svasdssvasds

5 ประเด็น Black Panther 2 ต้องไปไขความจริง แล้วต้องไปพิสูจน์ในโรงภาพยนตร์

5 ประเด็น Black Panther 2 ต้องไปไขความจริง แล้วต้องไปพิสูจน์ในโรงภาพยนตร์

ภาพยนตร์ Black Panther 2 : Wakanda Forever กำลังจะฉายต่อสายตาชาวไทย ในวันพุธที่ 9 พ.ย. 2022 ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ภาพยนตร์ Black Panther 2 เข้าฉายนั้น มีประเด็นที่น่าสนใจ และ ตั้งข้อสังเกต ที่แฟนๆ จักรวาลภาพยนตร์ MCU จะได้ไปไขความจริงกันในหนังเรื่องนี้

1. ใครจะเป็น ทีชัลลา คนต่อไป ? 

ข้อที่ผู้คนสงสัยที่สุด ก็คือ ประเด็นจาก ในเทรลเลอร์ตัวอย่างหนัง ตัวแรกของ Black Panther 2 : Wakanda Forever  มีการนำเสนอฉากไว้อาลัย ที ชัลชา ผู้ล่วงลับไปตลอดกาล ซึ่งตัวละครนี้ต้องจากไปตลอดกาล นั่นเป็นเพราะ แชดวิก บอสแมน Chadwick Boseman นักแสดงที่รับบท ทีชัลลา T'Challa จากไปด้วยโรคมะเร็งเมื่อปี 2020  โดยในตัวอย่างหนัง จะมีภาพเหตุการณ์ที่เล่าถึง การจากไปของกษัตริย์ ทีชัลล่า ไม่ว่าจะเป็นพิธีไว้อาลัย ข้อความที่สลักบนกำแพงเป็นภาษาวาคานดัน (wakandan) แปลว่า “ขอให้กษัตริย์และแพนเธอร์อยู่กับเราตลอดไป” และในเทรลเลอร์ตัวที่ 2 ก็มีการนำฉากนี้มาเล่าซ้ำอีกครั้ง

โดยคนที่จะเป็น ทีชัลล่าคนต่อไป อาจจะเป็น ชูริ (Shuri) นาเคีย (Nakia) หรือไม่ก็ โอโคเย่ (Okoye)

5 ประเด็น Black Panther 2 ต้องไปไขความจริง แล้วต้องไปพิสูจน์ในโรงภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2. เปิดตัวละคร เนมอร์ (Namor) ครึ่งมนุษย์ครึ่งชาวแอตแลนติส ศัตรู หรือ พันธมิตร ? 

เป็นทราบกันดีว่า ในภาพยนตร์ Black Panther 2 : Wakanda Forever จะมีการเปิดตัว ตัวละครตัวใหม่  โดยในเทรลเลอร์ที่ 2 ได้มีการเปิดเผยชีวิตบางส่วนของ เนมอร์ (Namor) ตัวละคร "แอนตีัฮีโร่" คนใหม่ในจักรวาล MCU ราชาแห่งอาณาจักรใต้น้ำทาโลคาน  ซึ่งมีชีวิต ชื่นชอบการวาดภาพบนผนังซึ่งรูปบนผนังนั้น น่าจะเป็น ‘คุคุลคาน’ หรือที่เรียกเป็นไทยว่า ‘เทพนาคาขนนก’ เทพเจ้าที่ชาวทาโลคานนับถือ และเนมอร์ (Namor) ก็ได้รับฉายานี้ด้วยเช่นกัน เนื่องจากเท้าของนามอร์นั้นมีปีกบินได้ เฉกเช่นเทพเจ้าที่ชาวทาโลคานนับถือ ซึ่งเขานั้นเป็นลูกครึ่งมนุษย์ครึ่งทาโลคาน จึงได้รับพรสวรรค์นี้  และ มีหลายคนๆตั้งข้อสังเกตว่า ตัวละครตัวนี้ อาจไม่ใช่ตัวร้ายก็ได้ ... เขาเป็นเพียงตัวละครที่เป็นแบบในสไตล์ "แอนตีัฮีโร่" 

5 ประเด็น Black Panther 2 ต้องไปไขความจริง แล้วต้องไปพิสูจน์ในโรงภาพยนตร์
 

3.นักรบ โดร่า มิลาเย Dora Milaje กองทหารหญิงแกร่งขึ้น ?  

จากภาพยนตร์ Black Panther ภาคแรก นักรบ โดร่า มิลาเย (Dora Milaje) หรือกองกำลังพิเศษที่เป็นทหารหญิงล้วน ซึ่งเคยสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับทีชัลล่ามาแล้ว และ ในภาพยนตร์ Black Panther 2 จะมีการเล่าเรื่องในมุมที่พวกเธอ เป็น LGBTQ อีกด้วย โดยในทาง MCU น่าจะเติมเนื้อเรื่องในมุม LGBTQ เข้ามาผสมผสานให้เข้ากับสังคมในยุคสมัยใหม่ด้วย 

5 ประเด็น Black Panther 2 ต้องไปไขความจริง แล้วต้องไปพิสูจน์ในโรงภาพยนตร์

4. ตัวละคร Iron Heart ปรากฏ

จากตัวอย่างใน Black Panther 2  ในฉากที่ โอโคเย่ แทงหอกทะลุรถสีแดงของนาง เราจะได้เห็นป้ายทะเบียนรถคือ ‘EE 0710’ คาดว่าจะเป็นทะเบียนรถของรัฐอิลลินอยส์  ต่อมาก็เป็นฉากที่ ไอรอน ฮาร์ท (Iron Heart) บินตามรถของโอโคเย่ ซึ่งบังเอิญ เนื้อเรื่องของตัวละคร ไอรอน ฮาร์ท ก็เกิดขึ้นในเมืองชิคาโก ของรัฐอิลินอยส์พอดี ดังนั้น นี่อาจ เป็นการปรากฏตัวของ ไอรอน ฮาร์ท  Iron Heart ในภาพยนตร์ Black Panther 2 

5. Black Panther คนใหม่อาจได้พบกับ ที ชัลลา ? 

ไม่ว่าใครก็ตามที่จะขึ้นมาเป็น Black Panther คนใหม่  แต่จากเนื้อเรื่องภาคแรกแล้ว คนที่เป็น Black Panther นั้นจะต้องไปพบกับบรรพบุรุษผู้เคยได้รับพลังมาเสียก่อน ในดินแดนหลังความตายที่พวกเขาเรียกกันว่า ‘ลานแห่งบรรพชน’  ทำให้มีโอกาสที่  Black Panther คนใหม่ จะได้พบกับ ที ชัลลา ในสถานที่แห่งนี้ด้วย  แต่ก็ขึ้นอยู่กับทีมงานหนัง จะวางบทให้ Black Panther คนใหม่ พบกับใครใน ‘ลานแห่งบรรพชน’ และถ้าได้พบ ที ชัลลา จริงทีมงานจะใช้เทคนิคอะไรในการนำ  แชดวิก บอสแมน Chadwick Boseman กลับมา คงต้องลุ้นกันต่อไป

นี่เป็นเพียง 5 ข้อสังเกต ก่อนดู ภาพยนตร์ Black Panther : Wakanda Forever ขอให้ทุกคนอดใจรอไว้ก่อน เพราะเรื่องนี้จะเข้าฉายวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ในโรงภาพยนตร์ ในเครือเมเจอร์ 

ชมตัวอย่าง ภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever


ซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever 
https://bit.ly/3Fu2RwB

นอกจากนี้ ยังอยากเชิญชวนแฟนภาพยนตร์ไปชม Black Panther 2 : Wakanda Forever ในโรงภาพยนต์ Screen X ที่มีจอกว้างถึง 270 องศา แถมยังมีความคมชัดมากกว่า ด้วยการฉายแบบ 4K  มีเครื่องฉาย เลเซอร์ โปรเจ็คเตอร์ 5 ตัว ซึ่งแฟนๆคนไหนอยากได้ประสบการณ์สุดพิเศษ ไปลองได้ที่ โรงภาพยนตร์  Paragon Cineplex ชั้น 6 สยามพารากอน

ส่วน คอภาพยนตร์ที่รักการดูในโรงภาพยนตร์  ขอแนะนำบัตรดูหนังรายเดือนสุดคุ้ม บัตรเดียว ดูได้ทุกเรื่อง เริ่มต้นแค่เดือนละ 200 บาท ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์  

บัตร M Pass บัตรดูหนังรายเดือนสุดคุ้ม บัตรเดียว ดูได้ทุกเรื่อง เริ่มต้นแค่เดือนละ 200 บาท ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

คลิ๊กเลย! bit.ly/MPSSFB 

#WakandaForever
#BlackPanther2
#BlackPanther
#MajorCineplex

related