svasdssvasds

เกาะติดสถานการณ์ กราดยิงโคราช ล่าสุด จนท.ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

เกาะติดสถานการณ์ กราดยิงโคราช ล่าสุด จนท.ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

อัปเดตสถานการณ์ล่าสุดจากกรณี เปิดไทม์ไลน์เหตุทหารคลั่งกราดยิงโคราช ติดตามข่าวได้ที่ SpringNews รายงานนาทีต่อนาที ส่งทุกข้อมูลถึงมือคุณ

 

02.00 น. 1ในพนักงานร้านอาหาร ที่เจ้าหน้าที่ช่วยออกมาได้ เล่าว่า อยู่ในห้องเก็บของชั้น lg ตั้งเเต่ 23:00 นาฬิกา โดยมีพนักงานกับลูกค้ารวม 13 คน ระหว่างนั้น ได้ยินเสียงปืนดีงเป็นระยะ

เธอเล่าอีกว่า มีจังหวะที่คนร้ายเดินมาหน้าประตูที่ทุกคนซ่อนตัว แล้วยิงปืนรัว 3 นัดจากนั้นเดินออกไป ซึ่งทุกคนมอบแนบกับพื้น หวังเอาตัวรอด เธอคิดว่าคงไม่รอดเเล้ว แต่พยายามตั้งสติ เงียบ และนิ่ง จากนั้น ก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วย ทั้ง13 คน เบื้องต้นไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ มีแค่อาการแน่นหน้าอก นำส่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ขณะที่พนักงานรายนี้บอกอีกง่า ยังคงมี พนักงานอยู่ภายในอีก

02.41 น. ได้ยินเสียงดังประมาณ 10 นัด จากข้างในเทอมินอล

02.43 น. เสียงปืนดังอีกชุด ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมเส้นทางเคลื่อนรถพยาบาล ไป นพ.มหาราช พร้อมให้รถประจำจุด ปืนยังดังต่อเนื่อง เป็นชุดที่3 เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือ สื่อมวลชนงดบันทึกภาพ

02.46 น. เจ้าหน้าที่ตะโกนขอเปลผู้ป่วย พร้อมรถพยาบาล

02.49 น. เสียงปืนดังขึ้นอีกชุด พร้อมตะโกนว่าหมอบ เสียงปืนดีงสนั่น คนวิ่งหนี

02.53 น. รถพยาบาลนำผู้บาดเจ็บไป รพ. ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร มีรายงานว่า เกิดการปะทะ เจ้าหน้าที่โดนยิง นำตัวส่ง รพ. เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา

03.05 น.

- มีเหตุปะทะกันในห้าง เสียงปืนดังหลายนัด หลายชุด / รถพยาบาลเตรียมการในพื้นที่เพื่อสถานการณ์ฉุกเฉิน / มีรายงานว่า คนร้ายพยายามหลบหนีออกหลังห้าง

03.15 น. อัพเดท #กราดยิงโคราช ‬

- เจ้าหน้าที่ตะโกนให้ทุกคนหมอบ

- มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มจากการปะทะ ยังไม่ยืนยันจำนวน

- หน่วยดับเพลิงเตรียมความพร้อมด่วน

- คนประสานงานเทอมินอล แจ้งว่า ยังเหลือคนติดค้างอยู่ชั้น LG ประมาณ 10 คน เจ้าหน้าที่พยายาม กระชับพื้นที่

- มีรายงานว่า คนร้ายยิงกล้องวงจรปิดที่เห็นทั้งหมด ส่วนบริเวณฟู้ดแลนด์เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ

03.20 น. พนักงานสาวฟู้ดแลนด์ เจ้าหน้าที่ช่วย ออกมาได้ เล่าทั้งน้ำตา วินาทีคนร้ายกราดยิง ยืนห่างจากเธอประมาณ 50 เมตร พร้อมตะโกนด่าเจ้าหน้าที่ เป็นระยะ ซึ่งเธอกับเพื่อนนอนหมอบกับพื้น ไม่กล้าลุก รอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ เบื้องต้นคนร้ายไม่ได้จ้บใครเป็นตัวประกัน แต่ก็กราดยิงไม่หยุด ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยมีการปะทะกัน ก่อนนำตัวเธอกับเพื่อนออกมาปลอดภัย เธอเล่าอีกว่า น้องของเธอถูกยิง ยังไม่สามารถช่วยออกมาได้

03.24 น. มูลนิธินำผู้บาดเจ็บ 3 ราย ส่ง รพ.ราชสีมา โดย 1 ใน 3 ราย ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ อาการสาหัส

เมื่อเวลา​ 03.15​ น.​ 9​ ก.พ.​63​ ผู้สื่อข่าว​ รายงานทางวิทยุสื่อสารของหน่วยกู้ภัยระบุ คนร้ายพยายามหนีออกทางประตูหลัง​ แต่ยังไม่สามารถออกไปได้ ต่อมาเวลา 03:19 นเกิดเสียงปืนดังขึ้นอีกครั้งภายในห้าง เจ้าหน้าที่สั่ง​ ผู้สื่อข่าวหมอบ อยู่ถอยห่างจากแนวเชือกกั้นให้ไกลที่สุด​ เพราะไม่สามารถประเมินสถานการณ์ได้

จากนั้น​เจ้าหน้าที่นำประชาชนซึ่งเป็นเด็กและผู้ใหญ่ อีกกลุ่มหนึ่งจำนวน 5 คนที่ยังตกค้างอยู่ภายในห้างเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมาออกมา​ พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่บางส่วนได้รับบาดเจ็บ​

03.41 น. ได้ยินเสียงปืนอีกชุด เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าคนร้ายยังอยู่ภายในห้าง

04.20 น. เจ้าหน้าแจ้งให้ทุกคนหมอบ จะมีปะทะอีกรอบ

04.53 น. - ผบ.ทบ.ออกจากศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ศูนย์การค้าเทอมินัล 21

05.13 น. - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ยืนยันมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายจากการปะทะ ยอดสูญเสียรวม 21 ราย

05.24 น. - เสียงปืนหลายนัดดังขึ้น ​2 ระลอก​

05.33 น. - มีรายงานประชาชนตกค้างด้านในห้างฯ อย่างต่ำ​ 9​ คน

05.35 น. - วิทยุตำรวจรายงาน​คนร้ายพยามยามเข้าไปในห้องคอนโทรลของห้างฯ

08.10 น. - ตำรวจช่วยประชาชนอีกกลุ่มหนึ่ง จำนวน 10 คน ออกจากห้างฯได้ มีผู้บาดเจ็บ 1 คนถูกยิงแขน

08.35 น. - นายกฯขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่ พล.ม.2 บินด่วนโคราช บัญชาการปิดเกมทหารคลั่งยิงคน

09.05 น. - เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปปฏิบัติการด้านในห้างฯ เริ่มเดินออกมา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ระดับคุมกำลัง ขณะที่ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน ได้ไปรวมตัวกันที่ห้างฯ และกำลังเข้าไปภายใน ทำให้มีการคาดการณ์กันว่า เจ้าหน้าที่น่าจะคุมสถานการณ์ภายในห้างฯได้แล้ว เพราะช่วงก่อน 09.00 น.ก็มีการลำเลียงประชาชนที่ติดอยู่ภายในออกมาได้จำนวนมาก และคาดว่าเป็นชุดสุดท้าย

09.40 น. สาธารณสุขโคราช แถลงทางการ มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บ 42 ราย ยังอยู่รพ. 21 ราย ผ่าตัด 9 ราย

related