svasdssvasds

สหรัฐฯและเกาหลีเหนือยังคงเดินหน้าเตรียมการประชุมสุดยอดทรัมป์-คิม

สหรัฐฯและเกาหลีเหนือยังคงเดินหน้าเตรียมการประชุมสุดยอดทรัมป์-คิม

ผู้นำสหรัฐฯยืนยันว่าคณะทำงานจากสหรัฐฯได้เดินทางถึงเกาหลีเหนือแล้ว เพื่อหารือเตรียมการประชุมสุดยอดที่จะมีขึ้นเดือนมิถุนายนนี้ที่สิงคโปร์

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ โพสข้อความบนทวิตเตอร์ ว่าคณะทำงานจากสหรัฐฯได้เดินทางถึงเกาหลีเหนือแล้ว เพื่อเตรียมงานสำหรับการประชุมสุดยอดระหว่างเขาและผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน ทรัมป์ยังกล่าวอีกว่าเขาเชื่อว่าเกาหลีเหนือมีศักยภาพและจะเป็นชาติที่มีเศรษฐกิจและการเงินที่ดีในอนาคต และ คิม จองอึน ก็เห็นด้วยกับเขาในเรื่องนี้

https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1000831304836018176

คณะทำงานสหรัฐฯเดินทางถึงเกาหลีเหนือเพียงหนึ่งวันหลังการพบปะกันอย่างกะทันหันของนายคิม จองอึน และประธานาธิบดีมุน แจอิน ผู้นำเกาหลีใต้ เป็นเวลา 2 ชั่วโมง ที่เขตปลอดทหาร หรือ ดีเอ็มซี ซึ่งเป็นการพบปะกันเพื่อพยายามทำให้การประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐกับเกาหลีเหนือกลับมาเกิดขึ้นได้ตามกำหนดการคือวันที่ 12 มิถุนายน โดยนายคิม จองอึน ได้กล่าวขอบคุณประธานาธิบดีมุน แจอิน ในความพยายามช่วยเหลือจัดการประชุมผู้นำสหรัฐกับเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า สองผู้นำชาติเกาหลียังได้ตกลงที่จะจัดการหารือระดับสูงในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ด้วย แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

สหรัฐฯและเกาหลีเหนือยังคงเดินหน้าเตรียมการประชุมสุดยอดทรัมป์-คิม

ประธานาธิบดี มุน แจอิน ของเกาหลีใต้ กล่าวภายหลังการพบกันกับผู้นำเกาหลีเหนือว่า เขาและคิม จองอึน เห็นตรงกันว่าขบวนการเพื่อปลดอาวุธนิวเคลียร์และเพื่อสันติภาพอย่างยั่งยืน ไม่ควรหยุดชะงัก และคิม จองอึน ได้ยืนยันความมุ่งมั่นที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์ เน้นย้ำว่าเขาจะให้ความร่วมมือเพื่อสันติภาพและความรุ่งเรืองผ่านการประชุมสุดยอดเกาหลีเหนือ-สหรัฐฯ

related