svasdssvasds

ทราย เจริญปุระ ฉะคนซ้ำเติมเหยื่อโดนคุกคาม ลั่นคุณไม่ใช่มนุษย์

ทราย เจริญปุระ ฉะคนซ้ำเติมเหยื่อโดนคุกคาม ลั่นคุณไม่ใช่มนุษย์

ทราย เจริญปุระ เดือดจัด ซัดคนชอบซ้ำเติมเหยื่อที่ถูกคุกคามทางเพศไม่ใช่มนุษย์ ชี้ไม่ว่าจะแต่งตัวอย่างไรก็ไม่สมควรถูกทำอนาจารใส่

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2563 ที่ผ่านมา การชุมนุมของกลุ่ม ม็อบนักเรียนเลว ที่จัดกิจกรรมขึ้นในชื่อว่า “บ๊ายบายไดโนเสาร์” ที่บริเวณรถไฟฟ้า BTS สถานีสยาม ปรากฏภาพของนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่มาชุมนมุ เพื่อเรียกร้องความปลอดภัยในสถานศึกษา ซึ่งเธอได้ถือป้ายที่ระบุข้อความว่า “หนูถูกครูทำอนาจาร รร.ไม่ใช่สถานี่ปปลอดภัย” พร้อมกับเปิดเผยว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีก่อน และยังส่งผลกระทบกับจิตใจ จนเธอมีภาวะทางจิตเวช

 

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงเห็นใจจำนวนมาก พร้อมทั้งเข้าใจจุดประสงค์ที่หญิงคนดังกล่าวต้องการจะสื่อสาร แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีการแสดงความคิดเห็นที่กล่าวโทษเธอว่าสมยอมเองมากกว่า และใช้ถ้อยคำที่คุกคามทางเพศ พร้อมทั้งนำข้อมูลมาเปิดเผยว่าเธอเป็นนางแบบที่ใส่ชุดหวาบหวิวในการทำงาน และโจมตีว่าเพราะแบบนี้จึงถูกล่วงละเมิดทางเพศ

ในขณะเดียวกันนักแสดงสาวท่อน้ำเลี้ยงของม็อบอย่าง ทราย เจริณปุระ หรือ ทราย อินทิรา เจริญปุระ ที่ได้ออกมาแสดงจุดยืนถึงการสนับสนุนการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไย ก็ได้โพสต์ข้อความสุดฟาดถึงเหตุการณ์ที่หญิงสาวถูกโจมตี พร้อมกับระบุถึงกรณีดังกล่าวยาวเหยีด โดยได้ระบุว่า "Don’t Tell Me How To Dress คุณลองมองรูปนี้ให้ดี ๆ มองอากัปกิริยาของผู้หญิงที่อยู่ในภาพให้ละเอียด เธอคนนี้คือคนที่เพิ่งออกมาที่ม็อบวันนี้แล้วถือป้ายบอกว่าเคยถูก “ครู” ทำอนาจารสมัยเรียนมัธยม และมันเกิดขึ้นในโรงเรียน

 

ถ้าคุณมีความเป็นมนุษย์มากพอจนมองคนอื่นเป็นมนุษย์เหมือนกันกับคุณ คุณจะรู้ว่าไม่มีใครสมควรถูกทำอนาจาร คุณจะรู้ว่าเราทุกคนมีสิทธิในเรือนร่างของตัวเอง ไม่ว่าเขาหรือเธอจะแต่งตัวแบบไหน ไม่ว่าเขาหรือเธอจะแสดงออกทางเพศมากน้อยเพียงใด คุณจะตระหนักดีว่าการแต่งตัวหรือการแสดงออกทางเพศไม่ว่าจะในรูปแบบใด ไม่เท่ากับการอนุญาตให้เขาหรือเธอถูกทำอนาจาร คุณจะมองภาพนี้แล้วพบว่า เหยื่อของการคุกคามทางเพศไม่ใช่วัตถุที่ถูกทำให้ด้อยค่าลงไป เขาหรือเธอยังคงเป็นมนุษย์เฉกเช่นเดียวกับมนุษย์ทุกคน โดยเฉพาะเธอในภาพ ที่ต้องใช้ความกล้าหาญมากพอที่จะเอาชนะวัฒนธรรมของการโทษเหยื่อ และเรียนรู้ที่จะเห็นคุณค่าในร่างกายของตัวเองอีกครั้ง

ถ้าคุณไม่มีความเป็นมนุษย์มากพอจนมักที่จะลดทอนความเป็นมนุษย์ของคนอื่น คุณจะมองภาพนี้แล้วรู้สึกว่า คำพูดของเหยื่อนั้นไร้ความหมาย คุณจะเหยียบย่ำเหยื่อที่ถูกคุกคามทางเพศลงไปอีกด้วยการมองหาข้อผิดพลาดของเขาหรือเธอ คุณมักจะถามว่าตอนที่เกิดเห็นเหยื่อแต่งตัวยังไง ให้ท่าใครหรือเปล่า คุณคิดเสมอว่าการแต่งตัวหรือการแสดงออกทางเพศเป็นต้นเหตุของการทำอนาจาร คุณมักจะเหยียดเหยื่อที่ถูกกระทำอนาจารว่าไม่บริสุทธ์ คุณชอบที่จะละเลยว่าผู้กระทำความผิดคือคนที่ควรถูกกล่าวโทษแต่เพียงผู้เดียว คุณกำลังสนับสนุนให้ผู้กระทำอนาจารและสังคมไม่ต้องเรียนรู้ที่จะรู้จักหักห้ามใจ คุณกลายเป็นผู้ที่ข่มขืนเธออีกรอบในทางความคิด

 

ลองมองรูปนี้อีกครั้ง ตกลงว่าคุณเห็นเธอเป็นฮีโร่ในเรื่องราวของเธอเอง หรือคุณเห็นเธอเป็นเหยื่อที่สมควรถูกกระทำ ถ้าเป็นอย่างแรก ยินดีด้วย คุณยังมีความเป็นมนุษย์อยู่ แต่ถ้าเป็นอย่างหลัง เสียใจด้วย คุณแม่xไม่ใช่มนุษย์ คุณมันเหี้x ทุเรศ น่าสะอิดสะเอียน และน่าขยะแขยงสัx ๆ"

 

related