svasdssvasds

"ก้าวหน้า" มั่นใจ "ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ" หาเสียงเลือกตั้ง อบจ.ได้

"ก้าวหน้า" มั่นใจ "ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ" หาเสียงเลือกตั้ง อบจ.ได้

"ก้าวหน้า" มั่นใจ "ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ" หาเสียงเลือกตั้ง อบจ.ได้ เทียบ "จตุพร" ช่วยเพื่อชาติหาเสียงแม้ถูกตัดสิทธิ์

"ก้าวหน้า" มั่นใจ "ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ" หาเสียงเลือกตั้ง อบจ.ได้

น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เปิดเผยว่า คณะก้าวหน้าจะเดินหน้าสนับสนุนผู้สมัครเลือกตั้ง อบจ. ทั่วประเทศ เพื่อสานต่อภารกิจอนาคตใหม่ ปลดปล่อยศักยภาพท้องถิ่นทั่วไทย ยุติรัฐราชการรวมศูนย์ การที่กกต. ไม่อนุญาตให้พรรคการเมืองและส.ส. สนับสนุนการเลือกตั้งอบจ. ไม่มีผลกับการทำงานของเรา เพราะคณะก้าวหน้าไม่ใช่พรรคการเมือง 

 

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ประชาชนสอบถามเราเข้ามามากว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะอดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง จะโดนห้ามช่วยสนับสนุนผู้สมัครอบจ.หรือไม่ ซึ่งเรายืนยันว่าตามกฎหมาย เราถูกตัดเพียงสิทธิการลงสมัครรับเลือกตั้ง การตั้งพรรค และการครอบงำพรรค แต่สิทธิอื่นๆในฐานะประชาชนยังคงอยู่ กรณีตัวอย่างเคยมีมาแล้วในสมัยที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่ยังขึ้นทะเบียนเป็นผู้ช่วยหาเสียง เดินสายช่วยพรรคเพื่อชาติหาเสียงเลือกตั้งทั่วไป มีนาคม 2563 ได้ ขึ้นเวทีปราศรัย เวทีดีเบทก็ได้ โดยพรรคเพื่อชาติได้ทำหนังสือถามกกต. และกกต.มีหนังสือรับรองแล้วว่าสามารถทำได้

 

"ถ้ากกต.จะห้ามกันถึงขนาดไม่ให้ธนาธร ปิยบุตร พรรณิการ์ ช่วยผู้สมัครหาเสียง ก็ต้องออกระเบียบใหม่มาให้ชัดเจน ถ้าทำถึงขนาดนั้นก็จะได้ประจักษ์ชัดว่าผู้มีอำนาจกลัวเราชนะในศึกอบจ.มากขนาดไหน" น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

related