svasdssvasds

แอนเจลีนา โจลี อยากย้ายไปอยู่กัมพูชา หลังจากจัดการเรื่องค้างคากับอดีตสามี

แอนเจลีนา โจลี อยากย้ายไปอยู่กัมพูชา หลังจากจัดการเรื่องค้างคากับอดีตสามี

วันที่ 10 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ‘แอนเจลีนา โจลี’ ดาราฮอลลีวูดสุดโด่งดังในวัย 48 ปี ได้ทำให้โลกช็อก ด้วยการออกมาประกาศว่า อยากย้ายไปอยู่กัมพูชาหลังจากจัดการปัญหาที่ค้างคากับ ‘แบรด พิตต์’ อดีตสามีเสร็จเรียบร้อย

โจลีให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journal ว่า เธอต้องการหลีกหนีจากเมืองลอสแอนเจลิส ที่ทำให้เธอเหนื่อยล้า เพราะเธอต้องต่อสู้แย่งชิงสิทธิเลี้ยงดูบุตร กับแบรดพิตต์ อดีตสามีมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่หลังการหย่าร้าง แต่เรื่องดังกล่าวกำลังจะใกล้ได้ข้อสรุปแล้ว และหลังจากนั้นเธอจะลาวงการ แล้วย้ายไปพักผ่อนอย่างสงบที่บ้านในกัมพูชา

ทำไม ‘แอนเจลีนา โจลี’ ถึงรักกัมพูชา

กัมพูชาเป็นประเทศที่มีความผูกพันกับโจลีอย่างลึกซึ้ง ในปี 2000 โจลีได้มาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Lara Croft: Tomb Raider ที่ทำให้เธอโด่งดังไปทั่วโลก และสถานที่ถ่ายทำนั้นเองที่ทำให้เธอได้สำรวจ “นครวัด” สถานที่สวยงามใน สมัยศตวรรษที่ 12 ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานทางศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเธอยังได้เยี่ยมชม “ปราสาทตาพรหม” ในเมืองเสียมราฐ ซึ่งเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก โดยสถานที่แห่งนี้มีต้นไม้งอกขึ้นมาจากซากปรักหักพังในลักษณะที่หายากและงดงามเป็นพิเศษ ทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

ทำไม ‘แอนเจลีนา โจลี’ ถึงรักกัมพูชา

ประเทศแห่งนี้ยังเป็นบ้านเกิดของแมดดอกซ์ ลูกชายบุญธรรมของเธอ และเป็นที่ซึ่งเธอได้พบกับเขาครั้งแรกตั้งแต่ยังเป็นทารก และเธอยังเลือกให้ประเทศนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแรก ที่เธอเป็นผู้กำกับ อย่างเรื่อง “First They Killed My Father” ที่เล่าถึงยุคสมัยอันน่าสะพรึงกลัวภายใต้ระบอบการปกครองของเขมรแดงอีกด้วย

นอกจากนี้ โจลี ยังเคยเผยว่า กัมพูชาเป็นสถานที่แห่งแรกที่เธอเลือกอยู่พักฟื้นจิตใจหลังจากหย่ากับสามี ซึ่งประวัติศาสตร์อันซับซ้อนของกัมพูชา ทั้งความงดงามของวัฒนธรรม ความน่าสะพรึงกลัวในบางมุมของประเทศนี้ ได้กำหนดมุมมองใหม่ในชีวิตของเธอ และทำให้โจอีหลงใหลจนถึงขั้น ซื้อบ้านสไตล์กัมพูชาดั้งเดิมที่มีพื้นที่ 375 ไร่ ซึ่งนอกจากจะเป็นบ้านพักแล้ว ยังเป็นสถานที่เพื่อสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น และปกป้องสิ่งแวดล้อม ที่อยู่ภายใต้การดูของมูลนิธิ ‘Maddox Jolie-Pitt’ และโจลียังเคยบอกว่ารู้สึกผูกพันกับกัมพูชา จนเหมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 อีกด้วย

แอนเจลีนา โจลี อยากย้ายไปอยู่กัมพูชา หลังจากจัดการเรื่องค้างคากับอดีตสามี

มีคนเชื่อว่า แอนเจลีนา โจลี เคยเกิดเป็นคนกัมพูชา

ด้วยความที่ โจลี เป็นดาราที่อุทิศให้กับการทำงานด้านสิทธิมนุษยชนด้วย จึงทำให้ชาวกัมพูชายินดีอย่างยิ่งที่โจลีมีแผนจะทิ้งชีวิตแห่งแสงสีเสียงในฮอลลีวูด และย้ายมาอยู่กับพวกเขาที่กัมพูชาถาวร

หนึ่งในคนที่ที่รู้สึก เป็นเกียรติอย่างยิ่งคือ “พล พัลลา” เกษตรกรชาวกัมพูชา ซึ่งให้สัมภาษณ์กับ Daily Mail ว่ามีชาวกัมพูชาจำนวนมาก มีความเชื่อว่า แอนเจลีนา โจลี เคยเกิดเป็นคนเขมรในชาติที่แล้ว โดยให้เหตุผลว่า ทั้งดวงตา สีผิว เส้นผม รวมถึงรอยยิ้มของเธอมีความเป็นคนเขมรมากๆ

ขณะเดียวกัน กล ธิดา ที่เป็นเกษตรกรเช่นกันก็ให้สัมภาษณ์ว่า โจลีคือนักบุญของชาวกัมพูชา เพราะเธอเลือกให้ความสำคัญกับผู้คน มากกว่าฮอลลีวูด และการที่เธอรับเลี้ยงเด็กจากทั่วทุกมุมโลกเป็นข้อพิสูจน์ว่าเธอรักมนุษยชาติโดยไม่แบ่งแยก ซึ่งชาวกัมพูชาจะต้อนรับการมาถึงของโจลีด้วยความเต็มใจอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามกันต่อไปว่า โจลีจะย้ายมาอยู่กัมพูชาถาวรเมื่อใด และลูกๆ ทั้ง 6 คนของเธอจะย้ายมาอยู่ด้วยหรือไม่ ซึ่งปัจจุบันโจลีมีบุตร 6 คน แบ่งเป็นลูกบุญธรรม 3 คน ได้แก่ แมดดอกซ์ เกิดกัมพูชา,แพ็กซ์ เกิดในเวียดนาม และซาฮารา เกิดในเอธิโอเปีย ส่วนลูกแท้ๆ ได้แก่ ไชโลห์ และคู่แฝดวิเวียนน์กับน็อกซ์ ซึ่งทั้งหมดนี้แทบไม่เคยติดต่อกับ แบรด พิตต์ เลย และอาจย้ายไปอยู่กับโจลีที่กัมพูชาด้วย หากเธอชนะสิทธิการเลี้ยงดูบุตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

related