svasdssvasds

นายกฯ เตรียมตรวจน้ำท่วมภาคใต้ อาจเปิดรับบริจาคช่วยน้ำท่วมเพิ่ม

นายกฯ เตรียมตรวจน้ำท่วมภาคใต้ อาจเปิดรับบริจาคช่วยน้ำท่วมเพิ่ม

นายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางลงใต้ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม เผยมีงบกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยสาธารณภัย แต่อาจมีการเสนอเปิดรับบริจาคเพิ่มเติม โดยให้ประธานคณะกรรมการกองทุนพิจารณาในวันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมเดินทางตรวจสอบพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยจังหวัดแรกจะเดินทางไปที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ เพื่อรับฟังบรรยายสรุปจากผู้ว่าราชการจังหวัด และให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่

ซึ่งในปัจจุบันเหตุการณ์ดังกล่าวยังครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 11 จังหวัดได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี กระบี่ นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สกูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส รวมทั้งสิ้น 90 อำเภอ 469 ตำบล 2,960 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์วาตภัยนี้กว่า 3 แสนครัวเรือน เสียชีวิตแล้ว 8 ราย

"นายกฯ" ห่วงน้ำท่วมภาคใต้ สั่งเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

น้ำท่วมภาคใต้ พี่ทหาร จัดกำลังพล ลุยน้ำท่วมช่วยหมู-หมาของชาวบ้าน

 

ทั้งนี้ ในเรื่องกระแสข่าวการเปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลมีกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี อยู่แล้ว มีเงินที่จะให้การช่วยเหลือประชาชนได้ ส่วนจะเปิดรับบริจาคเพิ่มเติมหรือไม่ จะเสนอให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนดังกล่าวพิจารณาในวันนี้

related