svasdssvasds

Breaking News : ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ มะเร็งระยะสุดท้าย ถึงแก่กรรมด้วยวัย 92 ปี

Breaking News : ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ มะเร็งระยะสุดท้าย ถึงแก่กรรมด้วยวัย 92 ปี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ถึงแก่กรรมเมื่อเวลา 11.35 น. โรงพยาบาลเปาโล ด้วยวัย 92 ปี จากการเปิดเผยของครอบครัวคุณพ่อจากไปอย่างสงบไม่ทรมาณ

ข้อความดังกล่าวปรากฏหลังครอบครัวเผยอาการ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เช้าวันที่ 27 คุณพ่อ อาการทรุดลงอีก. มีเลือดออกมาในกระเพาะ. คุณหมอได้ล้างกระเพาะให้ แต่อาการปวด เริ่มมากขึ้นจึงให้ ยามอร์ฟีม. เพิ่มงดอาหารและน้ำ เหลือแต่น้ำเกลือและยามอร์ฟีน. ความดันเริมลดลงมาตามลำดับ. แต่ก็ถือว่ายังไม่ทรุดลงมากนัก

เมื่อคืนนี้ คุณพ่อปวดมากขึ้นตามลำดับ oxygen ลดลงมาเหลือ 94-96. บางครั้งก็ต่ำกว่านั้นเมื่อคุณพ่อกลั้นหายใจ ความดันลดลงมาที่ 106 ผมค้างที่โรงแรมไกล้โรงพยาบาลเปาโลเมื่อคืน และ มาที่ โรงพยาบาลแต่เช้า. คุณพ่อปวดมากขึ้น ร้องและดิ้นไปหมด. คุณหมอ เพิ่มยามอร์ฟีนไปที่ 4 มิลิกรัม ต่อชั่วโมง เพิ่อคุณพ่อได้ไม่ทรมาน

การที่เราให้ยามอร์ฟีนกับคุณพ่อนั้นต้องคำนึงถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับความดันของคุณพ่อ. ขณะนี้เป็นระยะสุดท้ายแล้วที่ทางคณะแพทย์และลูกๆจะพยายามทำให้คุณพ่อไม่เจ็บปวด. และจากเราไปอย่าสงบและไม่ทรมาน เราเพียงแต่ดูอาการต่อไป. แต่ก็ต้องเริ่มทำใจสวดมนและเตรียมตัวสำหรับการจากไปของคุณพ่อที่เราทุกดนรักและ เทิดทูนเหนือส่งใดในชีวิต

 

Cr. ครอบจักรวาล

related