svasdssvasds

ไปนำกันบ่!! "สนามช้างอารีน่า" ก่อนกระหึ่มรับแขก "วีไอพี"

ไปนำกันบ่!! "สนามช้างอารีน่า"  ก่อนกระหึ่มรับแขก "วีไอพี"

คนไม่ใช่คอบอล ไม่ได้เป็น FC ฟุตบอล ...อาจจะไม่ได้สังเกตเห็น "สนามช้างอารีน่า" ที่สวยงาม มีสถิติน่าสนใจ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันของทีม "ปราสาทสายฟ้า" ที่ผ่านมาก็รู้จักกันในหลายๆชื่อ ทั้ง ไอ-โมบาย สเตเดียม, บุรีรัมย์ สเตเดียม หรือ ธันเดอร์คาสเซิล สเตเดียม

ล่าสุดชื่อก็กลายมาเป็น ช้างอารีนา (Chang Arena)

ในปัจจุบัน เป็นสนามกีฬาที่สร้างขึ้นใช้เป็นสนามเหย้าของ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ใช้อย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2555 อยู่ที่ ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ มีความจุ 24,000 ที่นั่ง จนปี พ.ศ. 2557 ต่อเติมเป็น 32,600 ที่นั่ง โครงสร้างประกอบด้วยเหล็กและไฟเบอร์ ซึ่งขนาดน้ำหนักนั้นของโครงสร้างสนามเท่ากันกับ หินที่ใช้สร้างปราสาทหินพนมรุ้ง แหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมสมัยขอมโบราณ ของจังหวัด จนกลายเป็นสนามที่ถูกพูดถึง สร้างด้วยงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท จากการร่วมทุนสนับสนุนภายใต้สัญญาการกำหนดชื่อจากไอ-โมบายและบางส่วนของนายเนวิน ชิดชอบ

[caption id="attachment_252408" align="alignnone" width="758"] ไปนำกันบ่!! "สนามช้างอารีน่า"  ก่อนกระหึ่มรับแขก "วีไอพี" ไอ-โมบาย สเตเดียม ชื่อเดิมของสนามแห่งนี้[/caption]

ถือเป็นสนามหญ้าขึ้นชื่อว่าสวยงาม และเป็น "ฟุตบอลสเตเดียม" แห่งแรกของไทย ที่มีมาตรฐาน และได้รับการรับรองจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เมื่อกลายเป็นสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานในระดับสากล แห่งแรกในประเทศไทย ที่ไม่มีลู่วิ่งมาคั่น ที่สำคัญสนามแห่งนี้ ผ่านมาตรฐานฟีฟ่า ระดับเวิลด์คลาส และเอเอฟซี ระดับเอคลาส สเตเดียม ยิ่งไปกว่านั้น สนามยังโด่งดังไปทั่วโลก เมื่อถูกบันทึกกินเนสบุ๊ค ว่าเป็นสนามฟุตบอลในระดับฟีฟ่า ที่ใช้เวลาก่อสร้างน้อยที่สุดในโลกคือ 256 วัน

ไปนำกันบ่!! "สนามช้างอารีน่า"  ก่อนกระหึ่มรับแขก "วีไอพี"

ปัจจุบันสนามแห่งนี้ได้กลายเป็นแลนด์มาร์กของคนที่เดินทางมายังจังหวัดบุรีรัมย์ไปด้วย ในวันที่ไม่มีแมตช์การแข่งขัน บริเวณพื้นที่ของ ช้างอารีนา ก็เต็มไปด้วยพื้นที่กิจกรรมเล่นกีฬาของชาวบุรีรัมย์ มีทั้งสนามบาสเกตบอล, สนามฟุตซอล, สนามตะกร้อ, สนามวอลเลย์บอล รวมไปถึงกีฬาเอ็กซ์ตรีม อีกด้วย

สถาปัตยกรรมราคากว่า 500 ล้านบาท แลนด์มาร์กใหม่ของคนบุรีรัมย์แห่งนี้ ยังเปิดให้แฟนบอล และประชาชนทั่วไป เข้าชมภายในสนาม เหมือนสเตเดียมทัวร์ ของทีมใหญ่ๆ ทั่วโลก แค่ว่าที่นี่เปิดให้เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ  จึงทำให้ ช้างอารีนา มีคนมาเยี่ยมเยือนไม่ขาดสาย ในภายหน้า ปราสาทสายฟ้า เตรียมทำมิวเซียม หรือ พิพิธภัณฑ์ของสโมสร ให้เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูล ให้แฟนบอลได้เข้ามาศึกษาประวัติศาสตร์ของสโมสรอีกด้วย

ไปนำกันบ่!! "สนามช้างอารีน่า"  ก่อนกระหึ่มรับแขก "วีไอพี"

ไปนำกันบ่!! "สนามช้างอารีน่า"  ก่อนกระหึ่มรับแขก "วีไอพี"

ไปนำกันบ่!! "สนามช้างอารีน่า"  ก่อนกระหึ่มรับแขก "วีไอพี"

related