svasdssvasds

คนไทยฝั่งท่าขี้เหล็ก หนีโควิด! แห่ลงทะเบียนขอกลับประเทศต่อเนื่อง

คนไทยฝั่งท่าขี้เหล็ก หนีโควิด! แห่ลงทะเบียนขอกลับประเทศต่อเนื่อง

คนไทย ใน จ.ท่าขี้เหล็ก แห่ลงทะเบียนขอกลับประเทศอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมียอด 121 ราย กลับแล้ว 84 ราย ด้านทหารนำรั้วลวดหนามติดตั้งเพิ่ม-ลาดตระเวนตลอด 24 ชั่วโมง

 

วันที่ 6  ธันวาคม 2563 ภายหลังเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ทำให้คนไทยส่วนหนึ่งมีการลักลอบกลับเข้าประเทศตามช่องทางธรรมชาติ ทางศูนย์ประสานงานชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา หรือทีบีซี จึงได้มีการประานงานกันเพื่อให้กลุ่มคนไทยดังกล่าวกลับเข้ามาตามช่องทางที่ถูกต้องและนำมาตรวจและกักกันโรคเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย

 

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำคนไทยข้ามพรมแดนกลับมาพร้อมกับนำเข้ามาสู่ระบบ local quarantine หรือการกักกันโรค ก่อนที่จะให้กลับสู่ภูมิลำเนาโดยพบว่าขณะนี้ได้มีคนไทยใน จ.ท่าขี้เหล็ก ติดต่อเข้ามาเพื่อของกลับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง 

 

นอกจากนี้ ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้มีการนำรั้วลวดหนามไปติดตั้งเพิ่มตามช่องทางธรรมชาติ และลาดตระเวนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบข้ามแดน และมีการลาดตระเวณอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 3

คนไทยฝั่งท่าขี้เหล็ก หนีโควิด! แห่ลงทะเบียนขอกลับประเทศต่อเนื่อง

สำหรับยอดคนไทยที่ได้ลงทะเบียนกับทางศูนย์ประสานงานชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย - เมียนมา หรือทีบีซี มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะต้องการเดินทากลับประเทศ โดยได้ลงทะเบียนกับทางทีบีซีเมียนมาแล้วจำนวน 121 คน ซึ่งได้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยแล้ว จำนวน 84 คน คาดว่าจะมีการมาลงทะเบียนเพิ่มอีก และจะทะยอยเดินทางมาที่ด่นพรมแดนแม่สาย - ท่าขี้เหล็กแห่งที่ 2 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้นำเข้าสู่ระบบการคัดกรองโรคต่อไป

related