svasdssvasds

ดาวดังมาครบ! "ช้างศึก U23" รายงานตัวก่อนลุยคัดเอเชีย

ดาวดังมาครบ! "ช้างศึก U23" รายงานตัวก่อนลุยคัดเอเชีย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางมารายงานตัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่จะแข่งขันกันที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 22-26 มีนาคม 2562

ดาวดังมาครบ! "ช้างศึก U23" รายงานตัวก่อนลุยคัดเอเชีย

การรายงานตัวครั้งนี้นำโดย อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ชินภัทร์ ลีเอาะ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ส่วนในรายของรัตนากร ใหม่คามิ ได้ขอถอนตัวไป เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ และได้เรียก สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ เข้ามาแทนที่

หลังการรายงานตัว อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า "ทัวร์นาเมนต์นี้ก็ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญ ทุกทีมต่างก็เลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดมาเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ ผมหวังว่าทีมของเราจะทำได้ดี เราพยายามเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุด เรารู้ว่าความคาดหวังสูง แม้เราจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย แน่นอนแล้วก็ตาม แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด และแสดงให้เห็นว่าทีมชุดนี้เป็นทีมที่ดี"

"เราพอมีข้อมูลของทีมฝ่ายตรงข้าม เราเจอกับอินโดนีเซียมาแล้ว เมื่อเดือนก่อนและพวกเขาก็ชนะทีมพวกเราได้ พวกเขาแข็งแกร่ง เช่นเดียวกับเวียดนาม ส่วนบรูไนก็เป็นทีมที่ดี เราหวังว่าเราจะทำได้ดี เราได้ศึกษาสไตล์การเล่นและรู้ว่าพวกเขาเล่นอย่างไร เช่นเดียวกันพวกเขาเองก็รู้จักพวกเราดี ทุกทีมต่างมีผู้เล่นที่ดี แต่เรามั่นใจในทีมชุดนี้ ผมเชื่อมั่นในตัวลูกทีมทุกคน"

"ผมเคารพทุกทีม ผมคิดว่าเราต้องแสดงให้เห็นถึงความเป็นทีมชาติไทย แสดงให้เห็นว่าเรายกระดับขึ้นมาแล้ว แม้ช่วงที่ผ่านมา หลายๆสิ่ง หลายๆอย่างอาจจะไม่ดีบ้าง เรามารอดูกัน เวียดนามเป็นตัวเต็งเพราะพวกเขาเล่นในบ้าน แต่อินโดนีเซีย ก็เป็นตัวเต็ง แต่เราจะไปที่นั่น เราขอโฟกัสทีละเกม ผมเชื่อว่าเราจะทำผลงานออกมาได้ดี"

"ส่วนเรื่องนักเตะที่ยังไม่มา อย่าง บุ๊ค (เอกนิษฐ์ ปัญญา), เควิน ดีรมรัมย์ และ มาร์โก้ บัลลินี มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเราก็ต้องเช็คกันอีกครั้ง ผมหวังว่าทุกคนจะโอเค เรารู้ว่าตอนนี้เราไม่ได้มีเวลามากมาย ผมเองก็ไม่ต้องการเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าต้องเปลี่ยนก็พร้อม"

"ส่วนเรื่องทีมชุดนี้ กับ ทีมชุดทำศึกชิงแชมป์อาเซียน ผมไม่เคยพูดเลยว่าชุดไหนดีกว่า ผมชอบผู้เล่นทุกคน ทีมชุดนี้มีหลายคนที่มีประสบการณ์มากกว่า และได้เล่นในลีกอย่างต่อเนื่อง ผมคิดว่ากลุ่มผู้เล่นตรงนี้ มีประสบการณ์มากกว่า แต่เราก็ต้องให้เครดิตกลุ่มนักเตะที่ไปกัมพูชาด้วย พวกเขาทำงานหนัก จนเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ตอนนี้ก็เป็นอีกกลุ่ม และก็มีนักเตะที่จากขุดนั้นมาติดทีมชุดนี้หลายคน"

ดาวดังมาครบ! "ช้างศึก U23" รายงานตัวก่อนลุยคัดเอเชีย

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 20 มีนาคม 2562 และจะเดินทางไปกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เวลา 17.00 น. ต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เค ร่วมกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ บรูไน โปรแกรมการแข่งขันทีมชาติไทย U23 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีดังนี้

ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนาม มีดินห์ สเตเดียม วันที่ 22 มีนาคม 2562 เวลา 17.00 น.

ทีมชาติบรูไน พบ ทีมชาติไทย ที่สนาม มีดินห์ สเตเดียม วันที่ 24 มีนาคม 2562 เวลา 17.00 น.

ทีมชาติเวียดนาม พบ ทีมชาติไทย ที่สนาม มีดินห์ สเตเดียม วันที่ 26 มีนาคม 2562 เวลา 20.00 น.

related