svasdssvasds

สว.สหรัฐฯเยือนไทย เดินสายถกปัญหา ความมั่นคงทางไซเบอร์

สว.สหรัฐฯเยือนไทย เดินสายถกปัญหา ความมั่นคงทางไซเบอร์

นาย โคลี่ การ์ดเนอร์ (Coly Gardner) ประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านเอเชียตะวันออก แปซิฟิก และนโยบายความมั่นคงทางไซเบอร์ระหว่างประเทศ วุฒิสภาสหรัฐอเมริกา เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ ถกปัญหา ความมั่นคงทางไซเบอร์

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้อนรับ นาย โคลี่ การ์ดเนอร์ (Coly Gardner) ประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านเอเชียตะวันออก แปซิฟิก และนโยบายความมั่นคงทางไซเบอร์ระหว่างประเทศ วุฒิสภาสหรัฐอเมริกา เข้าพบ เนื่องในโอกาสเดินทางมาเยือนไทย

โดยนายโคลี่ การ์ดเนอร์ ระบุภายหลังเข้าพบ พลเอกประวิตร ถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับสหรัฐฯมานานกว่า 200 ปี ว่า อยากให้ประเทศไทยรุ่งเรืองและมีเสรี รวมถึง ความร่วมมือที่มุ่งเน้นกฎหมายเกี่ยวกับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นกฎหมายที่เขียนถึงกรอบความมั่นคงและเศรษฐกิจ และกรอบการค้าการลงทุน รวมถึง หลักนิติรัฐ นิติธรรม ทั้งนี้ สหรัฐอเมริกา คาดหวังที่จะเห็นประเทศไทยกลับคืนสู่ประชาธิปไตยและมีการเลือกตั้ง เพื่อที่จะพัฒนาความร่วมมือของทั้งสองประเทศต่อไป

สว.สหรัฐฯเยือนไทย เดินสายถกปัญหา ความมั่นคงทางไซเบอร์

ส่วนปัญหาการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จ นั้น นายโคลี่ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นปัญหาที่ประเทศไทยเพียงประเทศเดียว แต่ทางสหรัฐฯ ก็มีปัญหาเช่นกัน สิ่งที่สำคัญ ก็คือ จะต้องช่วยกันให้มีข่าวที่น่าเชื่อถือ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง

ส่วนปัญหาความมั่นคงทางไซเบอร์ นายโคลี่ กล่าวว่า ในฐานะ ที่ตนอยู่ในคณะอนุกรรมการฯ ที่จะได้ไปร่วมประชุมที่ประเทศสิงคโปร์ ก็คาดหวังว่า ผู้นำในเอเชียจะหารือกันในประเด็นนี้ และหวังว่าจะเข้าใจร่วมกัน เพื่อพัฒนาระบบการใช้กฎหมายเป็นพื้นฐานร่วมกัน เพราะการก่อการร้ายด้านไซเบอร์ ความมั่นคงทางดิจิตัล เป็นเรื่องใหม่มีความสำคัญ

related