svasdssvasds

อัจฉริยะใจทมิฬ ย้อนอ่านคำสารภาพ ทำไมต้องวางระเบิดรพ.

อัจฉริยะใจทมิฬ ย้อนอ่านคำสารภาพ ทำไมต้องวางระเบิดรพ.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 21 พ.ค. เวลา 16.50 น.นายวัฒนา ภุมเรศ ได้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีเทา ทะเบีบน 1 กฎ 6827 กรุงเทพมหานคร เข้ามาจอดภายในลานจอดรถการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จากนั้นเดินไปยังอาคารสถานพยาบาล ก่อนจูงรถจักรยานมาที่ข้างรถยนต์ของตนเองที่นำมาจอด ต่อมาได้นำเสื้อแขนสั้นสีครีมจากภายในรถยนต์มาสวมใส่ ก่อนปั่นจักรยานคันดังกล่าว ออกไปจากลานจอดรถ ตามเส้นทางเพื่อออกประตูหลังของ กฟผ.เพื่อเดินทางไปยังยันฮีคอนโด ในเวลา 17.29 น.

อัจฉริยะใจทมิฬ ย้อนอ่านคำสารภาพ ทำไมต้องวางระเบิดรพ.

ต่อมาวันที่ 22 พ.ค. เวลา 06.13 น.นายวัฒนาได้ออกมาจากอาคารยันฮีคอนโด ขี่รถจักรยานมายังอาคาร กฟผ.อีกครั้ง โดยปั่นจักรยานมาจอดที่ข้างรถยนต์ของตนเองอีกครั้ง จากนั้นได้หยิบถุงพลาสตอกสีขาวขนาดใหญ่จากบริเวณประตูด้านหน้าฝั่งคนขับ ซึ่งภายในถุงพลาสติกมีแจกันดอกไม้ และช่อดอกไม้สีส้มแดง ก่อนขี่จักรยานออกจาก กฟผ.ทางด้านประตูหน้า มุ่งหน้าไปทางปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 97 จากนั้นได้ขี่จักรยานมาบนทางเท้าแล้วย้อนศรมุ่งหน้าไปยังสะพานลอยคนข้าม เพื่อข้ามสะพานลอยไปยัง ซ.จรัญฯ 96/2 และได้ขึ้นรถโดยสารประจำทาง ปอ.18 ในเวลา 07.43 น.

อัจฉริยะใจทมิฬ ย้อนอ่านคำสารภาพ ทำไมต้องวางระเบิดรพ.

ต่อมาเวลา 08.43 นาที นายวัฒนา ได้ลงจากประจำทางคันดังกล่าว ที่บริเวณป้ายรถประจำทางระหว่างประตู 5 และ 6 ของ รพ.พระมงกุฏเกล้า โดยได้สวมที่ปิดปากปิดจมูกอำพรางใบหน้าเดินถือถุงพลาสติกมาตาม ถนนราชวิถี ทิศทางจากแยกตึกชัย มุ่งหน้าอนุสาวรียชัยสมรภูมิ เมื่อเดินทางมาถึงประตู 6 นายวัฒนา เดินเลี้ยวซ้ายเข้าไปภายในโรงพยาบาล มุ่งหน้าไปปยังอาคารเฉลิมพระเกียรติ

จากนั้นเวลา 08.46 น. เดินเข้าไปภายในอาคาร และเดินเข้าไปภายในห้องวงษ์สุวรรณ ในเวลาประมาณ 08.47 น. โดยนายวัฒนาอยู่ในห้องดังกล่าวเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 33 นาที ซึ่งระหว่างนี้นายวัฒนา ได้เปิดสวิตซ์ระเบิดและเริ่มหน่วงเวลาระเบิด

อัจฉริยะใจทมิฬ ย้อนอ่านคำสารภาพ ทำไมต้องวางระเบิดรพ.

จากนั้นเวลา 10.20 น. นายวัฒนาได้เดินออกมาจากห้องวงษ์สุวรรณ ก่อนเกิดเหตุระเบิดเพียง 10 นาที เท่านั้น โดยใช้มือขวากำรวบถุงพลาสติกเข้ากับด้ามร่มในลักษณะหนีบ ไม่ปรากฏวัตถุที่มีน้ำหนัก คือ แจกันดอกไม้ และช่อดอกไม้สีส้มแดงที่นำมาด้วย จากนั้นได้เดินออกจากอาคารเฉลิมพระเกียรติผ่านทางก่อสร้าง และปรากฏภาพนายวัฒนา เดินตามถนนราชวิถี จากประตู 7 มุ่งหน้าประตู 6 เพื่อไปยังป้ายรถประจำทาง ในขณะนั้นเวลา 10.31 น. ได้มีพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้ถ่ายภาพและปรากฏภาพแจกันต้องสงสัยติดผนังที่จุดเกิดเหตุไม่นาน ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดขึ้น

อัจฉริยะใจทมิฬ ย้อนอ่านคำสารภาพ ทำไมต้องวางระเบิดรพ.

เวลา 10.43 น.หลังเกิดเหตุนายวัฒนา ได้ขึ้นรถประจำทางสาย 14 ที่ป้ายรถประจำทางระหว่างประตู 5 กับประตู 6 มุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนลงจากรถบริเวณเกาะพญาไท จากนั้นได้เดินบนสกายวล์อก ไปยังฝั่ง รพ.ราชวิถี ก่อนลงจากสะพานมาที่บริเวณเกาะราชวิถี และไปนั่งอยู่บริเวณจุดติดตั้งตู้เอทีเอ็ม โดยนั่งอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นเวลา 18 นาที แล้วลุกเดินเข้าไปในร้านก๋วยเตี๋ยว ต่อมาเวลา 11.31 น.ได้เดินออกมามุ่งหน้าไปยังป้อม ขสมก. จนกระทั่งเวลา 12.24 น. ได้เดินออกมาจากป้อม ขสมก. แล้วขึ้นรถประจำทางสาย 18 เส้นทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไป ยังท่าอิฐ จ.นนทบุรี

อัจฉริยะใจทมิฬ ย้อนอ่านคำสารภาพ ทำไมต้องวางระเบิดรพ.

จากนั้นเวลา 13.03 น.นายวัฒนาได้ลงจากรถ ขี่จักรยานกางร่มผ่านร้าน 7-11 ปากซอยจรัญฯ 97 มุ่งหน้าไปยังกฟผ. บางกรวย และเข้าไปจอดบริเวณอาคารสถานพยาบาล ก่อนเดินมาที่รถยนต์ที่จอดไว้ เพื่อเก็บของในรถ และขับรถออกไปจาก กฟผ.

อัจฉริยะใจทมิฬ ย้อนอ่านคำสารภาพ ทำไมต้องวางระเบิดรพ.

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด หรือ อีโอดี กองกำกับการสุนัขตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจสอบบ้านพักของนายวัฒนา พบสิ่งประกอบวัตถุระเบิดหลายรายการ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับคดีระเบิดที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ทั้ง 3 คดี ในที่สุด นายวัฒนารับสารภาพว่าเป็นผู้ประกอบระเบิดด้วยตนเองที่บ้านพัก เนื่องจากไม่ชอบรัฐบาลที่มาจากการปฏิวัติและรู้สึกเจ็บปวดกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่วัดปทุมวนารามเมื่อปี 2553 รวมทั้งยอมรับว่า เหตุระเบิดป่วนเมืองที่เกิดขึ้นในปี 2550 ถึง 3 ครั้ง บริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะหน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซินิเพล็กซ์ รัชโยธิน ตู้โทรศัพท์สาธารณะปากซอยราชวิถี 24 และตู้โทรศัพท์สาธารณะ ปากซอยข้างกองบัญชาการกองทัพบก เป็นฝีมือของเขาเอง!!!

related