svasdssvasds

หาใบตอง ทำกระทง กลับเจอศพอดีตทหารพราน หมกโค่นต้นกล้วย

หาใบตอง ทำกระทง กลับเจอศพอดีตทหารพราน หมกโค่นต้นกล้วย

ชาวบ้านหาใบตองทำกระทง กลับพบศพโค่นต้นกล้วย โร่แจ้งตำรวจตรวจสอบ คาด ถูกฆ่ามาจากที่อื่น ก่อนนำมาทิ้งเพื่ออำพราง

วันที่ 10 พ.ย. 62 พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง พร้อมด้วย ร.ต.อ.สมพร สุขอนันต์ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง จ.ยะลา นำกำลังฝ่ายสืบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์ รพ.เบตง และมูลนิธิกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน เข้าตรวจสอบเหตุพบศพคนเสียชีวิตอยู่โค่นต้นกล้วย ข้างกองหิน บริเวณจุดชมวิว ถนนเลี่ยงเมืองในเขตเทศบาลเมืองเบตง

หาใบตอง ทำกระทง กลับเจอศพอดีตทหารพราน หมกโค่นต้นกล้วย

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้า จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรอยเลือด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำเชือกมากั้น ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าโดยเด็ดขาด ก่อนจะให้มูลนิธินำศพขึ้นมาจากโค่นต้นกล้วย

ภายหลังทราบชื่อ นายชูเกียรติ อยู่สูข อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 บ้านปากบาง ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ที่ศีรษะมีลักษณะคล้ายถูกของแข็งทุบ สวมเสื้อยืดสีดำ คอกลม สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ในกระเป๋าไม่พบหลักฐานใดๆ

จากการสอบถามนางบัวแก้ว พรหมมา ผู้พบศพ เล่าว่า ตนกับเพื่อนได้ออกจากบ้าน มาหาใบตองเพื่อนำไปทำกระทง และเห็นว่าตรงจุดที่พบศพใบตองสวย จึงเดินเข้าไปจุดดังกล่าว เมื่อเดินไปถึง เพื่อนอีกคนบอกเหมือนมีกลิ่นศพ แต่ก็ไม่ได้สนใจ พอเดินเข้าไปใกล้ถึงกับผงะ เมื่อเห็นศพคนนอคว่ำหน้าอยู่ จึงได้โทรแจ้งตำรวจ

หาใบตอง ทำกระทง กลับเจอศพอดีตทหารพราน หมกโค่นต้นกล้วย

ด้านนายวัชนนท์ นิลรัตน์ เพื่อนผู้ตายเล่าว่า ผู้ตายอดีตเป็นทหารพราน 47 จ.ยะลา และได้ลาออกมา 4 เดือนแล้ว โดยเมื่อวันพุธที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา เวลา 16.10 น. ผู้ตายได้ออกจากบ้านไป หลังมีเพื่อนมาหา และญาติได้บอกว่า คนที่มาหาเป็นตำรวจ

ขณะที่นางสาวทิพยพร ชีถนอม พี่สาวผู้ตายได้ประกาศในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ใครพบเห็นผู้ตายให้ติดต่อกลับมาบ้าน เนื่องจากทางบ้านเป็นห่วง และได้ไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เบตง และในวันนี้ได้รับแจ้งจาก จนท.ตำรวจ พบศพผู้ชายบริเวณจุดชมวิว ถนนเลี่ยงเมืองเบตง จึงได้ตามมาดู ซึ่งในครั้งแรกยังเห็นหน้าไม่ชัด เนื่องจากศพบวมอืดลิ้นจุกปาก จนท.คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 4 วัน และตามไปดูการชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลเบตง จึงยืนยันว่าเป็นนายชูเกียรติ อยู่สูข ที่ได้แจ้งความคนหายไปเมื่อ 5 วันก่อน

อย่างไรก็ตาม ก็มีความเป็นไปได้ว่า ผู้ตายอาจมีปัญหาบางอย่างและตกลงกันไม่ได้กับคนร้าย จึงถูกลงมือฆ่าและนำศพมาทิ้งจุดดังกล่าว โดยหลังจากนี้ฝ่ายสืบสวนจะได้ลงพื้นที่หาภาพจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งส่งศพไปผ่าชันสูตร หาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัดต่อไป

related