svasdssvasds

เปิดไทม์ไลน์เหตุทหารคลั่งกราดยิงโคราช ล่าสุด

เปิดไทม์ไลน์เหตุทหารคลั่งกราดยิงโคราช ล่าสุด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เหตุกรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา 15.00น.ใช้อาวุธสงคราม  ยิง พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ กระแส นายทหารสังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ และนางอนงค์ มิตรจันทร์ อายุ 65 ปี  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ นายพิทยา แก้วพรม จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 2 ศพในที่เกิดเหตุ

16.30น. จ.ส.อ.จักรพันธ์ เดินทางไปยังค่ายสุรธรรมพิทักษ์ บุกแย่งอาวุธปืนจากทหารเวรประจำการ ก่อน ยิงทหารเวรได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ขับรถฮัมวี่ของทหาร หลบหนี ออกด้านหลังค่าย หลบหนีไปทางวัดป่าศรัทธารวม และได้ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ที่มาสกัดจับได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย และกระสุนถูกชาวบ้านใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน 17.30น. จ.ส.อ.จักรพันธ์ มาถึงหน้าห้าง เทอมินอล21 จังหวัดนครราชสีมา กราดยิงประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงด้วยความบ้าคลั่งก่อนเข้าไปภายในห้าง

18.00น. เกิดเพลิงไหม้ในห้าง และมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ประชาชนในห้างต่างหนีตายวิ่งหนีและหลบซ่อนตามมุมต่างๆ

18.30น. เฟซบุ๊ก จ.ส.อ.จักรพันธ์  อัดคลิปบอกเมื่อยมือแล้วหลังกราดยิงประชาชน แพร้อมโพสต์ข้อความเป็นระยะๆ เหนื่อยเหลือเกิน - มันตายมั้ย3คนนั้น -ซวยละเป็นตะคริว -พวกมึงอยากลองของใช่มั้ย - ยังไงก็หนีความตายไม่พ้น - 3 ศพล้างแค้น นอกนั้นป้องกันตัว

19.00น. ผบตร.และคณะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ไปยังจ.นครราชสีมาสั่งล่าทหารรายนี้

19.30น. มีรายงานทหารรายนี้เปลี่ยนชุดและจับประชาชนในห้างเป็นตัวประกัน

19.40น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรายงานเบื้องต้นเหตุนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 คน

20.30น. วงจรปิดเผยภาพคนร้าย เดินถือปืนในห้าง

21.00น. ทหารเร่งนำประชาชนออกจากห้างโดยทุกคนต่างวิ่งหนีตายออกจากห้างด้านข้าง โดยมีทหารคอยดูแลความปลอดภัย

21.30น. ชุดหนุมานกองปราบกว่า 20 นายเข้าไปในห้าง

21.40น. เจ้าหน้าที่นำประชาชนที่ติดภายในห้างทยอยออกทางประตูด้านข้างอย่างปลอดภัย

22.30น. ได้ยินเสียงปืนจากในห้างหลายนัด

23.00น. รถพยาบาลและรถตำรวจเคลื่อนเข้าไปในพื้นที่ใกล้ห้าง

23.30 น. ที่รพ.มหาราช รมว.สธ ยืนยัน เสียชีวิต20ราย บาดเจ็บ31ราย

00.30.น เจ้าหน้าที่เคลียร์คนในห้างออกมาได้เกือบหมด โดยคนร้ายหลบหนีไปยังชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นศูนย์อาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ นำกำลังหนุมาน เข้าไปเพิ่มจำนวน 2 ชุด ชุด ละ 5-6 นาย นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช 26 ด้วย

1.49 สถานการณ์ยังเงียบ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทยอยช่วยประชาชนออกมาจากขอางในห้างประมาณ 10 คน ที่อยุ่ในฟิสเนต มีรายงานว่าน่าจะมีประชาชนหลงเหลือประมาณ 60 คน

1.59 น. เจ้าหน้าที่ช่วยพนักงานแผนกอาหารของฟู้ดแลนด์ กว่า10คน วิ่งออกออกมาจากเทอมินอล คาดว่ามีผุ้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องรถพยาบาลที่สแตนบาย กำลังเข้าไปรับผุ้บาดเจ็บด้านข้างของตึก

2.00 น. 1ในพนักงานร้านอาหาร ที่เจ้าหน้าที่ช่วยออกมาได้ เล่าว่า อยู่ในห้องเก็บของชั้น lg ตั้งเเต่ 23:00 นาฬิกา โดยมีพนักงานกับลูกค้ารวม 13 คน ระหว่างนั้น ได้ยินเสียงปืนดีงเป็นระยะ

เธอเล่าอีกว่า มีจังหวะที่คนร้ายเดินมาหน้าประตูที่ทุกคนซ่อนตัว แล้วยิงปืนรัว 3 นัดจากนั้นเดินออกไป ซึ่งทุกคนมอบแนบกับพื้น หวังเอาตัวรอด เธอคิดว่าคงไม่รอดเเล้ว แต่พยายามตั้งสติ เงียบ และนิ่ง จากนั้น ก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วย ทั้ง13 คน เบื้องต้นไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ มีแค่อาการแน่นหน้าอก นำส่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ขณะที่พนักงานรายนี้บอกอีกง่า ยังคงมี พนักงานอยู่ภายในอีก

related