svasdssvasds

ศาลเลื่อนสืบพยานคดีฆาตกรรม “เสี่ยชูวงษ์” 8 พ.ค.นี้

ศาลเลื่อนสืบพยานคดีฆาตกรรม “เสี่ยชูวงษ์” 8 พ.ค.นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศาลจังหวัดพระโขนง เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐาน พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ถูกกล่าวหาฆ่า นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง โดยศาลนัดสืบพยาน 8 พฤษภาคมนี้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาให้การต่อศาลจังหวัดพระโขนง จากกรณีที่ถูกครอบครัวนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อดีตนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน ฟ้องดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

โดย พ.ต.ท.บรรยิน เดินทางมาที่ศาลด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม มีรายงานว่าการเดินทางมาในวันนี้จะไม่มีการยื่นประกันตัวแต่อย่างใด เนื่องจาก พ.ต.ท. บรรยิน เข้ามามอบตัวและขอยื่นประกันตัวในชั้นศาลไปแล้วเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยยื่นหลักทรัพย์มูลค่า 2 ล้านบาท ซึ่งศาลกำหนดเงื่อนไขการประกันตัวตามปกติ คือ ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และต้องเข้ารายงานตัวต่อศาลตามวันที่ศาลกำหนด

ศาลเลื่อนสืบพยานคดีฆาตกรรม “เสี่ยชูวงษ์” 8 พ.ค.นี้

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทางด้านครอบครัวนายชูวงษ์ ยังคงมั่นใจในเอกสารหลักฐานในคดี ที่มีพยานกว่า 100 ปาก ซึ่งส่วนมากเป็นพยานเอกสาร ส่วนจำเลยจะให้การปฏิเสธอย่างไร ถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ โดยในวันนี้ทางทนายความของครอบครัวนายชูวงษ์ จะร่วมฟังคำให้การและขอตรวจสอบรายละเอียดของเงื่อนไขที่จำเลยใช้ยื่นประกันตัว ซึ่งด้านพยานในคดีทางฝั่งนายบรรยิน มีรายงานว่า มีพยานในคดีกว่า 30 ปากเช่นกัน

และในขณะที่มีการสอบคำให้การ พ.ต.ท.บรรยิน ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ฝั่งทนายและครอบครัวนายชูวงษ์ งดให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน โดยอ้างว่า ที่ผ่านมาไม่มีโอกาสให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชน จึงเกรงว่าการให้สัมภาษณ์จากครอบครัวนายชูวงษ์ จะเป็นการชี้นำสื่อมวลชน ซึ่งศาลรับเรื่อง ก่อนจะการขอความร่วมมือสื่อมวลชนห้ามเผยแพร่คำสัมภาษณ์ของคู่ความในคดี เพราะคดีอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา

ศาลเลื่อนสืบพยานคดีฆาตกรรม “เสี่ยชูวงษ์” 8 พ.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดศาลมีการเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดสืบพยานเป็นวันที่ 8 พฤษภาคม เนื่องจากต้องรอคำสั่งจากอัยการ ซึ่งกำลังพิจารณาสำนวนคดีนี้ด้วยเช่นกัน

ศาลเลื่อนสืบพยานคดีฆาตกรรม “เสี่ยชูวงษ์” 8 พ.ค.นี้

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 พ.ต.ท.บรรยิน ขับรถเล็กซัสสีดำ ทะเบียน ภฉ 1889 กทม ออกจากสนามกอล์ฟ ย่านบางพลี ไปส่งนายชูวงษ์ ที่บ้านพัก ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 48 จนทำให้นายชูวงษ์ เสียชีวิต ที่บริเวณเบาะหน้ารถด้านซ้าย โดยมี พ.ต.ท.บรรยินเป็นผู้ขับขี่ในขณะนั้น ก่อนที่ในเวลาต่อมา ทางครองครัวของนายชูวงษ์ พบพิรุธในการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท โอนให้กับบุคคล 3 ราย และติดใจว่าการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ไม่น่าเกิดจากอุบัติเหตุ จนทำให้เกิดการฟ้องร้องมาถึงขณะนี้

related