svasdssvasds

น่าจับตา! สื่อดังอังกฤษยก "ชนาธิป" แข้งระดับปรากฏการณ์ "เจ ลีก"

น่าจับตา! สื่อดังอังกฤษยก "ชนาธิป" แข้งระดับปรากฏการณ์ "เจ ลีก"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สื่อดังประเทศอังกฤษอย่าง Daily Mail เขียนบทความถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ในศึกเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น

บทความระบุว่า "ด้วยกระแสฟุตบอลที่กำลังเติบโตขึ้นในภูมิภาคอาเซียน การที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ย้ายตัวมาร่วมทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร จึงถือว่าเป็นการย้ายตัวแบบ วิน-วิน ทั้งสำหรับชนาธิป และสำหรับวงการฟุตบอลญี่ปุ่น"

"ชนาธิป ย้ายมาร่วมทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร ตั้งแต่ปี 2017 และได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งในและนอกสนาม ซึ่งในฤดูกาลที่ 2 ของเจ้าตัวในประเทศญี่ปุ่น ด้วยการทำไปถึง 8 ประตู (ในลีก) และพาซัปโปโร จบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 4 ซึ่งถือเป็นอันดับที่ดีที่สุด นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร นอกจากนี้ยังถูกเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปี และกลายเป็นผู้เล่นอาเซียนคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้"

เดลี่ เมล์ ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของ ชนาธิป ที่กล่าวไว้ว่า "ฟุตบอลญี่ปุ่นมีความเร็วมาก และใช้พละกำลัง นักเตะที่นี่มีวินัยสูง ดังนั้นหากมีนักเตะไทยได้มาเล่นที่นี่อีก พวกเขาก็จะได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง และกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้น"

นอกจากนี้ แนวรุกทีมชาติไทยยังเปิดเผยถึงเป้าหมายในอนาคต หากมีโอกาสได้ไปเล่นในลีกยุโรปว่า "หากได้มีโอกาสไปเล่นในยุโรป ก็คงจะมีความสุขมากกับความท้าทายใหม่"

โดย เดลี่ เมล์ ยังนำคำสัมภาษณ์ของ มร.มิตสึรุ มุราอิ ประธานฟุตบอลเจลีก ที่เคยกล่าวถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ผ่านสื่อท้องถิ่น มาลงว่า "เราต้องการให้คนหันมาสนใจลีกของเรา ไม่ใช่เฉพาะแค่คนในประเทศญี่ปุ่น แต่เป็นคนเอเชีย รวมถึงคนทั่วโลก ซึ่งผมคิดว่าการที่เราได้ผู้เล่นอย่างชนาธิป มาอยู่ในลีกของเรา ถือว่าเรากำลังไปได้ถูกทาง ที่จะบรรลุเป้าหมายนั้นแล้ว"

บทความยังระบุด้วยว่า นับตั้งแต่ปี 2017 เจลีกอนุญาติให้แต่ละทีมสามารถคว้าตัวผู้เล่นอาเซียน 1 คน มาร่วมทีมได้โดยไม่นับว่าเป็นโควตาต่างชาติ ซึ่งกระแสตอบรับดีเกินคาดเมื่อ จำนวนผู้ชมการถ่ายทอดสดเจลีกในประเทศไทย พุ่งสูงที่สุดตลอดกาล ในปี 2017 โดยเกมนัดนั้นเป็นแมตช์ระหว่าง คอนซาโดเล ซัปโปโร และ คาวาซากิ ฟอนทาเล ซึ่งมีคนไทยที่รับชมมากกว่า 400,000 คน

สำหรับ กองกลางวัย 25 ปี ติดทีมยอดเยี่ยม เจ 1 ลีก แห่งปี เมื่อฤดูกาล 2018 หลังนำต้นสังกัดจบอันดับ 4 ของตาราง พร้อมยิงไป 9 ประตู และ 3 แอสซิสต์ จาก 31 นัด รวมทุกรายการ โดยซีซั่นนี้ จะยังโชว์ฟอร์มได้ดี หลังเพิ่งทำแอสซิสต์นัดที่ 2 ติดต่อกัน ช่วยทีมคว้าชัย 2 นัดรวด

related