svasdssvasds

หนาวนี้เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า!ไปหยิบหมอกหยอกดาวบนลานกางเต็นท์ยอดฮิต

หนาวนี้เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า!ไปหยิบหมอกหยอกดาวบนลานกางเต็นท์ยอดฮิต

หนาวนี้ไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง ? แต่คงไปไหนได้ไม่ไกลเพราะโควิด-19 ดังนั้นต้องเที่ยวเฉพาะในประเทศไปก่อนช่วงนี้ หากพูดถึงสถานที่ทุกคนหมายปองที่จะไปไปสัมผัสอากาศเย็น หนีไม่พ้นภาคเหนือ อีสาน วันนี้จะพาไปส่องจุดกางเต็นท์ที่ฮอตฮิตกันว่ามีที่ไหนบ้าง ?

หนาวนี้เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า!ไปหยิบหมอกหยอกดาวบนลานกางเต็นท์ยอดฮิต

หน้าหนาวมาเยือน ลมเย็นๆ มันเตือนหัวใจฉัน ให้ยิ่งคิดถึงคนที่ทำให้ฉันไม่หนาวใจ ฟังเพลงนี้ทีไรอย่าหนาวกายหนาวใจกันนะ เอาจริง ๆ แล้วในช่วงนี้หลายพื้นที่ลมหนาวพัดมาเยือนเป็นสัญญาณเตือนว่าเข้าสู่เหมันต์ฤดูอย่างเป็นทางการแล้ว และเมื่อเร็ว ๆนี้ขนาดเมืองกรุง ฯ ยังมีลมพัดมาสัมผัสผิวกายเบา ๆ เรียกฟินไม่น้อย

แน่นอนปลายปี 2563 นี้หลายคนคงไปที่เที่ยวไหนไกลๆ สัมผัสหิมะแรกของปีไม่ได้แล้ว เนื่องจากหลายประเทศยังปิดประเทศ และเข้าออกยากเพื่อควบคุมโควิด -19 เชื่อเหลือเกินว่าหลายกำลังเบนเข็มมาท่องเที่ยวในประเทศแทนดีกว่า ประหยัดกว่า ปลอดภัยกว่า แถมยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้พอได้โงหัวขึ้นบ้าง

เที่ยวไทยไม่ไปไม่รู้ ? ถ้าไปแล้วจะรู้ ถ้าอยู่แล้วจะรัก ยิ่งลมมาคัก ๆ ทำให้คนอยากจะออกไปหยิบหมอกหยอกดาวพาสาวเที่ยว แต่คนที่ไม่มีคู่ไปก็ไม่ต้องน้อยใจไป เที่ยวกับเพื่อน ครอบครัว ก็สนุกได้อรรถรสไปอีกแบบ หนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญในหน้าหนาว และฮอตฮิตกันเหลือเกินเห็นทีจะเป็นการไปกางเต็นท์ออกไปแตะขอบฟ้าสัมผัสอากาศสุดแสนจะเย็นยะเยือกในภาคเหนือ อีสาน จิบชา กาแฟ ตั้งวงรวมกลุ่มปิ้งย่างหมูกระทะ ชาบู ฟินสุดบนขอบฟ้าหาที่ไหนไม่ได้แล้ว

ไหน ๆ ก็พูดถึงเรื่องกางเต็นท์แล้วเชื่อว่าบรรยากาศแบบนี้หาได้ไม่ง่ายสำรับคนกรุงที่ถวิลหาหนีกรุงไปปรุงฝันตามเขาตามดอย วันนี้ “สปริงนิวส์ออนไลน์” จะพาไปส่องจุดกางเต็นท์สุดฮอตฮิตที่คลื่นผู้คนหลั่งไหลไปกัน นับแสนในแต่ละปี บางคนก็บอกว่าสักครั้งหนึ่งของไปกินลมชมบรรยากาศแบบนี้บ้างเถอะ

ที่แรกคงหนีไม่พ้นภาคเหนือ อย่างจังหวัดน้องใหม่ไฟแรงแซงใคร อย่าง นันทบุรีศรีนครน่าน หากพูดถึงน่านใคร ๆ ก็บอกอยากไปสักครั้ง เมืองที่มีมนต์สะกดให้คนหลงรัก เมืองเงียบ ๆ ผู้คนน่ารัก วัดวาอารามน่าชม ธรรมชาติน่ายล สำหรับจุดกางเต็นท์ที่เด่น ๆ คือ ดอยเสมอดาว ดอยภูคา ขุนสถาน ดอยภูคา ใครชอบบรรยากาศแบบก็ไปที่นั้น เตือนก่อนนะช่วงปลายปีคนแน่นมาก

ต่อมาคงหนีไม่พ้น จ.เชียงใหม่ สาวกที่ชอบเที่ยวเมืองเหนือ เชียงใหม่ คือ อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คนจะไปเที่ยวบ่อย และไปซ้ำ ๆ  เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแสงสี เขาดอย วัด ธรรมชาติที่เงียบสงบ ครบครันทุกรูปแบบ โดยจุดกางเต็นท์ที่นักท่องเที่ยวชอบไปกาง คือ บ้านกระโจมดอย ม่อนแจ่ม ดอยอินทนนท์ ดอยอ่างขาง ดอยฟ้าห่มปก แต่หากใครจะเชื่อมโยงไปกางเต็นท์ต่อที่เชียงรายก็ได้อยู่นะ สถานที่แนะนำ คือ ภูชี้ฟ้า หรือมีเวลาแบบเหลือ ๆ จะไปต่อแม่อองสอน ก็ควรไปที่  ปางอุ๋ง ปาย

หากใครขับรถไปขากลับจะแวะ จ.พะเยา เที่ยวภูลังกา ก็จัดว่าเด็ด ถัดมาอีกนิดก็มาต่อที่ จ.พิษณุโลก เที่ยวภูหินร่องกล้า ก็ฟินไปอีกแบบ แถมอีกหน่อยแวะไปจ.เพชรบูรณ์ แวะจุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ เที่ยวภูทับเบิกก็ได้อีกหนึ่งบรรยากาศ

สลับไปทางฝั่งภาคอีสานก็คักคึกไม่แพ้ภาคเหนือเช่นที่ไปที่จ.เลย  แนะนำ ภูกระดึง ภูเรือ  ที่ จ.อุบลราชธานี ที่ผาแต้ม ส่วนบางคนก็ไปชัยภูมิ หนองคาย หรือจังหวัดอื่น ๆ ก็ไปท่องเที่ยวได้เช่นกันสวยงาม อากาศหนาวเหมือนกัน ออกไปเที่ยวเมืองไทยเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้ฝ่าวิกฤตโควิด -19 กันเถอะ

หนาวนี้เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า!ไปหยิบหมอกหยอกดาวบนลานกางเต็นท์ยอดฮิต

related