svasdssvasds

เหนือ-อีสานฝนยังตกหนักแม้เซินติญอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่น

เหนือ-อีสานฝนยังตกหนักแม้เซินติญอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่น

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนทั่วไทยยังคงได้รับอิทธิพลจาก พายุเซินติญ แม้อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่นแล้ว โดนเฉพาะภาคเหนือ และภาคอีสานที่จะมีฝนตกหนัก

เหนือ-อีสานฝนยังตกหนักแม้เซินติญอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่น

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนทั่วไทยยังคงได้รับอิทธิพลจาก พายุเซินติญ แม้อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่นแล้ว โดนเฉพาะภาคเหนือ และภาคอีสานที่จะมีฝนตกหนัก ขณะที่ ปภ.เตือน 67 จังหวัดทั่วไทย เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม คลื่นลม จากฝนที่ตกต่อเนื่อง เมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา

กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือน พายุ “เซินติญ ฉบับที่ 11 ลงวันที่ 20 กรกฎาคม ว่า เมื่อเวลา 22.00 น.วานนี้ พายุดีเปรสชัน“เซินติญ” (SON-TINH) บริเวณประเทศลาวตอนบน ได้อ่อนกำลังลงหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว แต่ยังส่งผลกระทบทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคเหนือ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย

ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และ อ่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่ง ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งจนถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2561

ด้าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. แจ้งเตือน 67 จังหวัด ให้เตรียมรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม จากอิทธิพลพายุดีเปรสชั่น เซินติญ และ คลื่นลมแรง ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น แยกเป็น ภาคเหนือ 17 จังหวัด /ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 16 จังหวัด ภาคกลาง 24 จังหวัด ภาคใต้ 10 จังหวัด

โดยให้จัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว และ เครื่องมือเพื่อเหลือผู้ประสบภัยทันที พร้อมประสานหน่วยงานเจ้าท่า ประมง และ ตำรวจน้ำ ออกลาดตระเวนแจ้งเตือนการเดินเรือทุกประเภท ให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังและงดการเดินเรือ หากทะเลมีคลื่นสูง

 

related