svasdssvasds

'NMG' เนื้อหอม! บิ๊กเนมตบเท้าประมูล ‘สมบัติ-กันตนา'ลงชื่อแย่งชิง ช่อง'NOW26'

'NMG' เนื้อหอม! บิ๊กเนมตบเท้าประมูล ‘สมบัติ-กันตนา'ลงชื่อแย่งชิง ช่อง'NOW26'

บิ๊กเนมตบเท้าซื้อสินทรัพย์ NMG คับคั่ง! “กันตนา”จ่อฮุบช่องNOW26 “สหพัฒน์ฯ”ยื่นประมูล ม.เนชั่น สู้ ม.ศรีปทุม

จากกรณีที่คณะกรรมการ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ NMG เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2560 มีมติเห็นชอบให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการเข้าทํารายการจําหน่ายทรัพย์สินคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 1.42 พันล้านบาท ด้วยวิธีประกวดราคา (Bidding) เพื่อปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ โดยบริษัทฯจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจและบุคคลทั่วไปที่สนใจยื่นเสนอราคาซื้อทรัพย์สินแต่ละรายการตามกระบวนการและเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด และบริษัทฯ จะจำหน่ายทรัพย์สินให้แก่ผู้ที่เสนอราคาสูงสุด

วันที่ 27 ก.พ.61 เว็บไซต์ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงานในวันนี้ว่า ขณะนี้มีผู้สนใจเข้าลงทะเบียนร่วมประกวดราคาสินทรัพย์ของ NMG อย่างคับคั่ง โดยข้อมูลล่าสุด พบรายชื่อของ ดร.เกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร (บริษัท อำพลฟูดส์ โพรเซสซิ่ง จำกัด) เข้าลงทะเบียน โดยสนใจเข้าประมูลที่ดินใน จ.ขอนแก่น และหาดใหญ่

ขณะที่ บจก.เวสเทิร์น ยู เอ็ดคูชั่น สนใจเข้าประมูลมหาวิทยาลัยเนชั่น ,บจก.พงศ์เอราวัณ-กลุ่มคุณสมบัติ สนใจเข้าประมูลบริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด (BBB) บริษัทย่อยดำเนินธุรกิจช่องทีวีดิจิทัล NOW26 และที่ดินกม.29

ด้าน บริษัท เกียรติธานี คันทรี คลับ จำกัด (กลุ่มคุณสมบัติสนใจเข้าประมูลบริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด (BBB) บริษัทย่อยดำเนินธุรกิจช่องทีวีดิจิทัล NOW26 และที่ดินกม.29 ,บริษัท โรงพิมพ์ ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO สนใจเข้าประมูลบริษัท ดับบลิวพีเอส จำกัด (WPS) ประกอบธุรกิจและบริการด้านการพิมพ์

ขณะที่ บ.เมเจอร์กันตา บรอดแคสติ้ง จำกัด สนใจเข้าประมูลบริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด (BBB) บริษัทย่อยดำเนินธุรกิจช่องทีวีดิจิทัล NOW 26 ขณะที่ MBK Group แจ้งว่าจะมาร่วมประชุม EGM และจะส่งเอกสารให้วันที่ 28 ก.พ.2561 โดยสนใจเข้าประมูลมหาวิทยาลัยเนชั่น และที่ดินบางนา-ตราด

ด้าน ม.เนชั่น ก็เป็นที่จับตา มียักษ์ใหญ่อย่าง'เครือสหพัฒน์ฯ' และ 'ม.ศรีปทุม' ลงชื่อแสดงเจตนาต้องการครอบครอง!

นอกจากนี้ยังพบว่า บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือ SPC ลงชื่อเป็นผู้ขอข้อมูลวิธีการเบื้องต้นเกี่ยวกับการจำหน่ายทรัพย์สิน โดย SPC แจ้งว่าต้องเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการวันที่ 9 มี.ค.2561 ก่อนถึงจะลงทะเบียนเข้าร่วมประมูล ทั้งนี้ SPC สนใจเข้าร่วมประมูลมหาวิทยาลัยเนชั่น ขณะที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม สนใจเข้าประมูลมหาวิทยาลัยเนชั่น เช่นเดียวกับ SPC

สำหรับทรัพย์สินที่ NMG จำหน่าย ประกอบด้วย เงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท เนชั่น ยู จำกัด (NU) บริษัทย่อยประกอบธุรกิจมหาวิทยาลัยเนชั่น จำนวน 30.59 ล้านหุ้น คิดเป็น 90% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ NU, เงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด (BBB) บริษัทย่อยดำเนินธุรกิจช่องทีวีดิจิทัล NOW 26 จำนวน 149.99 ล้านหุ้น คิดเป็น 100% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ BBB (หุ้นดังกล่าวถือโดยบริษัท 149.90 ล้านหุ้นและ อีก 99,997 หุ้น ถือโดยบริษัท กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด)

อีกทั้งเงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท ดับบลิวพีเอส จำกัด (WPS) ประกอบธุรกิจและบริการด้านการพิมพ์ จำนวน 42.25 ล้านหุ้น คิดเป็น 84.5%} เงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท เอ็นเอ็มแอล จำกัด (NML) ซึ่งประกอบธุรกิจด้านการบริหารขนส่ง จำนวน 4.9 ล้านหุ้น คิดเป็น 99.99% และที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานสาขาและบางแปลงเป็นที่ดินว่างเปล่า รวม 5 แห่ง ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 1.40 พันล้านบาท

related