ง 6 นั้น และจากนั้น ความระทึกขวัญ สยองขวัญต่างๆ ก็จะถาโถมเข้าใส่คนดูในโรงภาพยนตร์

ความโดดเด่นอีกข้อหนึ่งของภาพยนตร์ มายาพิศวง | Six Character  คือการรวบรวมนักแสดงชั้นแนวหน้าของไทยมาอย่างคับคั่ง อาทิ  แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์, มาริโอ้ เมาเร่อ, แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, นิว ชัยพล พูพาร์ต, ฮัท จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร, เจี๊ยบ ศักราช ฤกษ์ธำรง, รวมถึง รัดเกล้า อามระดิษ

 ภาพยนตร์ มายาพิศวง : ความรัก ฆาตกรรม  ปริศนาตัวละครที่มีชีวิต ที่ท้าทายศักยภาพพลังคนดู

ขณะที่ งานโปรดักชั่น องค์ประกอบภาพ และโทนสีสวย ๆ ที่เลือกใช้ด้วยความวิจิตรบรรจงในการสื่อสาร Mood and Tone และความหมายได้อย่างมีคุณค่าทางศิลปะ...สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้ฝีมือ สยมภู มุกดีพร้อม ตากล้องระดับโลกที่เคยผ่านชิงรางวัล งานออสการ์มาแล้ว อย่างเรื่อง Call Me By Your Name , และภาพยนตร์ Thirteen Lives ของผู้กำกับระดับโลกอย่าง Ron Howard (รอน โฮเวิร์ด) มาช่วยถ่ายทอดภาพให้ความเป็นสากลมากขึ้นและรับเหมาเป็นผู้กำกับภาพทั้งหมด

เมื่อทุกคน ทุกตัวละคร พูดเอาดีเข้าตัวกันหมด ในเหตุการณ์เดียวกัน นี่แหละคือกระจกสะท้อนความเป็นมนุษย์อย่างแท้จริง และสามารถดูในโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ได้ตั้งแต่ 15 กันยายน 2565  และ ชมตัวอย่าง ภาพยนตร์ Six Character ที่นี่ 


 

ซื้อตั๋วกด: https://bit.ly/3qx6SaY

สำหรับ คอภาพยนตร์ที่รักการดูในโรงภาพยนตร์ ขอแนะนำบัตรดูหนังรายเดือนสุดคุ้ม บัตรเดียว ดูได้ทุกเรื่อง 
เริ่มต้นแค่เดือนละ 200 บาท ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 

 

𝗠𝗣𝗔𝗦𝗦 สมัครง่าย อยู่ที่ไหนก็สมัครได้
คลิ๊กเลย! bit.ly/MPSSFB 

#มายาพิศวง
#sixcharactors
#MajorCineplex
#หนังไทย
#หนังใหม่

related