svasdssvasds

10 สินค้าขายดีวันคริสต์มาส แต่ปีนี้โควิด-19มา ไม่รู้ยังขายดีอยู่ไหม ?

10 สินค้าขายดีวันคริสต์มาส แต่ปีนี้โควิด-19มา ไม่รู้ยังขายดีอยู่ไหม ?

พามาส่อง 10 สินค้าที่มักจะขายดิบขายดีในช่วงวันคริสต์มาสว่ามีอะไรบ้าง ? ที่คนมักซื้อเป็นของขวัญให้คนที่รัก แต่จะว่าไปแล้วปี 2563 เจอทั้งโควิด -19 ระบาดถึง 2 รอบ ทำให้หอการค้าไทย ประเมินว่า การจับจ่ายของประชาชนช่วงวันคริสต์มาสปีนี้กร่อย พร้อมชี้ว่าประชาชนกังวลปัญหาโควิด-19 ส่งผลให้เงินสะพัดในช่วงปีใหม่หดตัว 33.6% เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี มีมูลค่า 91,467 ล้านบาท

วันนี้ 25 ธันวาคม 2563 ซึ่งทุกปีหลายคนมักจำขึ้นใจเพราะเป็นวันคริสต์มาส หลายคนคงได้ของขวัญจากแฟน จากเพื่อน ๆ จากพี่ ๆ น้อง ๆ ที่ทำงาน และหลายคนคงได้ร้องเพลง We wish you a merry Christmas We wish you a merry Christmas We wish you a merry Christmas and a happy new year เพลงนี้จะถูกร้องขึ้นทุกปีในเทศกาลแห่งความสุขนี้ ผู้คนมักออกมาเฉลิมฉลองกัน ห้างสรรพสินค้า สถานที่ต่าง ๆ จะประดับประดาด้วยไฟ ต้นคริสต์มาส และลุงซานต้าครอส

10 สินค้าขายดีวันคริสต์มาส แต่ปีนี้โควิด-19มา ไม่รู้ยังขายดีอยู่ไหม ?

วันนี้ “สปริงนิวส์ออนไลน์” จะพามาส่อง 10 สินค้าขายดีในช่วงวันคริสต์มาส โดยเริ่มจาก 1.การ์ดอวยพร แม้หลายคนจะบอกว่ายุคนี้เป็นยุคออนไลน์แล้วการ์ดอวยพรอาจมีบทบาทลดลง แต่เชื่อหรือไม่ว่าคนก็ยังนิยมให้การ์ดอวยพรกันแบบเดิมอยู่นะ 2.กระเช้าของขวัญ แน่นอนคนที่คิดอะไรไม่ออกก็จะให้กระเช้าของขวัญกันในวันคริสต์เพราะซื้อหาซื้อง่าย 3.ของขวัญ ของชำร่วย หลายคนเลือกที่จะให้ของขวัญ ของชำร่วยกันเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามกำลังทรัพย์ของแต่ละคน

4.คุกกี้ ขนมเค้ก ขนม 2 สิ่งนี้ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลไหน ๆ คนก็ให้กันเป็นประจำจึงทำให้ขายดีเป็นพิเศษในช่วงเทศกาล 5.ของตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นของอื่น ๆ หรืออุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่เกี่ยวกับวันคริสต์มาส 6.อาหารเพื่อสุขภาพ แน่นอนเทรนด์รักสุขภาพยังคงมาแรงแซงใครทุกเทศกาลคนมักจะถวิลหาอาหารเพื่อสุขภาพฃ

ต่อมา 7. อุปกรณ์ไอที เป็นที่ทราบกันดีว่ายุคนี้คือยุคออนไลน์จึงทำให้คนแสวงหาอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับไอทีให้กัน 8. อาหาร เครื่องดื่ม แน่นอนคนไทยกับอาหารเครื่องดื่ม เป็นของคู่กันตั้งแต่สมัยไหนมาแล้ว 9.เครื่องสำอาง สินค้ากลุ่มนี้คนไทยยังเล็งเห็นถึงความสำคัญอยู่เพราะหน้าตาเปรียบเสมือนประตูบ้านที่เปิดรับสิ่งต่าง ๆ และ 10. เสื้อผ้า เครื่องประดับ อาจจะดูว่าของขวัญสิ้นคิด แต่ก็ซื้อให้กันทุกปีเพราะได้ใช้ประโยชน์แน่นอนในการดำรงชีวิต

10 สินค้าขายดีวันคริสต์มาส แต่ปีนี้โควิด-19มา ไม่รู้ยังขายดีอยู่ไหม ?

ทั้งหมดที่กล่าวมาเบื้องต้น คือ  10 สินค้ายอดนิยมที่คนมักซื้อเป็นของขวัญให้กันในวันคริสต์มาส แต่ ... ปีนี้ 2563 บ้านเราดันมาเจอโควิด -19 ระบาดระลอกใหม่ไม่รู้ว่าอารมณ์ในการจับจ่าย และเงินในกระเป๋าผู้คนจะยังมีอยู่หรือไม่ ? จากการที่ได้พูดคุยกับ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ บอกว่า คริสต์มาสปีนี้ผู้คนจับจ่ายใช้สอยลดลงเพราะได้รับผลกระทบจากโควิด -19 ทั้งระลอกเก่า และระลอกใหม่

นอกจากนี้ยัง มองว่า การใช้จ่ายในช่วงปีใหม่ 2564 คาดว่าจะมีเงินสะพัดอยู่ที่ 91,467 ล้านบาท หดตัว 33.6% เป็นการหดตัวครั้งแรกในรอบ 15 ปี และมีมูลค่าต่ำสุดในรอบ 10 ปี เนื่องจากประชาชนมีความกังวลในเรื่องของการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะการระบาดรอบใหม่ที่จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้กิจการในช่วงปีใหม่น้อยลง ใช้จ่ายลดลง อยู่บ้านเพิ่มขึ้น เพราะไม่กล้าเดินทางออกจากบ้าน ซึ่งส่งผลต่อการใช้จ่ายในช่วงปีใหม่นี้

10 สินค้าขายดีวันคริสต์มาส แต่ปีนี้โควิด-19มา ไม่รู้ยังขายดีอยู่ไหม ?

related