svasdssvasds

"สามารถ" ชี้ "ก้าวไกล" ควรออกแถลงการณ์ยืนเคียงข้างสถาบันฯ

"สามารถ" ชี้ "ก้าวไกล" ควรออกแถลงการณ์ยืนเคียงข้างสถาบันฯ

สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผช.รมว.ยธ. ชี้ พรรคก้าวไกลควรออกแถลงการณ์สนับสนุนยืนเคียงข้างสถาบันพระมหากษัตริย์เสียด้วยซ้ำ หรือเลือกอยู่ข้างสถาบันอันเป็นที่รักของประชาชน

"สามารถ" ชี้ "ก้าวไกล" ควรออกแถลงการณ์ยืนเคียงข้างสถาบันฯ

วันนี้ (20 ต.ค. 63) - นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” โดยระบุว่า ตนได้รับข้อมูลจากประชาชนกรณีพรรคก้าวไกลออกแถลงการณ์ข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับสถานการณ์ชุมนุมครั้งใหญ่ในปัจจุบัน ซึ่งตนได้อ่านข้อความแล้วสับสนในข้อแถลงการณ์ดังกล่าวที่พยายามผูกโยงและชักนำให้ประชาชนเข้าใจผิดในข้อเท็จจริง เช่น รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นเผด็จการแต่แท้จริงแล้วรัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 63 ซึ่งเป็นเวทีเดียวกับพรรคอนาคตใหม่และขณะนั้นยังไม่มีพรรคก้าวไกล รวมทั้ง อดีตหัวหน้าพรรค , อดีตเลขาธิการพรรค และอดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ก็ลงแข่งขันสนามเดียวกันด้วย โดยปกติแล้วหากเห็นว่ากติกาไม่เป็นธรรมคนแข่งขันเค้าจะไม่ลงสนามแข่งขัน ดังนั้น อยากให้พรรคก้าวไกลเรียนรู้อดีตของพรรคอนาคตใหม่และอย่าได้เดินตามเป็นอันขาดเพราะตนเป็นห่วง ส.ส. พรรคก้าวไกล หลายคนที่อยากช่วยประชาชน แต่ไม่อยากอยู่บนความขัดแย้ง จึงเห็น ส.ส. พรรคก้าวไกลย้ายพรรค

นายสามารถ กล่าวอีกว่า สิ่งที่ตกใจมากที่สุด คือ พรรคก้าวไกลไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลหยิบยกประเด็นสถาบันพระมหากษัตริย์ มาใช้สร้างสถานการณ์ยุยงปลุกปั่น ทำให้เกิดความเกลียดชังในหมู่ประชาชน เรื่องนี้ตนมองว่าพรรคก้าวไกลบิดเบือนข้อเท็จจริงในการให้ร้ายโจมตีรัฐบาล จึงอยากขอให้พรรคก้าวไกลหัดพูดความจริงเสียบ้าง โดยแท้จริงแล้วพรรคก้าวไกลควรออกแถลงการณ์สนับสนุนยืนเคียงข้างสถาบันพระมหากษัตริย์เสียด้วยซ้ำ หรือเลือกอยู่ข้างสถาบันอันเป็นที่รักของประชาชน ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ มาตรา 50 หมวดที่ 4 ที่ว่าด้วยเรื่องหน้าที่พลเมือง เพราะพรรคก้าวไกลบอกอยากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญแต่ไม่ทราบว่าเคยอ่านหน้าที่ของประชาชนเลยหรืออย่างไร ฉะนั้น หากพรรคก้าวไกลไม่เคยอ่านหน้าที่พลเมือง ควรไปคัดลอก มาตรา 50 มาอ่านบ้างจะได้รู้ข้อมูล

“ส่วนเรื่องสิทธิและเสรีภาพการชุมนุมต้องไม่ละเมิดหรือลิดรอนสิทธิเสรีภาพบุคคลอื่น เรื่องนี้ก็ระบุอยู่ในรัฐธรรมนูญ จึงอยากให้พรรคก้าวไกลออกแถลงการณ์ว่าให้ผู้ชุมนุมมาชุมนุมที่ตึกไทยซัมมิท ทาวเวอร์ เพราะมีพื้นที่หลายชั้นและมีห้องน้ำด้วย สามารถเรียกร้องอย่างสงบ สันติ ตามแนวความคิดของพรรคก้าวไกลที่เรียกร้องได้ โดยไม่ต้องไปริดรอนสิทธิบุคคลอื่นทำให้แกนนำและประชาชนทั่วไปไม่ต้องเสี่ยงกับการกระทำผิดกฎหมาย ดังนั้นพรรคก้าวไกลควรมองผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองเป็นหลัก อย่าเล่นการเมืองเพื่อพวกตัวเอง”

นายสามารถ กล่าวต่อว่า อย่าทำการเมืองเพื่อพวกพ้องหรือนายเก่า หรือเพื่อนายตัวเองเสียอย่างเดียว แต่ไม่ได้เห็นผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเลย โดยตนเองและประชาชนอีกจำนวนมากหวังว่าพรรคก้าวไกลจะแถลงการณ์ยืนเคียงข้างสถาบันและสนับสนุนให้เปิดตึกไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ให้ผู้ชุมนุมได้ใช้สถานที่ ซึ่งผู้ชุมนุมจะมีสิทธิและเสรีภาพในการเรียกร้อง ไม่ไปละเมิดสิทธิผู้อื่น ไม่ทำให้การจราจรติดขัด และไม่กระทบต่อการสัญจรของประชาชนทั่วไปน่าจะเป็นการดีต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขแบบที่ประเทศไทยใช้ปกครองมาตั้งแต่มีรัฐธรรมนูญฉบับแรก

 

"สามารถ" ชี้ "ก้าวไกล" ควรออกแถลงการณ์ยืนเคียงข้างสถาบันฯ

เครื่องฟอกอากาศ สั่งออนไลน์ถูกกว่า ลดสูงสุด 27%

related