svasdssvasds

ข่าวเด่นวันนี้ : ลุกลามสังคมกดดัน! "เสือดำ" ต้องไม่ตายฟรี

ข่าวเด่นวันนี้ : ลุกลามสังคมกดดัน! "เสือดำ" ต้องไม่ตายฟรี

คดีเปรมชัย ลุกลามแผ่เป็นกระแสสังคมต่อเนื่องในหลายจังหวัด รวมทั้งในโซเชียลมีเดีย และการเมือง

"บิ๊กตู่" ลั่น! อย่าใช้ความรู้สึกตัดสิน ทุกอย่างไปตามกฎหมาย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่มูลนิธิสืบ นาคเสถียร เรียกร้องให้ เปลี่ยนทีมทำคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ในคดีล่าสัตว์ป่าที่ทุ่งใหญ่นเรศวรไม่คืบหน้า โดยย้อนถามว่า ทำไมต้องเปลี่ยนทีมทำคดี ขอให้ทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมาย และอย่าใช้ความรู้สึกในการตัดสิน

ศรีวราห์ แจงคดีคืบ 90 % สรุปส่งฟ้องภายใน 24 มี.ค.

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเคลื่อนไหวเรียกร้องให้เปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด และพวก โดยยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีความขัดข้อง เพราะการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย พร้อมมั่นใจว่าตนเองเร่งรัดติดตามคดีได้เร็วที่สุดแล้ว คาดสามารถสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องได้ภายใน 24 มีนาคมนี้ ทั้งนี้ พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยืนยันว่า ไม่มีข้อหาเจตนาฆ่าสัตว์ป่า แต่เจ้าหน้าที่ได้ตั้งหาร่วมกันฆ่าสัตวป่ากับนายเปรมชัยและพวก ตั้งแต่แรก วอนกลุ่มคนที่วิพากวิจารณ์ศึกษาข้อกฎหมายให้ชัดเจน

แฮชแท็ก #เราไม่เอาศรีวราห์ กระหึ่มโซลเซียล ไม่พอใจ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ทำคดีดังกล่าวไร้ความชัดเจน

วันนี้( 6 มี.ค.) เกิดกระแสในโลกออนไลน์ เมื่อแฟนเพจเฟ๊ซบุ๊ก Maajer เรียกร้องให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พ้นจากหน้าที่ในการคลี่ลายคดี นายเปรมชัย กรรณสูตร และพวก กรณีลักลอบล่าสัตว์ป่าภายในเขตุรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี โดยกระแสดังกล่าวเกิดจากการไม่พอใจในการทำหน้าที่ ของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ในคดีดังกล่าว โดยมียอดแชร์ล่าสุดกว่าสองหมื่นคน

ภาพกราฟฟิตี้โผล่กำแพง นักศึกษาชื่นชมสื่อความหมายชัดเจน

ศิลปินสตรีทอาร์ต เจ้าของผลงานแถบเซ็นเซอร์คาดตาผู้ชายคล้าย “เปรมชัย” ระบุประเด็นแถบคาดตาที่ถูกพูดถึงว่าดูคล้ายแพรแถบ จนถูกนำไปเชื่อมโยงประเด็นอื่น เจ้าตัวย้ำไม่ใช่อย่างที่คิด! เพียงสร้างสรรค์ผลงานมุ่งสะท้อนสิ่งที่สังคมคลางแคลงใจ และไม่หวั่นหากถูกลบภาพทิ้ง

ชาวหาดใหญ่ ร่วมรณรงค์ ติดตั้งจอดิจิตอลขนาดใหญ่ขึ้นภาพเสือดำ

คดีเปรมชัยไม่มีความคืบหน้า ชาวหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สุดทน ขึ้นภาพเสือดำบนจอแอลอีดียักษ์เต็มเมืองหาดใหญ่ ประกาศเสือดำต้องไม่ตายฟรี

ขอบคุณภาพจาก : Maajer

related