svasdssvasds

“ช่อดอกไม้จากใจ” สุดซึ้ง! ยายตั้งใจเก็บเงินซื้อของขวัญให้หลานวันเรียนจบ(มีคลิป)

สุดประทับใจ! ยายถือช่อดอกไม้รอมอบให้หลานสาววันเรียนจบ แม้ยากจนแต่อยากมอบของขวัญในวันสำคัญ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เด็กหญิง แจ๋วแหว๋ว ตาโต ได้โพสต์ภาพสุดประทับใจของคุณยายชาวดอยท่านหนึ่งที่นำดอกไม้มารอมอบให้หลานในวันสำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมปลายในงานปัจฉิมนิเทศโรงเรียนแม่สลิดหลวงวิทยา จ.ตาก ปีการศึกษา 2562 ซึ่งเป็นวันจบการศึกษาของนักเรียนชั้นอนุบาล3 มัธยมศึกษาปีที่3 และมัธยมศึกษาปีที่6

 

ทราบภายหลังว่าผู้ถ่ายภาพนี้คือว่าที่ร้อยตรีหญิงจุไรรัตน์ ดวงคำคุณครูโรงเรียนแม่สลิดหลวงวิทยา ซึ่งหลังจากถ่ายภาพคุณครูท่านนี้ได้โพสต์ภาพที่ถ่ายได้พร้อมกับข้อความบรรยายภาพสุดประทับใจเป็นกลอนว่า

 

"มือถือช่อดอกไม้หลากหลายสี ใจเปรมปรี วันเรียนจบ ของลูกฉัน คราบเหงื่อแห้ง ที่แฝงล้า มานานวัน เพื่อลูกนั้น ได้เปรม อิ่มเอมใจ เสื้อเก่าขาด ขนาดไหน แม่ใส่ได้ เงินที่ให้ ลูกไป ไม่ตระหนี่ พ่อเหนื่อยยาก แม่ลำบาก ใช้แค่มี ทุกสิ่งนี้ เพื่อลูกยา ได้ภูมิใจขออนุญาตอาโมคนในภาพนะคะ "

 

ทั้งนี้หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นอย่างมากพร้อมบอกว่าเห็นแล้วน่าประทับใจแม้ยายจะไม่ได้มีเงินมากมายอะไรแต่ในวันสำคัญของหลานก็ยังมีของขวัญเล็กๆน้อยๆมามอบให้ แม้จะไม่ได้มีมูลค่ามากมาย แต่ของขวัญชิ้นนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและหัวใจของคนให้

 

ต่อมาคุณครูท่านนี้ยังได้โพสต์ภาพยายหลานคู่เดิมอีกชุดหนึ่งพร้มกลอน

"หนึ่งภาพ ล้านความหมาย แววตาคู่ ยายหลานประสานจิต

เนรมิต ความสุข คลายเศร้าหมอง

เป็นแววตา ที่ยายนั้นเฝ้าจ้องมอง

หลานสาวของตนเองได้เติบโต

จนถึงวัน สำเร็จ การศึกษา

ยายปรีดา เปี่ยมสุข อย่างมากโข

แม้นของขวัญ ให้หลาน นั้นไม่ไฮโซ

ขอผูกโบว์หัวใจให้แก่กัน

“กชกร หญิงสาว ยอดนักสู้

กตัญญู บุพการี ไม่แปรผัน

มอบรอยยิ้ม ให้กับยายคนสำคัญ

สำเร็จฝัน ดุจดั่งเพชร ส่องประกาย”

related