svasdssvasds

ผู้ชุมนุมราษฎร แจ้งความเอาผิด ตร.ฉีดน้ำผสมสารเคมี ทำเป็นแผลพุพอง

ผู้ชุมนุมราษฎร แจ้งความเอาผิด ตร.ฉีดน้ำผสมสารเคมี ทำเป็นแผลพุพอง

อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ พา 3 ผู้ชุมนุม เอาผิดตร. หลังได้รับผลกระทบจากน้ำผสมสารเคมี จนบาดเจ็บเป็นแผลพุพอง

ผู้ชุมนุมราษฎร แจ้งความเอาผิด ตร.ฉีดน้ำผสมสารเคมี ทำเป็นแผลพุพอง

วันที่ 23 พ.ย. ที่ สน.บางโพ นายคริส โปตระนันทน์ นักกฎหมาย อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคอนาคตใหม่ พา 3 ผู้ชุมนุมที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดน้ำขับไล่ผู้ชุมนุมที่รัฐสภาและแยกเกียกกายเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา แจ้งความกับ พ.ต.อ.สุรเดช พจนาพงษ์พานิช ผกก.สน.บางโพ เพื่อเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐในฐานความผิดตามกฎหมายอาญา ม.157 และความผิดฐานทำร้ายร่างกายจากการกระทำดังกล่าว พร้อมน้ำตัวอย่างน้ำที่ใช้ฉีดและใบรับรองแพทย์มาประกอบเป็นหลักฐาน

 

นายคริส กล่าวว่าก่อนหน้านี้ได้น้ำเคมีที่ถูกฉีดจากการชุมนุมไปให้ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตรวจสอบ พบสารเคมี 5 ตัว เป็นสารละลาย ที่เหลือเป็นแก๊สน้ำตาทั้งหมด 4 ตัว จนร่างกายผู้ชุมนุมเกิดแผลพุพอง เนื้อหลุดลอก จึงมาแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ ฐานทำร้ายร่างกาย หากรู้ว่าสารเคมีนี้อันตรายแต่ยังยืนยันจะใช้ อาจเข้าข่ายประพฤติมิชอบตาม ม.157 

อ.อ๊อด โพสต์เหล็กรถฉีดน้ำยังผุขนาดนี้ เจอเนื้อมนุษย์ไม่ต้องนึกภาพเลย

 

นายคริส กล่าวว่า จะให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.ในฐานะเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ หรือแม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปจนถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีใครบ้างที่ต้องรับผิดชอบ หากจะปฏิเสธไม่ทราบก็เอาหลักฐานออกมาแสดง เพราะบุคคลเหล่านี้ต้องมีรายชื่อในการประชุมอยู่แล้ว ยอมรับว่ากังวล เพราะแจ้งความตำรวจเพื่อเอาผิดตำรวจ แต่ประเทศนี้ยังมีขื่อแป ตำรวจดีๆ ยังมีอีกมากที่จะรับใช้ประชาชนตามกฎหมายโดยไม่ลุแก่อำนาจ

นายสุรเชษฐ์ หนึ่งในผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนอยู่แนวการ์ดช่วงหน้ารถเมล์ที่แยกเกียกกาย ก่อนจะถูกฉีดน้ำจากรถน้ำแรงดันสูงของตำรวจจนปวดแสบปวดร้อน ผ่านไปสองวันผิวก็พุพองหลุดลอก ซึ่งครั้งแรกตำรวจฉีดน้ำเปล่า อีกรอบเป็นน้ำสีม่วงและสีน้ำเงิน ซึ่งเบื้องต้นหมอระบุเป็นการถูกสารเคมีบางชนิด

related