svasdssvasds

เลิกจ้างดีไหม!! แมวมอง “ปืนใหญ่” ปัดซื้อ “ฟาน ไดค์” เพราะเฉื่อยชา

เลิกจ้างดีไหม!! แมวมอง “ปืนใหญ่” ปัดซื้อ “ฟาน ไดค์” เพราะเฉื่อยชา

หัวหน้าแมวมองของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เคยทำผิดพลาดอย่างรุนแรง หลังเดินทางมาดูฟอร์ม และปฎิเสธซื้อตัว เวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก ที่ตอนนั้นค้าแข้งอยู่กับ กลาสโกว์ เซลติก ทั้งที่ตอนนั้น ฟาน ไดค์ มีค่าตัวแค่ 12 ล้านปอนด์เท่านั้น

จอห์น คอลลินส์ อดีตผู้ช่วยกุนซือกลาสโกว์ เซลติก ทีมดังจากสกอตแลนด์ ออกมาเปิดเผยเรื่องสุดช็อกว่า หัวหน้าแมวมองของอาร์เซน่อล เคยเดินทางมาดูฟอร์มของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แต่ปฎิเสธที่จะซื้อโดยให้เหตุผลว่า ฟาน ไดค์ เล่นแบบเฉื่อยชา ทั้งๆ ที่ตอนนั้นเขามีค่าตัวเพียง 12 ล้านปอนด์ หรือ 516 ล้านบาทเท่านั้น

โดย คอลลินส์ กล่าวว่า เผยผ่าน บีอิน สปอร์ต ว่า หัวหน้าแมวมองอาร์เซนอล คิดว่า ฟาน ไดค์ เฉื่อยชาเกินไป บางทีอาจเป็นส่วนหนึ่งในเกมการเล่นของเขา แต่จริงๆ แล้ว ฟาน ไดค์ เป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนั้นยังเคยบอกกับ แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์ ตอนเป็นผู้ช่วยของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ ลิเวอร์พูล ว่า อยากให้เข้ามาดูฟอร์ม และซื้อ ฟาน ไดค์ แต่ ร็อดเจอร์ กลับไม่ชอบ และไม่คิดว่า ฟาน ไดค์ มีดี ทั้งที่ตอนนั้น ฟาน ไดค์ มีค่าตัวแค่ 12 ล้านปอนด์เท่านั้น

[caption id="attachment_351966" align="aligncenter" width="715"] เลิกจ้างดีไหม!! แมวมอง “ปืนใหญ่” ปัดซื้อ “ฟาน ไดค์” เพราะเฉื่อยชา คอลลินส์ เผยมีหลายทีมมาดูฟอร์ม ฟาน ไดค์ แต่ก็ไม่ซื้อ[/caption]

สำหรับ ฟาน ไดค์ เล่นให้กับ เซลติก ระหว่างปี 2013-2015 ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ เซาแธมป์ตัน และโดน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทุ่มเงินเป็นสถิติโลกในการซื้อผู้เล่นกองหลังด้วยค่าตัวสูงถึง 75 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,225 ล้านบาท และเจ้าตัวก็มีส่วนสำคัญในการทำให้ ลิเวอร์พูล เสียประตูยาก โดยฤดูกาลนี้ผ่านไป 7 นัดในทุกรายการ ลิเวอร์พูล เพิ่งเสียไปแค่ 2 ประตูเท่านั้น

related