svasdssvasds

โดนอีก! ผลตรวจพบปืน"เปรมชัย"ผิดกม.เพิ่ม 2 กระบอก

โดนอีก! ผลตรวจพบปืน"เปรมชัย"ผิดกม.เพิ่ม 2 กระบอก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 20 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ได้เรียก พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผบก.พฐก. และ พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รอง ผบก.ปทส. พร้อมทั้งได้เชิญเจ้าหน้าที่จากกระทรวงมหาดไทย มาร่วมตรวจอาวุธและกระสุนปืนที่ทางตำรวจตรวจยึดได้ที่บ้านพักของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาลักลอบล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่เรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี

ล่าสุด ผลการตรวจสอบ จากตำรวจ จาก บก.พฐก.และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงมหาดไทย จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าเข้าข่ายผิดกฏหมาย จำนวน 2 กระบอก

ปืนกระบอกที่ 1 พบว่า มีอาวุธปืนยาวอัดลม ผลิตเอง มีความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯและกฏกระทรวง ปี พ.ศ.2522 ฐานผลิตอาวุธปืน และมีใว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต

ขณะที่ปืนกระบอกที่ 2  เป็นอาวุธยาวขนาด 9 มม.ออโตเมติก บรรจุกระสุน ได้ 25 นัด ซึ่งเป็นอาวุธปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถอนุญาตให้ครอบครอง ตามกฏกระทรวงมหาดไทย ปี พ.ศ.2522 ซึ่งระบุใว้ว่าอาวุธปืนระบบออโตเมติก ต้องมีลำกล้องยาวไม่เกิน 160 มม.และความกว้างของกระบอกไม่เกิน 5.6 มม. แต่พบปืนกระบอก ของนายเปรมชัย กระบอกดังกล่าว มีความยาวลำกล้องถึง 420 มม.และความกว้างปากกระบอก 9 มม.ซึ่งอาวุธปืนดังกล่าว เข้าข่ายฐานความผิด มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ใว้ในครอบครอง

มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ยังพบว่าปืนที่ตรวจยึดมาจากบ้านพัก นายเปรมชัย ย่านซอยศูนย์วิจัย อีกจำนวน 8 กระบอก ที่ยังไม่พบเอกสารว่าเป็นของผู้ใด ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบและประสานข้อมูลกับนายทะเบียนจากกระทรวงมหาดไทยว่า บุคคลใดเป็นเจ้าของ และ ครอบครองอย่างถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนของคดีนี้ จะต้องแจ้งกล่าวข้อหาเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

related