svasdssvasds

หยุดแชร์ ข่าวเด็กระยองป่วยตาย โคโรน่า ไม่เป็นความจริง

หยุดแชร์ ข่าวเด็กระยองป่วยตาย โคโรน่า ไม่เป็นความจริง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากเหตุการณ์ที่เชื้อไวรัสโคโรน่ากำลังระบาดอย่างหนักในเมื่องอู่ฮั่นประเทศจีน และ แถบทวีปเอเชีย จนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 1,300 คนและผู้ติดเชื้อกว่า 60,000 โดยที่ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อตามรายงาน 33 คน

ล่าสุด ศูนยืต่อต้านข่าวปลอมantifakenewscenter ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกระแสข่าวบนโลกโซเชียลเกี่ยบกับเรื่องที่ว่า โรงเรียน จ.ระยอง มีเด็กเสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรน่า แต่ทางโรงเรียนและโรงพยาบาลได้มีการปิดข่าว

ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาให้ข้อมูลถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตอนนี้ประเทศไทยยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา และในพื้นที่ดังกล่าวยังไม่พบผู้ยืนยันติดเชื้อ จึงขอให้ประชาชนอย่างตื่นตระหนก และเลือกรับข่าวสารที่มาจากหน่วยงานของรัฐเท่านั้น สำหรับประเด็นเรื่องการปิดข่าวนั้น ทางกระทรวงขอแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้สธ.มีการแถลงข่าวทุกวันถึงสถานการณ์ในประเทศไทย เพื่อให้ประชาชนรู้ และเข้าใจสถานการณ์ รู้จักป้องกันตนเอง และไม่ตื่นตระหนก

หยุดแชร์ ข่าวเด็กระยองป่วยตาย โคโรน่า ไม่เป็นความจริง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่จากกรมควบคุมโรค สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/index.php หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม

 

related