svasdssvasds

ฟังชัดๆ ปีแรก "ตู่ 2" จะทำอะไร

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดทำร่างนโยบายว่า ขณะนี้ได้มีการนำนโยบายของพรรคร่วมทั้งหมดมาทำเป็นร่าง ซึ่งร่างแรกเสร็จแล้ว โดยใช้เวลาค่อนข้างนานเพราะเป็นการขึ้นโครง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดทำร่างนโยบายว่า ขณะนี้ได้มีการนำนโยบายของพรรคร่วมทั้งหมดมาทำเป็นร่าง ซึ่งร่างแรกเสร็จแล้ว โดยใช้เวลาค่อนข้างนานเพราะเป็นการขึ้นโครง และเตรียมนำเข้าที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อหารือให้นโยบายนำมาปฏิบัติได้จริง และพิจารณางบประมาณในการทำงาน โดยจะเร่งรัดให้เสร็จทันตามกรอบเวลาเพื่อแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภา

ฟังชัดๆ ปีแรก "ตู่ 2" จะทำอะไร

ซึ่งทุกนโยบายไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ จะต้องมีการพูดคุยให้เห็นพ้องร่วมกันในรัฐบาล เพราะเป็นรัฐบาลผสม จึงไม่สามารถที่จะทำนโยบายใด นโยบายหนึ่งได้เพียงลำพัง ส่วนเรื่องนโยบายการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท เป้าหมายที่แท้จริง คือการยกระดับฝีมือแรงงานซึ่งต้องปรับทั้งระบบแรงงานไทย จึงจะสามารถขึ้นค่าแรงให้สูงตามคุณภาพฝีมือแรงงาน ไม่เช่นนั้นจะไม่สอดคล้องกับเทคโนโลยีและตลาดแรงงานในปัจจุบันแต่ต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อนเพื่อให้ได้ข้อสรุปตรงกัน

ฟังชัดๆ ปีแรก "ตู่ 2" จะทำอะไร

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันศุกร์ที่ 12 กรกฏาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 09.30 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

 

related