svasdssvasds

ตร. เตรียมขอศาลออกหมายจับแก๊งตัวแทนลิขสิทธิ์กระทงเด็ก

คืบหน้า จับกุมกระทงลิขสิทธิ์การ์ตูน ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์ภายในสัปดาห์นี้ ขณะที่เด็กสาวเหยื่อลิขสิทธิ์เตรียมนำกระทงไปขายงานลอยกระทงเย็นนี้

ความคืบหน้ากรณีเด็กสาวชาวจังหวัดนครราชสีมาวัย 15 ปี ประดิษฐ์กระทงลวดลายการ์ตูน และถูกตัวแทนลิขสิทธิ์บริษัทการ์ตูนดังล่อซื้อจับกุมฐานละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งต่อมาเด็กสาวได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์ที่ล่อซื้อ และมีผู้เสียหายอีกรวม 40 ราย เดินทางเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน

 

ตร. เตรียมขอศาลออกหมายจับแก๊งตัวแทนลิขสิทธิ์กระทงเด็ก

 

ล่าสุดวันนี้ (11 พฤศจิกายน 2562) พลตำรวจตรี สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้การดำเนินการสอบสวนคืบหน้าไปมาก โดยมีพันตำรวจเอกดิเรก ปลั่งดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน

 

ตร. เตรียมขอศาลออกหมายจับแก๊งตัวแทนลิขสิทธิ์กระทงเด็ก

 

ซึ่งขณะนี้ พนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และกำลังรอเอกสารยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัทลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนที่เกี่ยวข้อง โดยมั่นใจว่า ภายในสัปดาห์นี้จะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียก หรืออาจก็จะขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ขณะที่การตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจชุดจับกุม ได้มอบหมายให้พันตำรวจเอก สนธยา แต่งแดงเพชร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เป็นหัวหน้าคณะกรรมการสอบสวนแล้ว เพื่อความโปร่งใส และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ตร. เตรียมขอศาลออกหมายจับแก๊งตัวแทนลิขสิทธิ์กระทงเด็ก

 

ขณะที่ น้องเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี เด็กสาวที่ตกเป็นเหยื่อถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ล่อซื้อจับกุมกระทงลายการ์ตูน ได้เตรียมนำกระทงที่ทำขึ้นมาจากขนมปังกรวยไอศกรีมหลากหลายสีสัน นำไปขายในงานลอยกระทงที่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ในช่วงวันลอยกระทงเย็นนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมากที่เดินทางไปเที่ยวงานลอยกระทง

related