svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "สมชัย" เตือน ระวังโดมิโน ปมโอนหุ้นสื่อ จะทำให้สังคมอยู่ยาก

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า กกต.หยิบยกประเด็นเรื่องการถือหุ้นสื่อของนายธนาธร มาเอาผิดนายธนาธร เป็นการตีความกฎหมายอย่างเคร่งครัดทุกตัวอักษร อาจทำให้เกิดปัญหาโดมิโนตามมา

"หุ้นสื่อ" ทำสังคมไทย "อยู่ยาก" ???

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 25 เดือนเมษายนพ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * "หุ้นสื่อ" ทำสังคมไทย "อยู่ยาก" ???* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

โดยนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เปิดเผยผ่านทางรายการว่า การซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์นั้นเกิดขึ้นอยู่ทุกวัน ซึ่งก็มีคนที่ลงสมัคร ส.ส. อยู่ไม่น้อยที่เล่นหุ้น ดังนั้นเมื่อตอนนี้มีคนโดนหนึ่งคน ก็แน่นอนว่า ในอนาคตจะต้องมีการขุดคุ้ยอีกฝ่ายเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงอาจจะส่งผลกระทบกันไปอย่างต่อเนื่องคล้ายกับโดมิโน ซึ่งทั้งหมดนี้จะขึ้นอยู่ที่การตีความของคำว่าเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้น ถ้าหากตีความตามตัวอักษรอย่างเคร่งครัด ต่อให้มีหนึ่งหุ้นก็ถือว่ามีส่วนเกี่ยวด้วย

ทั้งนี้ เจตนารมณ์ของการเขียนกฎหมายข้อนี้ คือ ไม่ต้องการให้นักการเมืองเข้าไปมีอิทธิพลและครอบครองสื่อ เพื่อใช้สื่อเป็นเครื่องมือในการหาเสียง หรือสร้างคะแนนนิยมให้แก่พรรคการเมืองของตนเอง

เลือกตั้ง62 : "สมชัย" เตือน ระวังโดมิโน ปมโอนหุ้นสื่อ จะทำให้สังคมอยู่ยาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> ??

เลือกตั้ง62 : เชือด ธนาธร-ปิยบุตร ตอกลิ่มสังคม?

 

 

 

related