svasdssvasds

สธ.จ่อฟ้องแพ่งแก๊งงานบวชวัดสิงห์ 1 ล้านบาท

แก๊งงานบวชบุกทำร้ายบุคลากรโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เตรียมชดใช้ค่าเสียหายทำลายทรัพย์สินโรงเรียน 1 ล้านบาท ไม่รวมค่าทำขวัญที่ต้องจ่ายให้กับผู้ถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจ

นายแพทย์ ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการฟ้องแพ่งกับกลุ่มคนจากงานบวชที่บุกเข้าไปทำร้ายผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ครู และ รปภ. และลวนลามนักเรียนหญิง ระหว่างที่โรงเรียนทำการทดสอบความถนัดวิชาชีพครู หรือ PAT 5 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ได้สรุปตัวเลขความเสียหายจำนวน 700,000 - 1,000,000 บาท และค่าเสียหายจำนวนนี้ยังไม่รวมค่าทำขวัญให้กับผู้ที่ถูกทำร้าย และค่าเสียหายอื่นๆ

สธ.จ่อฟ้องแพ่งแก๊งงานบวชวัดสิงห์ 1 ล้านบาท

 ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้ให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาเรื่องการฟ้องแพ่ง เพราะไม่อยากให้นักเรียน หรือครู ที่ได้รับบาดเจ็บไปฟ้องร้องค่าทำขวัญส่วนตัวเองเพราะคงจะลำบาก จึงให้สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ หรือ สทศ. เป็นผู้ฟ้องแทนผู้เสียหาย เพื่อให้คู่กรณีชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้จัดสอบ หรือโรงเรียนที่ได้รับความเสียหาย ว่าจะทำได้หรือไม่

สธ.จ่อฟ้องแพ่งแก๊งงานบวชวัดสิงห์ 1 ล้านบาท

คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์ ฝ่ายนิติกรน่าจะได้ข้อสรุปว่าใครจะเป็นผู้ดำเนินการฟ้องแพ่ง และจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง และอาจจะให้ ดีเอสไอ ของกระทรวงศึกษาธิการ ที่พึ่งตั้งขึ้นมาให้ช่วยดูแลในเรื่องนี้ด้วย นอกจากนี้ สทศ. จะจัดการทดสอบความถนัดวิชาชีพครู หรือ PAT 5 รอบพิเศษจากเหตุสุดวิสัย ในวันที่ 5 มีนาคมนี้ ที่สนามสอบโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม ให้กับนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

สธ.จ่อฟ้องแพ่งแก๊งงานบวชวัดสิงห์ 1 ล้านบาท

related