svasdssvasds

อนุทิน ขอคนไทยช่วยภาวนาผู้ว่าฯสมุทรสาครหายดี อย่าสร้างข่าวลือ

อนุทิน ขอคนไทยช่วยภาวนาผู้ว่าฯสมุทรสาครหายดี อย่าสร้างข่าวลือ

อนุทินชี้ ได้รับรายงานแพทย์เกี่ยวกับอาการของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครตลอด ขออย่าให้มีข่าวลือว่าเสียชีวิต อยากให้เป็นกำลังใจ และอธิษฐานให้หายดี

จากกรณี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เข้ารับการรักษาตัว ภายหลังการติดเชื้อโควิด โดยอาการยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ซึ่งล่าสุด ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้แถลงอาการ ล่าสุดไปเมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ว่า ทีมแพทย์ได้เจาะคอ พบว่าสามารถรับออกซิเจนได้ดีขึ้น ลมเข้าปอดได้ดี ควบคุมการหายใจได้ดี การติดเชื้อ ไข้ลดลง ให้ยาปฏิชีวนะตอบสนองได้ดี แต่ต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิด แต่พบว่ามีข่าวลือ ว่าเสียชีวิตนั้น

ขณะที่ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง ตนได้รับรายงานการรักษาจากทีมแพทย์อยู่ตลอด ล่าสุดวันนี้ (25 ม.ค.) ก็ได้รับรายงานว่าแพทย์ได้เจาะคอ เพื่อดูเสมหะให้หายใจสะดวก ส่วนเรื่องข่าวลือตนเห็นแล้ว แต่ไม่เป็นความจริง ขอความกรุณาอย่าลืออะไรที่ไม่เป็นความจริง สิ่งที่เราควรทำคือควรอธิฐานให้ท่านหายป่วยเร็ว อะไรที่มันยังไม่เกิดขึ้น ก็อย่าไปคิดเลยเถิด คิดอย่างเดียวคือท่านต้องหาย

ด้าน ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า ทราบข่าวลือดังกล่าวแล้ว ทั้งที่เมื่อเวลา 14.00 น. ตนเพิ่งจะแถลงอาการของท่านผู้ว่าฯ ให้ทราบว่าการรักษาอยู่ในขั้นตอนไหน แถลงเรื่องจริงทั้งนั้น แล้วถ้าเป็นคนในครอบครัวจะรู้สึกอย่างไร ตกลงจะแช่งกันอย่างนั้นหรือ ขณะนี้ทีมแพทย์พยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ท่านรอดให้ได้ อยากให้สร้างสรรค์กันดีกว่า ขอความร่วมมือไม่อย่างนั้นจะทำให้สังคมสับสน และเป็นการรบกวนคนในครอบครัวของท่าน

related