svasdssvasds

"สามารถ" ป้อง "บิ๊กป้อม" เตือน รังสิมันต์ โรม ให้เคารพกฎบ้านเมือง อย่ามีแต่กฎกู

"สามารถ" ป้อง "บิ๊กป้อม" เตือน รังสิมันต์ โรม ให้เคารพกฎบ้านเมือง อย่ามีแต่กฎกู

"สามารถ" ป้อง "บิ๊กป้อม" เตือน "รังสิมันต์ โรม" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้เคารพกฎบ้านเมือง อย่ามีแต่กฎกู

วานนี้ (15 พ.ค. 63) - นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเตือน นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โดยระบุว่า "ขอเตือน รังสิมันต์ โรม ให้มีวินัย เคารพกฏบ้าน กฏเมือง !!!

ผมวิงวอนขอให้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จงมีสามัญสำนึก กฏของการอยู่ร่วมกันทางสังคม เพราะบางครั้งนายรังสิมันต์ โรม ชอบทำตัวผิดกฏหมายจนชิน จนหลงลืมว่าคนเราต้องมี วินัย ต้องเคารพกฏหมาย หรือ สิ่งสำคัญที่สุดคือการเคารพการอยู่ร่วมกันในสังคม การที่นายรังสิมันต์ มาวิพากษ์วิจารณ์ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ​ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ นั้น ถือว่าเป็นการเข้ามายุ่งเรื่องกิจการภายในของพรรคพลังประชารัฐ คนแถวบ้านผมเรียกการกระทำแบบนี้ว่า " เผือก" หรือ สาระแน  การที่พลเอกประวิตร จะมาดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรค พปชร. หรือไม่นั้นก็เป็นเรื่องภายในของพรรค พปชร. หาใช่เรื่องของพรรค ก้าวไกล ไม่

ดังนั้น ผมจึงไม่สงสัยเลยว่าทำไมนายรังสิมันต์ ถึงโดนคดีความเยอะแยะ ก็คงเป็นเพราะนาย รังสิมันต์ นั้นเป็นคนไม่ชอบเคารพกฏบ้าน กฏเมือง หรือ กฏของการอยู่ร่วมกัน

สงสัยคงมีแต่ "กฏกู" เท่านั้นที่นายรังสิมันต์ จะเคารพ ผมขอนิยามให้นาย รังสิมันต์ ว่าเป็นพวกปักเจกนิยม หรือ นิยมแต่ตนเอง แถวบ้านผมเรียกคนพวกนี้ว่า คนเห็นแก่ตัว  สงสัยทำแบบนี้จนชิน"

ทั้งนี้ นายสามารถ เปิดเผยว่า นายรังสิมันต์ ควรมีสามัญสำนึกในการอยู่ร่วมกัน เคารพกฎทางสังคมและมารยาททางการเมือง ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์เรื่องภายในพรรคการเมืองอื่น โดยพรรคพลังประชารัฐจะตั้งใครเป็นหัวหน้าพรรคนั้นเป็นเรื่องภายใน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคก็เป็นที่รักของคนในพรรค คนนอกพรรคคงไม่เข้าใจสายสัมพันธ์ความแน่นแฟ้น และท่านเป็นผู้ใหญ่ภายในพรรคที่เคารพนับถือ ดังนั้น จึงฝากเตือนสตินายรังสิมันต์ ในฐานะ ส.ส. ควรทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชน ไม่ใช่ออกมาวิจารณ์เรื่องของคนอื่น ตนจึงไม่แปลกใจว่า นายรังสิมันต์ ถึงมีคดีความมากมาย

related