svasdssvasds

อร่อยต้องแชร์ : ตำนานข้าวหมูแดงหมูกรอบ ชลบุรี ขายมากว่า 70 ปี

อร่อยต้องแชร์ : ตำนานข้าวหมูแดงหมูกรอบ ชลบุรี ขายมากว่า 70 ปี

ร้าน ชุนแสง ขายข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวหน้าเป็ดย่าง และเกี้ยวหมู เกี้ยวปู อ.เมือง จ.ชลบุรี เต็มไปด้วยลูกค้าแน่านทุกวัน ข้าวหมูแดง หมูกรอบที่ร้านนี้จะมีสีสันธรรมชาติ หนังกรอบกลิ่นหอม เนื้อนุ่ม

ที่ร้าน ชุนแสง เลขที่ 797 / 6 เขตเทศบาลเมืองชลบุรี ริมถนนวชิรปราการ ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี ลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำต่างยืนรอโดยจัดคิวกันเอง เนื่องจากเป็นร้านขายข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวหน้าเป็ดย่าง และเกี้ยวหมู เกี้ยวปู ทั้งซื้อใส่ห่อไปกินที่บ้านและนั่งรอที่โต๊ะ บ้างมาเป็นครอบครัว ซึ่งข้าวหมูแดง หมูกรอบที่ร้านนี้จะมีสีสันธรรมชาติ หนังกรอบกลิ่นหอม เนื้อนุ่ม ส่วนเกี้ยวหมู – ปู ก็จะใส่เยอะ ทำให้ลูกค้ามาอุดหนุนกันแน่นแบบนี้ทุกวัน

[gallery columns="2" size="large" ids="206040,206041,206042,206043"]

ลูกค้าประจำกินมานานเป็น 10 ปี

 

สอบถามลูกค้าที่มานั่งกิน เผยว่ามากินเป็นประจำนับ 10 ปีแล้ว เนื่องจากหมูกรอบที่นี่ กรอบมากและเนื้อนุ่มลิ้น และเป็ดย่างก็หอมรสชาติอร่อยมาก จะพาลูกหลานมานั่งกินหรือไม่ก็ซื้อไปกินที่บ้าน เพราบางวันลูกค้าเยอะไม่มีโต๊ะนั่ง

ส่วนนายวิชัย หรือเฮียตง ศุภกิจจานุสรณ์ อายุ 58 ปี เจ้าของร้านที่กำลังสับหมูกรอบและหมูแดง โดยแทบไม่มีเวลาหยุด กล่าวว่า ขายมากว่า 60 – 70 ปี แล้ว ตั้งแต่ตนยังไม่เกิดเลยไม่รู้ว่าเมื่อก่อนแรกๆนั้นขายจานละเท่าไหร่ หมู่แดง หมูกรอบ เป็ดย่าง และเกี้ยวปู – หมู นั้นเป็นสูตรของเตี่ย สืบทอดกันมา ตนเป็นรุ่นที่ 2 ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีลูกหลานคนไหนมาสืบทอดเป็นรุ่นที่ 3 หรือไม่ ซึ่งราคาก็ขายตั้ง 40 บาท ถึง 50 บาท เปิดทุกวัน

related