svasdssvasds

เฮียบุ๊ง ปกรณ์ เปิดใจถึงเหตุดราม่ารายจ่าย เตรียมลดบทบาท "ทีมเสกของ"

เฮียบุ๊ง ปกรณ์ เปิดใจถึงเหตุดราม่ารายจ่าย เตรียมลดบทบาท "ทีมเสกของ"

เฮียบุ๊ง แจง ไม่ขอแจงแจกปมเงินรับบริจาคสำหรับการใช้ในการชุมนุม เผย 2 ธ.ค.นี้ ทีมเสกของจะลดบทบาท เหลือแค่ดูแลคนเจ็บและรถห้องน้ำ โดยจะเปลี่ยนไปนั่งฟังการปราศรัยบ้าง

จากกรณีมีดราม่าในโลกโซเชียล เกี่ยวกับเงินบริจาคที่นำไปจัดซื้อสิ่งของที่ใช้ในการชุมนุมคณะราษฎร นั้น ล่าสุด บุ๊ง ปกรณ์ พรชีวางกูร ที่มวลชนราษฎรเรียกว่า "ทีมเสกของ" คอยจัดหาอาหาร ห้องน้ำ รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันหากเกิดการปะทะ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ปกรณ์ พรชีวางกูร ระบุว่า รู้จักกับ ทราย เจริญปุระ จากการแจกของที่ม็อบ ก่อนหน้านำของไปแจกในม็อบซ้ำซ้อนกัน จึงต้องแลกเปลี่ยนข้อมูลกันว่า ใครจะช่วยเรื่องไหน เพื่อไม่ให้ซ้ำซ้อนกันอีก

ทราย เจริญปุระ แจงเงินซัพพอร์ตม็อบ สยบดราม่าเอเลี่ยน!

 

จนผ่านไปเรา 2 คนเริ่มรู้สึกว่าเราจัดการไม่ไหว ความต้องการในม็อบมันเยอะขึ้นเรื่อยๆ เพราะคนเพิ่มเข้ามามหาศาล ทรายก็ไปดึงพี่มุก ซึ่งทำอาชีพเกี่ยวกับงานอีเวนต์เข้ามาช่วย ก็กลายเป็นว่าเรามีกันเป็นหลัก 3 คน และงานก็ง่ายขึ้นมาก

 

หลังจากวันแรกน้ำ 100 แพ็ก ไอติม 10 ถัง กลายมาเป็นน้ำเป็นหมื่นๆ ขวด รถห้องน้ำรถปั่นไฟ รถน้ำเป็นสิบๆ คัน ดูแลสาธารณูปโภคทุกอย่าง รวมไปถึงอาหารแจกฟรีส่วนใหญ่ในที่ชุมนุม อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ไปแบบไม่ตั้งใจ ซึ่ง บุ๊ง อ้างว่าในการจัดการทั้งหมดนี้ ก็ต้องเผชิญกับการคุกคามของเจ้าหน้าที่ ทำให้ต้องแก้ปัญหาด้วยการจ้างผู้ให้บริการในราคาที่แพงมากกว่าปกติ

 

หลังจากนั้น กิจกรรมนักศึกษาทั่วประเทศ กลุ่มไหนอยากจะทำอะไรก็จะวิ่งมาหาเรา ขาดอะไร อยากให้ช่วยอะไร เราก็สนับสนุนให้ตามความเหมาะสมอย่างทั่วถึง เมื่อการเรียกร้องมันขยายวงกว้างขึ้น คนเข้ามาเยอะขึ้น เรามีกลุ่มคนที่รวมตัวกันเป็นการ์ดเยอะไปหมด ซึ่งต้องยอมรับ เมื่อมากคนก็มากความ การ์ดหลายๆ กลุ่ม ทะเลาะกัน ไม่ถูกกัน ในส่วนนี้ไม่มีใครอาสาจัดการ เราก็พยายามจะประสานรอยร้าวให้ หลายกลุ่มก็เคลียร์กันแบบแมนๆ กลุ่มไหนไม่พอใจกัน ก็ถอยๆ กันไปคนละก้าว แยกย้ายกันไปดูแล ทีมไหนถนัดอะไรก็ไปทำตรงนั้น แล้วเราก็สนับสนุนในสิ่งที่ทางการ์ดอาสาทั้งหมดนี้ขอมา เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ที่ทำให้ต้องไม่สบายใจกันอีก

"แต่ที่แก้ไม่ได้เลยก็คือการ์ดอาชีวะ ยอมรับว่าไม่สามารถเข้าถึงความเป็นอาชีวะได้เลยแม้แต่นิดเดียว อาชีวะพอรวมตัวกันจะมีความยึดมั่นถือมั่นที่พยายามจะเข้าใจแล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ อย่างเช่น มีหลายๆ กลุ่มประกาศไม่รับเงินบริจาค เพราะกลัวในเรื่องของความไม่โปร่งใส จะรับแค่ของเท่านั้น

 

ถามหน่อยว่า ใครจะมีปัญญาไปหาซื้อของมาให้ ชาวบ้านส่วนมากเค้าสะดวกโอนทั้งนั้น ทีนี้พอเกิดปัญหาเมื่อคืนเรื่องอาชีวะถูกยิง ก็มีดราม่าว่าไม่มีอุปกรณ์ป้องกันให้อาชีวะ หาว่าเอาเงินไปซื้อเอเลี่ยนตัวใหญ่ๆ มาตั้งโชว์ แต่ในความเป็นจริง พยายามจะเสนออุปกรณ์ป้องกันต่างๆ ให้อาชีวะหลายกลุ่มมาแล้ว แต่เขาไม่เอากัน

 

หลายๆ กลุ่มยืนยันว่า ชอบแบบนี้ ได้โชว์ช็อปสถาบัน ได้เป็นตัวของตัวเอง ในเมื่อเขาไม่เอา จึงสนับสนุนเป็นวอแดงกับอาหารไปให้ แค่เฉพาะกับอาชีวะเนี้ย แจกวอไปเยอะมากๆ เกือบร้อยตัวแน่นอน บางคนได้ไปก็ไม่บอกเพื่อนว่าได้มาจากกู พอมีอะไรขึ้นมา เพื่อนก็มาด่าว่าไม่เคยสนับสนุนอะไรเลย ทั้งๆ ที่วอในมือนั้นล่ะ อาหารที่กินกัน เงินที่ซื้ออะมาจากไหน"

ส่วนเรื่องเอเลี่ยนยักษ์ตัวละเป็นหมื่น บุ๊ง ปกรณ์ อธิบายว่า มีคนสนับสนุนมา เขาอยากโปรโมตแบรนด์ แล้วก็ตอนนี้มีสินค้ามาฝากให้ตนกับทราย Tie-in ในม็อบเยอะมากๆ แต่พวกเราก็เลือกเอาเฉพาะที่เป็นประโยชน์กับผู้ชุมนุมเท่านั้น

 

กับกระแสดราม่า ว่าทำอะไรไร้สาระ บุ๊ง ปกรณ์ ชี้แจงว่า การที่สั่งเป็ด หรือม้าโพนี่ ไม่ได้เพื่อเอามาวางสวยๆ ไว้ถ่ายรูป แต่มองว่า หากเกิดการปะทะ มีการขว้างของ ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม ทุกคนสามารถยกตุ๊กตาสูบลมพวกนี้ มาบังหัว บังหน้าได้ ซึ่งการปะทะที่เกียกกาย มันก็ชัดแล้วว่า อุปกรณ์พวกนี้ใช้ได้จริง แต่เมื่อวานพวกตนไม่รู้ว่ามีการเปลี่ยนแผน ของก็สั่งมาแล้ว จึงเป่าลมวางไว้ให้คนมาถ่ายรูป

 

ส่วนโล่ที่ซึ่งมีคนถามว่าอยู่ไหน บุ๊ง ไม่ขอตอบ เนื่องจากให้เหตุผลว่า กลัวตำรวจจะไปเก็บอีก และเรื่องพยาบาล หลังสลายที่เกียกกาย มีคนเจ็บตกหล่นเยอะ จึงต้องรวมศูนย์ไปไว้ที่คนคนเดียว เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการ โดยเลือกทีมพยาบาลแหวนให้มาดูแล

 

"ส่วนดราม่าให้แจงเรื่องเงิน...ขอตอบเลยว่า... ไม่แจง และจะไม่แจงแม้แต่บาทเดียว จะเอาไปทำไรก็เรื่องของพวก-ู ใครมีปัญหาเรื่องนี้ นั่นคือเรื่องของมึ- ไม่ใช่เรื่องของ-ู ทุกๆ คน ทำงานรู้กันก็พอ แล้วก็หลังจากวันที่ 2 ธ.ค. เป็นต้นไป ทีมเสกของ จะขอลดบทบาทลงเหลือแค่เรื่องดูแลผู้บาดเจ็บจากการชุมนุม และอีกเรื่องคือ รถห้องน้ำ รถห้องน้ำทีมเราได้จ่ายเงินไปแล้วหลายล้าน เพื่อเช่าเหมารถขึ้นมาเป็นของพวกเราเอง เป็นเวลา 1 ปี ในระยะ 1 ปีนี้ ในทุกๆ การชุมนุม ที่ไม่มีการเคลื่อนขบวน เราจะสนับสนุนรถห้องน้ำครั้งละ 2 คันตลอดไป"

 

นอกจากนี้ บุ๊ง ปกรณ์ ยังบอกอีกว่า พวกเราขอขยับไปเป็นมวลชน เราอยากนั่งฟังแกนนำหน้าเวทีบ้าง เหมือนที่ทุกๆ คนมีโอกาสได้ทำ การทำงานกับคนหมู่มากมันไม่ง่าย และการบริหารความพอใจในหมู่คน มันยากยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นเขา

related