svasdssvasds

เปิดแล้ว เทศกาลหนังกทม. 20-22 ม.ค 66 กรุงเทพมีดี The Creative City

เปิดแล้ว เทศกาลหนังกทม. 20-22 ม.ค 66 กรุงเทพมีดี The Creative City

“เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2566” (Bangkok Film Festival) ขับเคลื่อน “กรุงเทพมหานคร” สู่มหานครสร้างสรรค์ เปิดแล้วอย่างเป็นทางการ วันนี้ (20 ม.ค 66) ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ล้อมวงเสนามเข้มๆ ตัวจริง คนในวงการ มุ่งยกระดับอุตสาหกรรมหนังไทย

สำหรับ เทศกาลหนังกรุงเทพฯ ครั้งนี้ จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด นโยบายจัด 12 เดือน 12 เทศกาล ตลอดปีทั่วกรุงเทพมหานคร ในแนวคิด “Colorful Bangkok” ซึ่งช่วงสุดสัปดาห์นี้ 20-22 ม.ค. 2566 จะมีกิจกรรมมากมายทั้งงานเสวนาอย่างเข้มข้นตลอดทั้งวัน เพื่อผลักดันให้วงการภาพยนตร์ไทย อุตสาหกรรมหนังไทยเดินหน้าไปข้างหน้า 

โดย ในพิธีเปิด ในบริเวณหน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ  ศานนท์ หวังสร้างบุญ  รองผู้ว่าราชการกรุงเทพ ได้มาเป็นประธาน พร้อมทั้งชี้ว่า เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานคร ครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากโปรเจ็ค กรุงเทพกลางแปลง ที่จัดขึ้นในช่วงกลางปีที่แล้ว และมุ่งหวังว่า เทศกาลหนังกรุงเทพ จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมหนังไทยให้โตขึ้น และอยากให้ทุกส่วนในองค์ประกอบวงการหนังไทย ช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไร ให้ผลักดัน หนังไทยให้เป็น Soft Power ต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ ภายในงาน มีการตั้งวงเสวนาเข้มข้นจากนักสร้างภาพยนตร์และสารคดีแถวหน้าของไทย พร้อมประกาศรางวัลสารคดีสั้น Connecting Bangkok 2030 ปิดท้ายฉายหนังกลางแปลง 3 เรื่องที่ไปไกลระดับโลก สุริโยไท, ฉลาดเกมส์โกง และ Blue Again พร้อมสร้างสีสันความคึกคักในเทศกาลกับวงดนตรีเยาวชนที่กำลังมาแรงในกลุ่มวัยรุ่นรวม 6 วงดนตรี

เปิดแล้ว เทศกาลหนังกทม. 20-22 ม.ค 66 กรุงเทพมีดี The Creative City

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ วันนี้ วันแรก (วันที่ 20 ม.ค. 2566) มีกิจกรรมมาตั้งแต่ช่วงกลางวัน จัดขึ้นในหอศิลป์กรุงเทพ 

เวลา 11.00–12.00 น. สารคดีไทยไปตลาดโลก 
• ชนินทร์ ชมะโชติ นายกสมาคมผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดีไทย (ผู้ผลิตสารคดีชุด Thailand Fantastic และ Thailand Grand Space ขายต่างประเทศ)
• ยุพา เพ็ชรฤทธิ์ รัตนจันทร์ กรรมการสมาคมผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดีไทย จากบริษัทป่าใหญ่ครีเอชั่น (ผลิตสารคดี Duck Academy และ Lady Hornbill ขายต่างประเทศ)

เวลา 13.00-15.00น. ฮาว ทู ปั้น กรุงเทพ “เมืองแห่งหนัง”
• วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
• พรชัย ว่องศรีอุดมพร คณะกรรมการสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ
• วิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง ผู้กำกับภาพยนตร์และนักเขียนบทภาพยนตร์

• นฤมล​ ล้อมทอง​ กรรมการผู้จัดการ​ บริษัท​ สหศีนิมา​ จำกัด​ / ผู้อำนวยการสร้างโขนภาพยนตร์​ HANUMAN White​ Monkey​

 

เสวนา ฮาว ทู ปั้น กรุงเทพ “เมืองแห่งหนัง”

เปิดแล้ว เทศกาลหนังกทม. 20-22 ม.ค 66 กรุงเทพมีดี The Creative City ที่หอศิลป์กรุงเทพ

เวลา 15.00-16.00น. เสวนาเรียนรู้การสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แนวประวัติศาสตร์ไทยที่ไปไกลระดับโลก ”สุริโยไท” 


•  ศาสตราจารย์ สุเนตร ชุตินธรานนท์ ผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ ผู้เขียนบทภาพยนตร์สุริโยไท  ซึ่งในงานสัมมนา ยังมีเซอร์ไพรส์ หม่อมหลวงปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี นักแสดงในบทบาท สุริโยไท มาร่วมพูดคุยในงานด้วย 

เซอร์ไพรส์ หม่อมหลวงปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี นักแสดงในบทบาท สุริโยไท มาร่วมพูดคุยในงานด้วย

โดยในเวลา 19.00 น. ยังมีการฉายหนังกลางแปลงเรื่อง สุริโยไท ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทำรายได้ถล่มทลายในยุค 20 กว่าปีก่อนด้วย 

เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานคร ปี 66 เพื่อปลุกกระแส ขับเคลื่อน ส่งเสริมภาพยนตร์ไทย กระตุ้นเศรษฐกิจ ดันกรุงเทพเป็น เมือง 'Soft Power' แห่งเอเชีย พร้อมร่วมฟังแนวคิดผลักดัน "กรุงเทพ" สู่ "เมืองแห่งหนัง" จากตัวจริง วงการภาพยนตร์ไทย สำหรับผู้ที่สนใจงานเสวนา ลงทะเบียนสำรองที่นั่ง ที่นี่  และกิจกรรมที่หอศิลป์ จะมีตลอดทั้งวันที่ 20-22 มกราคมนี้ 

เปิดแล้ว เทศกาลหนังกทม. 20-22 ม.ค 66 กรุงเทพมีดี The Creative City ที่หอศิลป์กรุงเทพ

related