svasdssvasds

ตร.หิ้ว สมาชิก YPD ใส่หน้ากาก "บิ๊กป้อม"

ตร.หิ้ว สมาชิก YPD ใส่หน้ากาก "บิ๊กป้อม"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตร.ยานนาวา หิ้ว สมาชิก YPD เต้นปานามา ใส่หน้ากากคล้าย “บิ๊กป้อม” หลังแสดงเชิงสัญลักษณ์เพียง 1 นาที พร้อมยืนยันจะทำต่อเนื่องจนกว่า คนในหน้ากากจะลาออก

นายชาติชาย แกดำ สมาชิกกลุ่มศูนย์ประสานงานเยาวชนเพื่อสังคมนิยมประชาธิปไตย หรือ YPD เดินทางมาเต้นประกอบเพลง ปานามา พร้อมกับสวมหน้ากากใบหน้าตัวการ์ตูนคล้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่บริเวณสกายวอล์ค แยกสาธร- นราธิวาส โดยนายชาติชาย กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้เป็นการชุมนุม เพราะผมมาคนเดียว ไม่เข้าเงื่อนไขคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 ข้อ 12 ที่ห้ามการชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนขึ้นไป และไม่ต้องขออนุญาตตาม พ.ร.บ. การชุมนุมเพราะมาคนเดียวและพื้นที่ที่ตัวเองมาแสดงนั้น ไม่ได้อยู่ในระยะ 150 เมตรใกล้เขตพระราชฐาน และก็ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจ เพราะอยู่บนสะพานลอยทางเชื่อมที่เป็นพื้นที่ของรถไฟฟ้าบีทีเอส ดังนั้นตำรวจจึงมีหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยเท่านั้น ขอยืนยันว่าไม่ได้มาเพื่อชุมนุม แต่มาแสดงศิลปะซึ่งก็แล้วแต่คนจะตีความว่ามีความหมายอย่างไร ซึ่งงานแสดงของตัวเองเป็นการสะท้อนสังคม และจะแสดงต่อไปจนกว่าคนในภาพหน้ากากจะออกไป

ตร.หิ้ว สมาชิก YPD ใส่หน้ากาก "บิ๊กป้อม"

หลังจากที่การแสดงดำเนินไปเพียงแค่ 1 นาที พ.ต.อ.พรณรงค์ สุริยชัยวงศ์ ผู้กำกับการ สน.ยานนาวา ได้เข้ามาพูดคุยกับนายชาติชาย ถามถึงจุดประสงค์ของการแสดง โดย พ.ต.อ.พรณรงค์ กล่าวว่า แม้การแสดงดังกล่าวจะมาเพียงคนเดียว แต่ว่าได้รับความสนใจจากสื่อและคนจำนวนมาก รวมทั้งเป็นการแสดงที่หมิ่นเหม่ต่อการเชิญชวนเพื่อชุมนุม อีกทั้งกีดขวางทางสัญจรของประชาชน จึงขอเชิญนายชาติชาย ไปพูดคุยที่ สน.ยานนาวา ยืนยันว่าไม่ได้บังคับ จับกุม เพียงแต่พูดคุยกันเท่านั้น ยังไม่มีการตั้งของหาแต่อย่างใด

ตร.หิ้ว สมาชิก YPD ใส่หน้ากาก "บิ๊กป้อม"

หลังจากนั้น ตำรวจได้ ประกบตัวนายชาติชาย และพาไปขึ้นรถตำรวจที่จอดไว้บริเวณบันไดขึ้นสกายวอล์ค เพื่อไป สน.ยานนาวา ต่อไป ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในวันนี้ มีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ และเทศกิจ รวมกว่า 100 คน ที่คอยสังเกตการณ์เพื่อป้องกันเหตุมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์

สำหรับกิจกรรมที่นายชาติชายทำครั้งใหม่นี้ใช้ชื่อว่า เพอฟอร์แมนซ์อาร์ท ขืนใจป้อม ซึ่ง ทำต่อเนื่องมาจากการทำกิจกรรมที่ สกายวอล์ค อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเมื่อสัปดาห์ก่อนในชื่อ ตามใจป้อม โดยในครั้งนั้นถูก ตำรวจ สน.พญาไท เปรียบเทียบปรับไป 10,000 บาท

ตร.หิ้ว สมาชิก YPD ใส่หน้ากาก "บิ๊กป้อม"

related