svasdssvasds

เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก เปิดรายชื่อหนัง - คอนเทนต์สตรีมมิ่ง ปี 2023

เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก เปิดรายชื่อหนัง - คอนเทนต์สตรีมมิ่ง ปี 2023

เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ประกาศคอนเทนต์ใหม่กว่า 50 รายการ ทั้งภาพยนตร์และซีรีส์จาก มาร์เวล , วอลต์ ดิสนีย์ แอนิเมชัน , พิกซาร์ , ลูคัสฟิล์ม รวมถึงคอนเทนต์ ออริจินัลจากเอเชียแปซิฟิกบน Disney+ และ Disney+ Hotstar ในงาน Disney Content Showcase ที่ประเทศสิงคโปร์

30 พ.ย. 65  เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก ประกาศรายชื่อภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดจากสตูดิโอชั้นนำในเครือ และเปิดตัวคอนเทนต์ออริจินัลจากเอเชียแปซิฟิกที่สร้างสรรค์โดยนักเล่าเรื่องระดับโลก ในงาน Disney Content Showcase ที่รวบรวมเหล่านักแสดง สื่อมวลชน และพาร์ทเนอร์จากทั่วโลก ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ส ประเทศสิงค์โปร์

ในงานครั้งนี้ ดิสนีย์เผยรายชื่อภาพยนตร์และคอนเทนต์สตรีมมิ่งสำหรับปี 2023 กว่า 50 รายการ โดยมีสื่อมวลชนและพาร์ทเนอร์จากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 400 คน นอกจากนั้น ยังมีนักแสดงและผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์คอนเทนต์ออริจินัลจากเอเชียแปซิฟิก มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ มิอิเกะ ทาคาชิ ผู้กำกับญี่ปุ่นชื่อดัง, จองแฮอิน, โกคยองพโย และคิมฮเยจุน จากซีรีส์อาชญากรรมระทึกขวัญแนวแฟนตาซี Connect

เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก เปิดรายชื่อหนัง - คอนเทนต์สตรีมมิ่ง ปี 2023

อีดงฮวี, ฮอซังแท และผู้กำกับคังยุนซอง จาก Big Bet, ยูยะ ยากิระ, ริโฮะ โยชิโอกะ และผู้กำกับ ชินโซ คาตายามะ จากซีรีส์ดราม่าญี่ปุ่นเรื่อง Gannibal และ เชลซี อิสลัน จากซีรีส์ซูเปอร์ฮีโร่อินโดนีเซียเรื่องใหม่ Tira โดยมี ปีเตอร์ ซอห์น ผู้กำกับ นักสร้างแอนิเมชัน ผู้วาดสตอรี่บอร์ด และนักพากย์เสียงจากพิกซาร์ ในฐานะผู้กำกับ Elemental เมืองอลวนธาตุอลเวง ภาพยนตร์ออริจินัลเรื่องใหม่ล่าสุดจากดิสนีย์ ร่วมงานในครั้งนี้ด้วย 

 

บทความที่น่าสนใจ

โดย ลุค แคง ประธานบริษัท เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวเปิดงานว่า เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา งาน APAC Content Showcase ถือเป็นก้าวแรกสู่การพัฒนาการผลิตคอนเทนต์ในระดับท้องถิ่น และเป็นการนำเสนอผลงานการสร้างสรรค์ที่ดีที่สุดจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อไปเฉิดฉายบนเวทีโลก โดยในปีนี้ การประกาศเปิดตัวรายชื่อคอนเทนต์ระดับโลกจากสตูดิโอชั้นนำและแบรนด์แฟรนไชส์ชื่อดัง รวมถึงคอนเทนต์ใหม่ล่าสุดจากเอเชียแปซิฟิกสำหรับปี 2023 ที่จะถึงนี้ถือเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง”

ในปีที่ผ่านมา คอนเทนต์ใหม่จากเอเชียแปซิฟิกกว่า 45 เรื่องได้สตรีมบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของดิสนีย์ ซึ่งหลายเรื่องประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นทั้งในเชิงของรายได้และคำวิจารณ์ โดย Big Mouth , Soundtrack#1 และ IN THE SOOP: Friendcation เป็นคอนเทนต์ยอดนิยมสามอันดับแรกที่มีจำนวนคนดูมากที่สุดจากผู้ชมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในช่วงอาทิตย์แรกของการเปิดตัว นอกจากนี้จำนวนชั่วโมงรวมของการสตรีมคอนเทนต์ท้องถิ่นจากเอเชียบน Disney+ ยังเพิ่มสูงขึ้นกว่า 8 เท่าจากปีที่แล้ว 

เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก เปิดรายชื่อหนัง - คอนเทนต์สตรีมมิ่ง ปี 2023

ประธานบริษัท เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวเพิ่มเติมว่า “ขณะนี้เรากำลังมุ่งเน้นพัฒนาคอนเทนต์ที่เรากำลังขาดหายไปอยู่ ด้วยการลงทุนในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ที่นิยมในตลาด อาทิ อนิเมะญี่ปุ่น ซีรีส์เกาหลี หรือภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ และสยองขวัญจากอินโดนีเซีย หรือจะด้วยความต้องการรูปแบบการเล่าเรื่องจากครีเอเตอร์ที่เข้าใจความต้องการของผู้ชมในแต่ละท้องถิ่น

“ท้ายที่สุดแล้ว ความตั้งใจของเราคือการให้บริการผู้ชมในทุกตลาดด้วยคอนเทนต์จากแบรนด์คุณภาพระดับโลกอย่าง ดิสนีย์, มาร์เวล, สตาร์วอร์ และพิกซาร์ รวมถึงคอนเทนต์ท้องถิ่นที่สะท้อนชีวิตผู้คนในแต่ละพื้นที่ ขณะเดียวกันก็นำเสนอเรื่องราวท้องถิ่นที่โดดเด่นเหล่านี้สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก” ลุค แคง กล่าว

บริษัท เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก ยังได้ประกาศขยายแผนความร่วมมือกับสำนักพิมพ์ญี่ปุ่นชั้นนำ Kodansha เพื่อที่จะรวมอนิเมะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคอนเทนต์สตรีมมิ่ง เป็นเวลากว่า 70 ปี ที่ดิสนีย์ และ Kodansha ทำงานร่วมกันในวงการสำนักพิมพ์ และบัดนี้กำลังก้าวสู่โลกแห่งอนิเมะ การขยายแผนความร่วมมือในครั้งนี้ยังรวมไปถึงการได้ลิขสิทธิ์ในการสตรีมอนิเมะที่สร้างจากมังงะซึ่งผลิตโดย Kodansha แบบเอ็กซ์คลูซีฟ

เริ่มจาก Tokyo Revengers: Christmas Showdown Arc ที่จะเผยแพร่เฉพาะบน Disney+ และ Disney+ Hotstar เดือนมกราคม 2023 นี้ ปัจจุบันการให้บริการสตรีมมิ่งของดิสนีย์มีสมาชิกมากกว่า 235 ล้านคน ใน 154 ตลาดจากทั่วโลก

เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก เปิดรายชื่อหนัง - คอนเทนต์สตรีมมิ่ง ปี 2023

โยชิโนบุ โนมะ ตัวแทนผู้อำนวยการและประธานของ Kodansha กล่าวว่า “ความสัมพันธ์ระหว่าง Kodansha กับดิสนีย์ดำเนินมาอย่างยาวนานกว่า 70 ปี พวกเราร่วมสร้างและเผยแพร่เรื่องราวต้นฉบับจากดิสนีย์มากมายหลายเรื่องด้วยกัน ในงานประกาศวันนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เพิ่มความหลายหลายและยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างสองบริษัท อีกทั้งยังได้แบ่งปันอนิเมะเรื่องโปรดของเราสู่สายตาคนทั่วโลกผ่าน Disney+ และแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่างๆ ของดิสนีย์” 

ส่วน แครอล ชเว รองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์คอนเทนต์ออริจินัล จากบริษัท เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้สานสัมพันธ์ความร่วมมือให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับ Kodansha”

“อนิเมะญี่ปุ่นได้มาเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปในแผนการพัฒนาคอนเทนต์ของเรา และเราเชื่อว่าการขยายความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนของแผนกลยุทธ์แอนิเมชันดิสนีย์ในอนาคตของญี่ปุ่น ซึ่งเราตั้งตารอที่จะนำอนิเมะชื่อดังและผลงานสุดพิเศษที่ได้รับรางวัลของ Kodansha สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก”

เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก เปิดรายชื่อหนัง - คอนเทนต์สตรีมมิ่ง ปี 2023

คอนเทนต์ใหม่จากเอเชียแปซิฟิกซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Disney's International Content & Operations ที่จะเปิดตัวในงาน Disney’s Content Showcase ประกอบไปด้วยคอนเทนต์ออริจินัลที่ผลิตโดยครีเอเตอร์ชั้นนำมากมาย โดยไลน์อัปครั้งนี้จะมีซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันที่นำแสดงโดยนักแสดงแถวหน้า ทั้งแนวดราม่า คอมเมดี้ แฟนตาซี โรแมนติก ไซไฟ อาชญากรรม สยองขวัญ ไปจนถึงรายการวาไรตี้ สารคดี และอนิเมะจากหลากหลายประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย คอนเทนต์ที่ประกาศในวันนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของดิสนีย์ที่จะเดินหน้าสร้างสรรค์คอนเทนต์ออริจินัลของเอเชียแปซิฟิกมากกว่า 50 คอนเทนต์ ภายในปี 2023

เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก เปิดรายชื่อหนัง - คอนเทนต์สตรีมมิ่ง ปี 2023

related