svasdssvasds

เด้งตำรวจ! มัวแต่จับปรับ ไม่เร่งช่วยเก๋งชนจยย.พยาบาล

เด้งตำรวจ! มัวแต่จับปรับ ไม่เร่งช่วยเก๋งชนจยย.พยาบาล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ลงนามสั่งย้ายตำรวจจราจร ในคลิป รถเก๋งพุ่งชนรถจักรยานยนต์สาวพยาบาล หลังถูกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์มัวแต่จับปรับ ไม่สนใจช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

 

จากกรณีโลกออนไลน์แห่แชร์คลิป อุบัติเหตุรถเก๋ง นิสสัน อัลเมร่า สีขาว พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ น.ส.พัชนก โพนนอก พยาบาลห้องฉุกเฉิน รพ.หนองบัวลำภู ที่กำลังจอดติดไฟแดง บริเวณสี่แยกถนนสายรอบเมืองหนองบัวลำภู จนร่างลอยตกกระแทกพื้น หมวกกันน๊อคหลุด ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อ 14.50 นาฬิกา วันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลเพราะตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมตำรวจที่อยู่ตรงนั้น ถึงไม่ยอมวิ่งมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยหากดูคลิปตั้งแต่ต้น พบตำรวจจราจรกับกลุ่มรถจักรยานยนต์ ได้มีการพูดคุยเรื่องขอเคลียร์ค่าจับปรับคันละ 2,000 บาท กระทั่งมีการต่อรองเกิดขึ้น เหลือคันละ 200 บาท เนื่องจากกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์อ้างว่าไม่มีเงิน จนเกิดเหตุขึ้น แต่ตำรวจจราจร มัวแต่จับปรับไม่ยอมไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

ล่าสุดช่วงเย็นวานนี้ (5 ก.พ.) พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ลงนามในคำสั่งที่ 82/2561 เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ และยุติธรรม อาศัยอำนาจตามระเบียบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 ข้อ 6(2) และข้อ 8(3) จึงให้ดาบตำรวจ พรภวิษย์ โต๊ะชาลี ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู ไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู โดยไปรายงานตัวกับผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการฯ ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สำหรับอาการของ น.ส.พัชนก ล่าสุด แพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี ได้ผ่าตัดช่องท้องหลัง พบว่า ม้ามแตก ซึ่งผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ และในช่วงบ่ายก็ได้ย้ายออกจากตึกไอซียู มาที่ตึกผู้ป่วยพักฟื้นแล้ว ขณะที่ ผอ.รพ.หนองบัวลำภู ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ไปเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญกำลังใจด้วย

related