svasdssvasds

สุกี้หม่าล่าไต้หวัน อาหารคลายหนาวแห่งเดียวในไทย

สุกี้หม่าล่าไต้หวัน อาหารคลายหนาวแห่งเดียวในไทย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ทางภาคเหนือก็มีปิ้งย่างหม่าล่า ที่กำลังได้รับความนิยม ทำให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ที่มีเชื้อสายจีน รวมตัวกันเปิดร้านสุกี้หม่าล่า สูตรไต้หวัน ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะมีรสชาดเผ็ดร้อนไม่เหมือนกับปิ้งย่างหม่าล่าทั่วไปที่เป็นสูตรของ เสฉวนและยูนนาน จุดเด่นก็คือหม้อไฟที่มีขนาดเล็กสำหรับ 1 ท่าน พรอ้มกับหมูตุ๋น อีก 1 ถ้วย ซึ่งเริ่มต้นในราคา 50 -60 บาทเท่านั่้น

สุกี้หม่าล่าไต้หวัน อาหารคลายหนาวแห่งเดียวในไทย สุกี้หม่าล่าไต้หวัน อาหารคลายหนาวแห่งเดียวในไทย สุกี้หม่าล่าไต้หวัน อาหารคลายหนาวแห่งเดียวในไทย สุกี้หม่าล่าไต้หวัน อาหารคลายหนาวแห่งเดียวในไทย

นายจักรี มณีวงศ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ผู้บริหารร้าน กล่าวว่า ได้เปิดร้านมาประมาณ 6 เดือน ในช่วงแรกไม่ได้รับความนิยมเพราะลูกค้าคิดว่าเป็นร้านอาหารจีนน่าจะมีราคาแพง จึงได้ใช้โซเชียลในการประชาสัมพันธ์ จนเริ่มเป็นที่รู้จักและมีลูกค้ามากขึ้น

 

ด้าน น.ส.นงนภัส สหราช กล่าวว่า หลังจากที่ได้มาชิมก็รู้สึกว่าถูกใจในรสชาติที่เผ็ดร้อน และแปลกใหม่ รวมไปถึงราคาถูก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมาทานครั้งหนึ่ง ก่อนจะไปทำงานต่างพื้นที่ เมื่อได้กลับมาก็กลับมาทานอีกเพราะรสชาดที่หาทานได้ยากและมีเพียงแห่งเดียวเมื่อกลับมาจึงไม่พลาดที่จะมาทานอีกครั้ง

related