svasdssvasds

มาเลเซียเปิดเว็บไซต์ระดมเงินบริจาค ลดภาระหนี้ประเทศ

มาเลเซียเปิดเว็บไซต์ระดมเงินบริจาค ลดภาระหนี้ประเทศ

มาเลเซียเปิดเว็บไซต์ระดมเงินบริจาคจากประชาชน เพื่อลดภาระหนี้สินของประเทศ หลังนายกรัฐมนตรีเผย ประเทศกำลังแบกภาระหนี้มากกว่า 8 ล้านล้านบาท

เจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายขององค์กรซิสเตอร์ อิน อิสลาม (Sisters in Islam) เปิดเว็บไซต์ระดมเงินบริจาค เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนชาวมาเลเซียและทั่วโลก มีส่วนร่วมในการลดภาระหนี้สินของประเทศ ภายใต้การแคมเปญรณรงค์“พลีส เฮลพ์ มาเลเซีย” (Please Help Malaysia)

ขณะนี้ ยอดบริจาคอยู่ที่ 3,600 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยได้ราว 1 แสน 1 หมื่นบาท จากผู้บริจาคทั้งหมด 92 คน ซึ่งเงินบริจาคทั้งหมดนั้น จะส่งต่อไปให้รัฐบาลมาเลเซีย หลังสิ้นสุดแคมเปญในวันที่ 31 กรกฎาคม

องค์กรซิสเตอร์ อิน อิสลามระบุว่า ถ้าประชาชนร่วมมือกันได้ เหมือนในช่วงการเลือกตั้งทั่วไปที่ผ่านมา ก็มั่นใจว่าทุกคนก็สามารถร่วมมือกันในครั้งนี้ได้เช่นกัน พร้อมทั้งระบุว่า ผู้คนจำนวนมากต้องการช่วยลดภาระหนี้ของประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าชาวมาเลเซียรักประเทศของตนเองมากแค่ไหน

มาเลเซียเปิดเว็บไซต์ระดมเงินบริจาค ลดภาระหนี้ประเทศ

การประกาศระดมทุนผ่านเว็บไซต์นี้ มีขึ้นหลังพรรคปากาตัน ฮาราปัน พันธมิตรฝ่ายค้านหลักของมาเลเซีย ที่ตอนนี้ขึ้นมาเป็นรัฐบาล ภายใต้การนำของมหาเธร์ โมฮัมหมัด เปิดเผยว่า  ภาระหนี้สาธารณะของมาเลเซียตอนนี้สูงถึง 1 ล้านล้านริงกิต หริดคิดเป็นเงินไทยราว 8 ล้านล้านบาท

related