svasdssvasds

ผบ.ตร.เข้าเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจ 20นาย ที่บาดเจ็บเหตุปะทะ "ม็อบ13กุมภา"

ผบ.ตร.เข้าเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจ 20นาย ที่บาดเจ็บเหตุปะทะ "ม็อบ13กุมภา"

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เข้าตรวจเยี่ยมและให้ขวัญกำลังใจตำรวจ 20 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการดูแลความสงบในการชุมนุมฯ ณ บริเวณด้านหน้าศาลหลักเมือง สั่งการดูแลด้านสวัสดิการและทำการรักษาให้เป็นอย่างดี

วันนี้ 14 ก.พ.2564 เวลา 14.00 น.พล.ต.ต. ยิ่งยศ  เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มาตรวจเยี่ยมและให้ขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จากการดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมฯ ณ บริเวณด้านหน้าศาลหลักเมือง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 ก.พ.2564 ที่ผ่านมาโดยมีข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวนทั้งสิ้น 20 นาย ทั้งหมดได้เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้
 

1. ส.ต.ต.กฤษฎา กุลศรีไทวงษ์ ผู้บังคับหมู่ กองร้อยที่ 2 กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก.อคฝ.มีอาการเจ็บบริเวณมือขวา เนื่องจากโดนอิฐปาใส่ 

2. ส.ต.ต.โภไคย ละเอียด ผบ. หมู่ กองร้อย ที่ 3 กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก.อคฝ. มีอาการบาดเจ็บตรงไหล่ด้านซ้าย เนื่องจากโดนอิฐปาใส่ 

3. ส.ต.อ.ธนะวุฒิ ภูอ่าง ผบ. หมู่ งานจราจร สน. บางกอกน้อย มีอาการแสบผิวต้นคอ คาดว่าโดนน้ำมันสาดใส่ 

4. ส.ต.ต.คิมหันต์ การหมั่น ผบ. หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก.อคฝ. มีอาการ บาดเจ็บบริเวณศีรษะ และมีอาการมึนศีรษะ เนื่องจากโดนก้อนหินปาใส่

5. ส.ต.ต. เกียรติไพบูลย์  ซาวคำเขตร ผบ. หมู่ กองร้อยที่ 3 กก.ควบคุมฝูงชน 1 บก.อคฝ.มีอาการแผลฉีกขาด บริเวณคิ้วซ้ายความยาว 1 เซนติเมตร 

6. ส.ต.ต.สหรัถ จำพันธ์ ผบ. หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก.อคฝ. มีอาการแสบใบหน้า และบาดเจ็บบริเวณศีรษะ เนื่องจากโดนพลุไฟ น้ำมันจารบีปาใส่หน้า

7. ส.ต.ต.คุณากร ปิดนะ ผบ. หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก.อคฝ. มีอาการหูอื้อ

8. ส.ต.ต.วัชรเกียรติ สุ่มมาตย์ ผบ. หมู่ กองร้อยที่ 3 กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก. อคฝ. มีอาการ หูอื้อ 

9. ส.ต.ต.ราชันท์ บุญเรืองผบ. หมู่ กองร้อยที่ 3 กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก. อคฝ. มีอาการหูอื้อข้างซ้าย

10. ส.ต.ต.เพ็ญเพชร หนูพัน อายุ 26 ปี ผบ. หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.ควบคุมฝูงชน 1 บก. อคฝ.มีอาการ หูอื้อข้างซ้าย และมึนศีรษะ

11. ส.ต.ต.ชนสิษฎ์ โพธิวัฒน์ ผบ. หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก. อคฝ.มีอาการ หูอื้อข้างซ้าย

12. ส.ต.ต.อินเตอร์ ตระกูลตั้งจิตร ผบ. หมู่ กองร้อยที่ 3 กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก. อคฝ.มีอาการ หูอื้อ ทั้ง 2 ข้าง

13. ส.ต.ต.พงศ์ดนัย ช่วยงานผบ. หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.ควบคุมฝูงชน 2  บก. อคฝ. มีอาการบาดเจ็บบริเวณไหล่ขวา เนื่องจากโดนก้อนหิน 

14. ส.ต.ต.ธีระศักดิ์ บุญพล ผบ. หมู่ กองร้อยที่ 3 กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก. อคฝ. มีอาการบาดเจ็บบริเวณต้นคอ เนื่องจากโดนก้อนหิน 

15. ส.ต.ต. ณัฐพงษ์ ไชยสลี ผบ. หมู่ กองร้อยที่ 3 กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก. อคฝ. มีอาการบาดเจ็บบริเวณสะบักขวา และมีแผลถลอก เนื่องจากโดนสะเก็ดระเบิด

16. ส.ต.ท.อรรณพ แย้มพราย ผบ. หมู่ กองร้อยที่ 3 กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก. อคฝ. มีอาการบาดเจ็บบริเวณไหล่ขวา และหูอื้อ

17. ส.ต.ต.ภูมิ รักษ์พันธ์ ผบ. หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก.อคฝ. มีอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขาขวา และแผลถลอกต้นขาขวา

18. ส.ต.ต.กฤตภาส พัฒนพาทสกุล ผบ. หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก. อคฝ. มีอาการบาดเจ็บบริเวณข้อมือขวา และต้นคอด้านขวา

19. ส.ต.ต.ชนาธิป ชัยรัตน์ ผบ. หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก. อคฝ. มีอาการมีบาดแผลที่ต้นขาขวา และปวดบ่าด้านซ้าย

20. ส.ต.ท. ปริวัฒน์ ภาษา ผบ. หมู่ จราจร สน. นางเลิ้ง (หน่วยเคลื่อนที่เร็ว) ถูกทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บมีแผลที่ชายโครงด้านซ้าย และอาการบาดเจ็บบริเวณเข่าขวา
 

จากการเปิดเผยของแพทย์ที่ทำการรักษา พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่ ได้รับบาดเจ็บจากการถูกปาด้วยของแข็ง และของเหลวคล้ายน้ำมัน

ทั้งนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึงความห่วงใยของผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมได้สั่งการให้ดูแลด้านสวัสดิการและทำการรักษาข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บให้เป็นอย่างดี 
 

related