svasdssvasds

"ธอส." มอบเงินหนุน "เทควันโด" 4.25 ล้านบาท มั่นใจคว้าทอง "โอลิมปิก"

"ธอส." มอบเงินหนุน "เทควันโด" 4.25 ล้านบาท มั่นใจคว้าทอง "โอลิมปิก"

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ มอบเงินสนับสนุนงวดที่ 3 ประจำปี 2561 จำนวน 4.25 ล้านบาท ให้กับสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ด้าน ธนฑิตย์ รักตะบุตร รองเลขาธิการสมาคมเทควันโดฯ มั่นใจทัพจอมเตะไทยจะคว้าเหรียญทองโอลิมปิก มาครองได้อย่างแน่นอน

นายคนึง ครุธาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานบริหารหนี้และปฏิบัติการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นประธานมอบเงินสนับสนุนงวดที่ 3 ประจำปี 2561 จำนวน 4.25 ล้านบาท ให้กับสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย โดยมี นาย ธนฑิตย์ รักตะบุตร รองเลขาธิการสมาคมฯ เป็นตัวแทน "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ เป็นผู้รับมอบ ที่สำนักงานใหญ่ ธอส. เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ สมาคมฯ ยังถือโอกาสนำคณะนักกีฬาเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทยและผู้ฝึกสอน ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูธโอลิมเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งคว้ามาได้ 1 ทอง กับ 1 เงิน เข้าพบเพื่อขอบคุณทาง ธอส. ในฐานะผู้สนับสนุนหลักที่ร่วมผลักดันสมาคมฯ จนสร้างประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างมากมาย โดยปีนี้ทีมเทควันโดของไทยทั้งประเภทต่อสู้ (เคียวรูกิ) และท่ารำ (พุมเซ) สามารถคว้าเหรียญทองมาแล้วทุกรายการที่ลงแข่งขันทั้ง "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์" ทั้ง 2 สนาม, เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 รวมทั้งยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018

นายคนึง ครุธาโรจน์ กล่าวว่า ธอส. ร่วมสนับสนุนสมาคมฯ ปีละ 17 ล้านบาท มาเป็นระยะเวลา 13 ปี ซึ่งในทุกๆ ปี ทีมเทควันโดไทย ทำผลงานในระดับโลกในทุกรายการได้น่าพอใจมาก ซึ่งต้องขอชื่นชมสมาคมฯ และนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันทำชื่อเสียงให้ประเทศไทย ส่วนเป้าหมายที่เรามีร่วมกันก็คือเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งตนมั่นใจว่าทีมเทควันโดไทยจะทำได้สำเร็จ ส่วน ธอส.เอง ยืนยันว่าจะสนับสนุนกีฬาเทควันโดไทยตลอดไปแน่นอน ขณะที่ "เสี่ยบิ๊ก" นายธนฑิตย์ รักตะบุตร กล่าวว่า ในปีนี้เรายังมีแมทช์แข่งขันสำคัญๆ อีก 3 รายการ ซึ่งตอนนี้สมาคมฯ มีการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง ส่วนตัวก็มีความมั่นใจว่านักกีฬาจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนำเหรียญทองมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยเป็นการนส่งท้ายปีได้แน่นอน

related